SZL: Đẩy mạnh đầu tư và cho thuê nhà xưởng công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Sonadezi Long Thành (SZL) tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư, cho thuê hệ thống nhà xưởng tại KCN Long Thành và KCN Châu Đức trong năm 2023.

Mục tiêu của SZL là cung ứng sản phẩm phù hợp với chiến lược đầu tư cẩn trọng, linh hoạt của nhà đầu tư trong giai đoạn kinh tế toàn cầu suy thoái và tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho SZL.

Thời gian qua, SZL đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 100ha đất sạch để phát triển nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành (Đồng Nai) và KCN Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó có hệ thống nhà xưởng xây sẵn và các khu đất để xây nhà xưởng theo nhu cầu của khách hàng.

Theo kế hoạch năm 2023, SZL sẽ triển khai xây dựng và tiếp thị cho thuê các nhà xưởng thuộc cụm xưởng giai đoạn 4 và lập hồ sơ quy hoạch Cụm nhà xưởng giai đoạn 5 tại KCN Long Thành.

SZL đã phát triển thành công nhiều cụm nhà xưởng tại KCN Long Thành

SZL đã phát triển nhiều cụm nhà xưởng tại KCN Long Thành

Tại KCN Châu Đức, SZL sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư dự án Cụm nhà xưởng cho thuê 5,88 ha (11 nhà xưởng). Bên cạnh đó, SZL cũng nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng nhà xưởng để hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án.

Lãnh đạo SZL nhận định, trước bối cảnh suy thoái kinh tế, xuất khẩu giảm sút, chi phí sản xuất và vận hành ngày càng tăng, chiến lược đầu tư của DN FDI trong năm 2023 sẽ có sự điều chỉnh so với trước. Điều này đã thể hiện rõ trong 4 tháng đầu năm, dòng vốn FDI vào Việt Nam chủ yếu đến từ các dự án quy mô vừa và nhỏ, rất ít các dự án quy mô lớn.

Theo Cục Đầu tư Nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các dự án có quy mô vốn đầu tư dưới 1 triệu USD chiếm tới gần 70% trong số 750 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư (tính đến ngày 20/4). Riêng tại Đồng Nai, đa số dự án FDI thu hút mới có bình quân suất đầu tư chỉ dưới 5 triệu USD/ha. Trong xu thế này, nhà xưởng công nghiệp được nhiều DN quan tâm, lựa chọn vì phù hợp với mô hình đầu tư nhỏ gọn, linh hoạt và tiết kiệm chi phí.

Nhằm mang đến sản phẩm tối ưu, đảm bảo sự độc lập, an toàn và thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng, SZL xây dựng nhà xưởng, kho xây sẵn theo mô hình nhà xưởng biệt lập và khép kín. Khách hàng thuê nhà xưởng xây sẵn được sử dụng khu đất riêng biệt với tổng diện tích khoảng 5.300m2, có sẵn các tiện ích như văn phòng, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, bể nước ngầm, phòng cháy chữa cháy…

Nhà xưởng của SZL tại KCN Châu Đức

Nhà xưởng của SZL tại KCN Châu Đức

Nằm trong hệ sinh thái của các KCN đã được đầu tư hoàn thiện và đồng bộ về hạ tầng, có nhiều nhà máy đã đi vào sản xuất, hệ thống kho và nhà xưởng của SZL tích hợp đầy đủ lợi thế về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của các KCN này (bao gồm khu dân cư, trường học, bệnh viện, ngân hàng, cây xăng, khu vui chơi giải trí, sân golf…).

Bên cạnh đó, khách hàng thuê xưởng có nhiều thuận lợi khi tham gia sản xuất, cung ứng các sản phẩm gia công, phụ trợ cho các DN FDI hiện hữu tại KCN Long Thành, KCN Châu Đức và các KCN lân cận.

SZL cho biết, hệ thống nhà xưởng của Công ty được thiết kế đa dạng về loại hình, bao gồm nhà xưởng đơn, nhà xưởng đôi hoặc cụm nhà xưởng. Khách hàng có thể thuê nhà kho, xưởng xây sẵn hoặc xây dựng theo yêu cầu với 2 loại hình: nhà xưởng bao gồm văn phòng (diện tích 2.400 m2) và nhà xưởng không bao gồm văn phòng (diện tích 2.160 m2).

Đặc biệt, với vị trí chiến lược trong các khu vực đang phát triển mạnh mẽ, gần các đô thị lớn như Tp.HCM, Tp.Biên Hòa, Tp.Vũng Tàu…; nằm sát và tiếp giáp các trục quốc lộ; gần cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải, hệ thống cảng Đồng Nai, Sân bay Quốc tế Long Thành, các tuyến đường sắt… hệ thống kho và nhà xưởng của SZL cũng mang lại lợi thế rất lớn cho khách hàng tham gia hoạt động logistics, thương mại điện tử.

Cùng với mục tiêu phát triển nhà xưởng công nghiệp cho thuê, SZL đang tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, phát triển các dịch vụ trong KCN như cung cấp nước, xử lý nước thải, trạm xăng dầu, cho thuê quỹ đất dịch vụ tại KCN Long Thành để phát triển các tiện ích (văn phòng, showroom, logistics)… nhằm gia tăng hơn nữa giá trị mang lại cho khách hàng trong KCN.

Thành lập năm 2003, sau 20 năm đầu tư và phát triển KCN Long Thành, SZL hiện là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Tính đến nay, SZL đã thu hút 126 dự án đầu tư vào KCN Long Thành với tổng vốn đầu tư khoảng 1.178 triệu USD và thu hút 14 triệu USD vào KCN Châu Đức thông qua hoạt động cho thuê nhà xưởng tại đây.

Lãnh đạo SZL cho hay, bên cạnh việc phát triển KCN Long Thành, SZL cũng liên kết đầu tư, phát triển một số KCN có vị trí chiến lược như KCN Châu Đức, KCN Tân Đức (Bình Thuận). Đồng thời, SZL đang tiếp tục tìm kiếm, đầu tư cụm công nghiệp, KCN mới để đáp ứng nhu cầu thuê đất, thuê nhà xưởng của khách hàng và đảm bảo sự phát triển của SZL trong dài hạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SZL: Đẩy mạnh đầu tư và cho thuê nhà xưởng công nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713629520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713629520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10