Việc niêm yết 34 triệu cổ phiếu mã NHH trên sàn HoSE, mở ra cơ hội lớn trong thu hút đầu tư và tìm nhà đầu tư chiến lược cho Nhựa Hà Nội.
Việc niêm yết 34 triệu cổ phiếu mã NHH trên sàn HOSE là bước đi chiến lược của Nhựa Hà Nội nhằm mở ra cơ hội trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước...
Kỳ vọng chuyển sàn
Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán: NHH) là một trong những doanh nghiệp Việt sớm lọt vào chuỗi sản xuất toàn cầu, hợp tác với các tên tuổi uy tín như Toyota, Honda, Samsung, Brother, LG, Panasonic…
Thành lập năm 1972, nhưng Nhựa Hà Nội chỉ thực sự thay đổi khi trở thành công ty thành viên thuộc Tập đoàn An Phát Holdings - Tập đoàn nhựa kỹ thuật cao từ cuối năm 2018.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết 34,44 triệu cổ phiếu NHH của Nhựa Hà Nội.
Dự kiến, đầu tháng 11/2019, Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán: NHH) sẽ hoàn tất thủ tục để chuyển giao dịch cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE.
Theo ông Bùi Thanh Nam, Tổng giám đốc NHH, việc chuyển từ UPCoM lên HoSE là nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. "Đã có rất nhiều quỹ đầu tư tới làm việc với NHH trong thời gian qua. Tuy nhiên, do giới hạn về đầu tư trên sàn UPCoM, chúng tôi không thể tiếp nhận nguồn vốn này. Do đó, việc chuyển sàn là cần thiết với NHH để từng bước thực hiện các mục tiêu kinh doanh", ông Nam nói.
“Sức khỏe” NHH trước niêm yết
Mặc dù doanh thu tăng trưởng, nhưng lợi nhuận của Nhựa Hà Nội có xu hướng giảm nhẹ trong giai đoạn 4 năm vừa qua.
Tại Ðại hội đồng cổ đông thường niên 2019, Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng trở lại với 1.130 tỷ đồng doanh thu và 67 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 9,8% và 20% so với thực hiện 2018.
Có thể bạn quan tâm
05:04, 28/09/2019
14:20, 06/09/2018
16:23, 10/10/2019
14:51, 10/10/2019
00:41, 10/10/2019
6 tháng đầu năm 2019, Nhựa Hà Nội đạt doanh thu 553 tỷ đồng, tăng 16,5%, lợi nhuận sau thuế gần 20 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ.
Ông Bùi Thanh Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Hà Nội khẳng định, lợi nhuận của Công ty tuy có giảm nhưng vẫn cao và ổn định hơn các công ty cùng ngành nghề.
“Hiện lợi nhuận gộp của Nhựa Hà Nội giảm, cũng có thể hiểu chúng tôi đang lùi một bước để tiến 2 bước cho việc M&A với An Trung Industries, góp vốn vào Liên doanh VAPA, góp vốn thành lập Công ty Khuôn mẫu Việt Nam để nâng tầm vị thế của Nhựa Hà Nội thành một tổng công ty ép phun nhựa phục vụ ngành công nghiệp hỗ trợ”, ông Nam nói.
Quá trình này đòi hỏi phải đầu tư máy móc thiết bị, đầu tư vốn, thuê đất đai, mở rộng nhà xưởng, thu hút nhân tài, đào tạo nhân sự, làm tăng chi phí trong giai đoạn này.
Ông Nam cũng cho biết, gọi vốn từ bên ngoài ở thời điểm này không có nghĩa với việc NHH đang thiếu vốn để mở rộng sản xuất và kinh doanh. Mục tiêu chuyển sàn lên HOSE là nhằm phục vụ chiến lược dài hơi, tìm kiếm những đối tác chiến lược nhất là trong lĩnh vực nhựa kỹ thuật để giúp NHH phát triển hoạt động công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực ôtô - xe máy, sản phẩm điện - điện tử và sản xuất sản phẩm dao, thìa, dĩa tự hủy.
Như vậy, sau hơn 2 năm đưa cổ phiếu lên UPCoM với mã chứng khoán NHH (ngày 8/9/2017), NHH đã có nhiều dấu mốc quan trọng. Kể từ tháng 11/2018, sau khi An Phát Holdings (APH) chính thức mua lại NHH, NHH có bước ngoặt trong chuyển đổi mô hình hoạt động, từ sở hữu nhà nước sang tư nhân.