Tập đoàn Tuần Châu: Không để người lao động "đói" trong mùa dịch

Diendandoanhnghiep.vn Do tác động của dịch COVID-19 hàng chục nghìn lao động ngành du lịch buộc phải đổi nghề. Tuy nhiên, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, gần 1.000 lao động vẫn đang duy trì việc làm, thu nhập ổn định.

Những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 kéo dài gần 2 năm qua đã tác động đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Đặc biệt dịch COVID-19 đã làm ngành du lịch “đóng băng”. Tỉnh Quảng Ninh đã 2 lần tung ra các gói kích cầu du lịch vào những thời điểm dịch bệnh được kiểm soát tốt trong cả nước. Tuy nhiên, đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đã nhấn chìm mọi nỗ lực của những người làm du lịch. Các hoạt động công cộng bị đóng cửa dài ngày, vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử chìm vào yên lặng vì vắng bóng du khách, khoảng 20.000 lao động bị mất việc làm và mọi kế hoạch kích cầu bị phá sản.

Tuy nhiên, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, gần 1.000 lao động vẫn đang duy trì việc làm, thu nhập ổn định. Tận dụng thời gian tạm dừng hoạt động để phòng dịch, khu du lịch đang được tập trung tu sửa, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

dịch COVID-19 đã làm ngành du lịch “đóng băng”

Dịch COVID-19 đã làm ngành du lịch “đóng băng”, rất nhiều tàu du lịch vắng khách nằm bờ tại Vịnh Hạ Long

Tuần Châu từ lâu nổi tiếng là thiên đường du lịch, được Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn thuộc top 5 khu du lịch hàng đầu trong nước. Khu du lịch quốc tế Tuần Châu hoạt động theo mô hình “một điểm đến, nhiều tiện ích”, bên cạnh cảng tàu khách quốc tế - cửa ngõ Vịnh Hạ Long, mỗi năm đón hàng triệu du khách thăm vịnh, Tuần Châu còn sở hữu chuỗi khách sạn, sản phẩm giải trí đẳng cấp, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, nhất là từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trong năm 2021, hầu hết các hoạt động tại Khu du lịch đều tạm dừng, đóng cửa để tuân thủ chỉ đạo phòng dịch của Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh.

Để đảm bảo tối đa quyền lợi người lao động, duy trì thu nhập ổn định, chăm sóc sức khỏe người lao động trong bối cảnh dịch bệnh, giữ vững nguồn lực lao động ngành du lịch, Tập đoàn Tuần Châu đã sớm triển khai các biện pháp hỗ trợ người lao động. Đến nay, tại Khu du lịch, chưa có bất cứ lao động nào phải nghỉ việc, thu nhập được đảm bảo.

Ông Đinh Chung - PTGĐ Tập đoàn Tuần Châu, cho biết: Để duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, tận dụng thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, Tập đoàn đã thực hiện sắp xếp lại vị trí việc làm, tập trung tu sửa, cải tạo hạ tầng cơ sở, đầu tư mới công trình dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu du khách.

Người lao động làm việc tài sân Golf Tuần Châu

Người lao động làm việc tại sân Golf Tuần Châu

Cụ thể, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Tập đoàn Tuần Châu đã chi 10 tỷ đồng để triển khai sắp xếp, mở rộng, phân khu lại chức năng giao thông nội bộ, nhà ga cảng; sửa chữa, điều chỉnh những bất cập hạ tầng; đầu tư lắp đặt biển chỉ dẫn, hệ thống thông tin, sơn sửa hành lang, hàng rào, cảnh quan quanh cảng. Tương tự tại các khu vui chơi giải trí như công viên Rồng, công viên điêu khắc, cũng đã thực hiện cải tạo lại khuôn viên, đường tham quan nội bộ, vườn hoa theo chủ đề. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã tái cơ cấu, tổ chức đào tạo người lao động để phục vụ sân golf - sản phẩm du lịch hoàn toàn mới tại Tuần Châu.

