Tham vọng lớn của Plug Power ở Châu Á

NGUYỄN CHUẨN 15/05/2021 11:00

Plug Power- nhà sản xuất pin nhiên liệu hydro đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc thông qua liên doanh với SK Group.

 Plug Power đang có tham vọng mở rộng kinh doanh sang Châu Á.p/Ảnh:p/J.CROPLEY

Plug Power đang có tham vọng mở rộng kinh doanh sang Châu Á. Ảnh: J.CROPLEY

Trước đó, SK Group cho biết họ đã hoàn thành khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào Plug Power để hợp tác trong việc tăng tốc hydro như một nguồn năng lượng thay thế ở các thị trường Châu Á và giúp quá trình chuyển đổi toàn cầu sang “nền kinh tế hydro”.

Trên thực tế, cả hai công ty có kế hoạch thành lập một nhà máy pin nhiên liệu tại Hàn Quốc thông qua liên doanh của họ và sau đó đẩy nhanh việc mở rộng sang các thị trường Châu Á khác như Việt Nam hay Trung Quốc. Nhà máy này sẽ sản xuất pin nhiên liệu và máy điện phân chiết xuất “hydro xanh” từ nước bằng năng lượng tái tạo.

Sự tiến bộ của nền kinh tế hydro được các chuyên gia coi là một phần quan trọng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vì hydro là một nguồn năng lượng sạch. Hydro cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng rộng rãi từ cung cấp năng lượng cho xe nâng hàng đến các khu liên hợp công nghiệp.

Plug Power hiện đang tăng cường đầu tư vào hydro xanh, hydro được tạo ra từ các nguồn tài nguyên tái tạo, khi ngày càng có nhiều công ty trên khắp thế giới coi khí này. Công ty này đã thực hiện hai thương vụ M&A quan trọng vào năm 2020 để hỗ trợ các mục tiêu hydro xanh của mình là GinerELX và United Hydrogen.

Ông Andrew Marsh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành của Plug Power, cho rằng: “Những sản phẩm này có thể được sử dụng ở Hàn Quốc, nhưng chúng tôi tin rằng chúng cũng sẽ có chỗ đứng ở Việt Nam và Trung Quốc. Khu vực Châu Á có thể chiếm 1/3 hoạt động kinh doanh của Plug Power trong 4- 5 năm tới. Đây sẽ là trọng tâm chính để công ty đạt được doanh thu 1,7 tỷ USD vào năm 2024, so với chỉ 337 triệu USD vào năm 2020”.

Trong khi đó, trong những năm gần đây, SK Group không giấu giếm ý đồ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam. Mới đây, họ đã mua lại 16,3% cổ phần của VinCommerce với giá 460 tỷ won (410 triệu USD), như một phần trong quan hệ đối tác chiến lược với công ty mẹ Masan Group.

Có thể bạn quan tâm

  • Youtube bỏ ra 100 triệu đô để lôi kéo người có tầm ảnh hưởng của TikTok

    Youtube bỏ ra 100 triệu đô để lôi kéo người có tầm ảnh hưởng của TikTok

    04:08, 15/05/2021

  • Vì sao Ericsson phải chi đậm để đền bù cho Nokia?

    Vì sao Ericsson phải chi đậm để đền bù cho Nokia?

    05:00, 14/05/2021

  • Uber dùng tới 50 công ty để

    Uber dùng tới 50 công ty để "lách" thuế

    04:08, 14/05/2021

  • Cơ hội nào cho Vinasun

    Cơ hội nào cho Vinasun

    03:34, 14/05/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tham vọng lớn của Plug Power ở Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO