Thực hiện phát triển bền vững giúp tiết kiệm 40% chi phí sản xuất của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam, việc chọn sản xuất 90% bằng nguồn nguyên liệu là giấy tái chế đã tiết kiệm chi phí sản xuất cho nhà máy hơn 40%.

Tối ngày 22/11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018.

ông

Ông Chung Wai Fu.

Là một trong số doanh nghiệp lọt top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2018, ông Chung Wai Fu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam đã có những chia sẻ với DĐDN. 

- Việc thực hiện phát triển bền vững đã có tác động như thế nào tới hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ông?

Chính thức hoạt động từ năm 2018, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam là dự án đầu tư nước ngoài. Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực để đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương nói riêng và nền công nghiệp sản xuất giấy Việt Nam nói chung.

Qua công nghệ sản xuất bằng giấy tái chế và quy mô sản xuất với những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, Công ty đạt hiệu quả tăng trưởng đáng kể trong sản xuất lẫn kinh doanh trong hơn 1 năm vận hành vừa qua.

Với cơ chế sử dụng hơn 90% nguồn nguyên liệu giấy tái chế, chúng tôi là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc sử dụng phương pháp sản xuất tân tiến hàng đầu trên thế giới và đồng thời đảm bảo thân thiện với môi trường. Đơn cử như việc sử dụng nguồn giấy tái chế đã tiết kiệm chi phí sản xuất cho nhà máy hơn 40%.

- Cụ thể, công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam đã thực hiện phát triển bền vững như thế nào, thưa ông?

Về khía cạnh phương thức sản xuất bền vững, Lee & Man chọn sản xuất 90% bằng nguồn nguyên liệu là giấy tái chế. Việc sử dụng nguồn giấy tái chế đã tiết kiệm chi phí sản xuất cho nhà máy hơn 40%. 

Phương thức sản xuất của Lee & Man giúp Việt Nam giảm khai thác trung bình hơn 24 triệu cây xanh, tiết kiệm khoảng 45,5 triệu m3 nước và khoảng gần 6 tỷ Kwh năng lượng điện trong một năm.

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ giấy tái chế, nỗ lực phát triển doanh nghiệp bền vững của công ty còn nằm ở khâu xử lý xả thải. Quản lý nghiêm ngặt nguồn nước thải là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty do đặc trưng lan truyền và tác động đến môi trường thủy sinh. Chúng tôi đã cho lắp đặt hai hệ thống giám sát chất lượng nước xả thải hoạt động liên tục trong suốt 24 giờ. Hệ thống giám sát thứ nhất đặt ở cuối quy trình sản xuất giấy, hệ thống thứ hai đặt ở cuối quy trình xử lý nước thải trước khi xả ra hồ sinh học. Mỗi năm phút, hệ thống sẽ lấy mẫu nước để phân tích và xác nhận chất lượng nước thải.  

Với cam kết lâu dài hoàn thiện các giá trị cốt lõi là giá trị xanh và an toàn- chuyên nghiệp và hiệu qủa - hiện đại và sáng tạo, chúng tôi nghiêm khắc tuân thủ theo những quy định của nhà nước và pháp luật Việt Nam nhằm tạo hiệu quả phát triển bền vững cho công ty và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành giấy Việt Nam.

Lee&Man là một trong số doanh nghiệp lọt top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2018

- Việc tham gia xếp hạng doanh nghiệp bền vững cũng như những hoạt động của Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã có tác động thế nào tới câu chuyện thực hiện Phát triển bền vững của doanh nghiệp, thưa ông?

VBCSD là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, Chính phủ và các đối tác trong xã hội nhằm tạo thuận lợi cho việc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ các công tác tốt để đẩy mạnh phát triển bền vững. Việc tham gia chuỗi hoạt động của VBCSD là cơ hội để doanh nghiệp, trong đó có Lee&Man tập trung thực hiện và chú trọng về ý thức trách nhiệm phát triển bền vững.

Tham gia xếp hạng doanh nghiệp bền vững là cách để Lee&Man nhìn lại chặng đường hoạt động của mình: Nhận thức những gì còn thiếu xót, quan sát những điều mình đã cải thiện và đầu tư những điểm tiềm năng nhằm phát triển xanh và bền vững trong tương lai đường dài.

Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện và đặc biệt đảm bảo sự phát triển kinh doanh luôn đi kèm với việc gìn giữ môi trường, hy vọng sẽ luôn là doanh nghiệp đi đầu và tiếp tục gắn bó với những hoạt động vì sự phát triển bền vững của VBCSD trong những năm tiếp theo.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thực hiện phát triển bền vững giúp tiết kiệm 40% chi phí sản xuất của doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167909 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167909 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10