Điều đáng mừng là không chỉ duy trì việc làm ổn định mà thu nhập của nhiều người lao động trong doanh nghiệp còn cao hơn trước đây. Một lạo đông trong Tập đoàn chia sẻ: Các khu vui chơi trong Khu du lịch quốc tế Tuần Châu đều đã dừng hoạt động từ nhiều tháng nay do ảnh hưởng của dịch bệnh. Người lao động chúng tôi ban đầu đều rất lo lắng, vì không có khách, chúng tôi đứng trước nguy cơ mất việc làm. Tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn đã rất quan tâm, tôn trọng chúng tôi, tổ chức hội nghị toàn đơn vị, quán triệt kế hoạch, chủ trương, định hướng cho người lao động với mục tiêu tiếp tục duy trì việc làm, thu nhập ổn định; khuyến khích người lao động đăng ký làm việc tại các phân khu, dịch vụ mới. Cá nhân tôi đã tham gia đào tạo lại, chuyển từ bộ phận Khu vui chơi sang phụ trách kỹ thuật tại sân golf, mức thu nhập thậm chí còn cao hơn ở bộ phận cũ.

Nhân viên Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu thực hiện tu sửa, chỉnh trang lại khuôn viên Cảng.

Nhân viên Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu sơn hàng rào trong mùa dịch (ảnh Báo Quảng Ninh)

Trong bối cảnh dịch bệnh, ngành du lịch đang phải chứng kiến cuộc khủng hoảng nhân lực, thiếu việc làm lớn chưa từng thấy trong lịch sử, thì cách giải quyết của Tập đoàn Tuần Châu đã khiến người lao động rất phấn khởi, yên tâm làm việc, quyết tâm gắn bó lâu dài với Tập đoàn.

Chỉ một thời gian ngắn nữa, khi đại dịch được kiểm soát, các hoạt động kinh tế, nhất là ngành du lịch - lĩnh vực thế mạnh của Quảng Ninh được phục hồi, thì nhân lực ngành du lịch của Tập đoàn Tuần Châu chắc chắn vẫn sẽ giữ vững, không mất nhiều thời gian tìm kiếm, đào tạo lại. Đây là hướng giải pháp cần thiết và là cách để doanh nghiệp có được nguồn nhân lực du lịch theo đúng yêu cầu của đơn vị mình, cho thời kỳ hậu COVID-19.

Trước đó, hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, doanh nhân Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - đã quyết định ủng hộ 100 tỉ đồng cho Quỹ Vaccine phòng COVID-19. Trong đó, trích 70 tỉ đồng chuyển cho Quỹ Vaccine phòng COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ thành lập; 30 tỉ đồng sẽ được chuyển vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh.

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển, người được mệnh danh là

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển, người được mệnh danh là "Chúa đảo" Tuần Châu đã chi hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, ủng hộ các địa phương trên cả nước.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Đào Hồng Tuyển cho biết: Trước thảm họa, đại dịch toàn cầu, cá nhân ông cảm thấy mình cần phải có tấm lòng và trách nhiệm, góp chút công sức vì sức khỏe mọi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế để chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Trước đó, vào ngày 28/5 Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ số tiền 10 tỉ đồng; ủng hộ Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh 1 tỉ đồng để mua 1.500 bộ kít xét nghiệm COVID-19. Trong đó, một phần dành cho cán bộ, nhân viên tuyến đầu chống dịch ở các cơ sở y tế, tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng. Năm 2020, ông Đào Hồng Tuyển cũng đã ủng hộ trên 15 tỉ đồng để mua máy tách chiết tinh sạch AND/ARN và Protein, khẩu trang, nước sát khuẩn để tặng cho người dân và các cơ sở điều trị y tế, cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Tuần Châu: Không để người lao động "đói" trong mùa dịch tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713506358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713506358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10