Khởi nghiệp thành công với ý tưởng dịch vụ câu tôm

Diendandoanhnghiep.vn Với 50 nghìn đồng/giờ các cần thủ có thể trải nghiệm thú câu tôm càng xanh dễ gây “nghiền”, còn chủ hồ câu lại kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Câu tôm là mô hình dịch vụ giải trí mới đưa về Thanh Hóa trên địa bàn xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn. Loại hình câu tôm giải trí đã thu hút ngày càng đông đảo người tham gia mặc dù mới được khai trương tại Thanh Hóa mấy tháng nay.

Khách

Du khách được trải nghiệm câu tôm ngay tại hồ cầu có các tán cây mát mẻ

Được biết ông chủ của hồ câu này là anh Lê Công Tiến, thôn 7 xã Thọ Vực, Triệu Sơn (Thanh Hóa). Hiện tại, mô hình câu tôm này được biết ngoài đơn vị anh ra chưa có mô hình nào thứ 2 tại Thanh Hóa. Đặc sản mà người câu có được là thứ tôm càng xanh ngon thơm có giá bán giao động trên thị trường 250.000 đồng/kg.

Khu vườn, ao nuôi này rộng khoảng 1,2 ha, anh Tiến thầu lại của chính quyền địa phương để trồng cây và thả cá. Gần đây, qua tìm hiểu của bạn bè các tỉnh phía Nam anh đã mạnh rạn cải tạo đưa dịch vụ câu tôm giải trí vào phát triển kinh tế. 

Anh Lê Công Tiến chủ hồ câu cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phứ tạp cũng như tránh tụ tập đông người nên ông chủ hồ câu đã nghĩ đến phương án kinh doanh đưa loại hình dịch vụ câu tôm ngay trong khuôn viên hồ câu để phục vụ cho du khách có nhu cầu giải trí và thư giãn.

bjj

Chiến lợi phẩm của mỗi người câu là những chú tôm càng xanh béo tròn hấp dẫn

Có thể nói câu cá và câu tôm là một thú vui dân dã, một niềm say mê của mọi lứa tuổi, không phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội, nhất là những ai muốn xa lánh ồn ào náo nhiệt. Bắt mạch được tâm lý đó, chủ nhân của các khu hồ nuôi tôm đã không ngần ngại bỏ tiền ra đầu tư, tận dụng các ao hồ có sẵn để thả tôm, tạo ra một không gian thoáng đãng yên bình, có nhiều bàn ghế đặt dọc theo bờ hồ dưới mỗi gỗ cây, tán lá dừa cho khách ngồi ôm cần, thư giãn.

gjhkj

Tôm càng xanh được bán trên thị trường hiện nay với giá khoảng 250.000 đồng

Đến đây, chủ hồ sẵn sàng cung cấp cần và mồi câu. Khách hàng cứ tha hồ mà câu, đến khi nào chán thì về. Chủ hồ thu tiền mỗi giờ là 50.000 đồng. Người tới câu có thể bán lại tôm cho chủ hồ câu với giá 250.000 đồng.

Ngoài thu tiền dịch vụ câu theo giờ, khu hồ câu còn thu lợi nhuận từ tiền nước uống giải khát nên dù người câu bắt được nhiều tôm họ vẫn còn tăng doanh thu từ phục vụ được nước uống.

bnn

Cần câu luôn được chuẩn bị và kiểm tra cẩn thận trước khi giao cho khách tới câu trải nghiệm

Anh Nguyễn Như Thanh, quản lý hồ câu cho biết, thời gian gần đây, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên lượng người tới câu cũng giảm khá nhiều, thời điểm mới khai trương đợt đầu năm dịch ổn định lượng khách trở về đây cũng khá đông có ngày doanh thu khách tới câu được 12 triệu đồng. Dịch vụ câu tôm càng xanh mặc dù cũng khá mới mẻ ở xứ Thanh nhưng thu hút được nhiều người đến trải nghiệm và câu giải trí, thanh niên, người cao tuổi, trẻ em hay ngay cả phụ nữ cũng tới câu trải nghiệm.

Anh Nguyễn Ngọc An một cần thủ cho biết, tranh thủ các ngày nghỉ cuối tuần đến đây thư giãn. Lúc đầu câu chỉ nhằm mục đích giải trí nhưng dần dần trở nên “nghiền”. Đi câu tôm chỉ có lợi chứ không có hại, cái lợi trước hết là vui vẻ, phấn khởi, thứ hai là mỗi lần xách giỏ ra đi đều mang về nhà những chú tôm càng xanh to béo giúp đổi vị bữa cơm gia đình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công với ý tưởng dịch vụ câu tôm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713438762 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713438762 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10