TP HCM: Doanh nghiệp ngành du lịch rộn ràng đưa khách du xuân 2019

Công Thương 06/02/2019 14:53

Các doanh nghiệp ngành du lịch trên địa bàn TP HCM trong những ngày đầu năm mới rộn ràng với không khí đưa đón du khách rời TP du xuân Kỷ Hợi 2019.

Doanh nghiệp ngành du lịch rộn ràng đưa khách du xuân đầu năm

Doanh nghiệp ngành du lịch rộn ràng đưa khách du xuân đầu năm

Từ ngày mồng 1 Tết Kỷ Hợi tại các điểm đưa đón du khách của các doanh nghiệp ngành du lịch trên địa bàn TP đông đúc du khách chờ đi tua du xuân về các tỉnh thành trong cả nước. Không khí người dân TP HCM rời TP đi du xuân trong những ngày đầu năm mới càng trở nên rộn ràng với các hoạt động chào đón du khách của các hãng du lịch.

Cụ thể, ngay sáng ngày mồng 1 Tết, công ty Vietravel có gần 4.000 du khách xuất hành đầu năm tại trụ sở chính (TP.HCM) và các chi nhánh trên toàn quốc. 

Du khách tham dự buổi lễ đã nhận "lộc xuân" là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD và lá bồ đề thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) như lời chúc cho một năm vạn sự như ý.

Có thể bạn quan tâm

  • Kỳ lạ một điểm du xuân toàn dịch vụ... miễn phí!

    Kỳ lạ một điểm du xuân toàn dịch vụ... miễn phí!

    09:12, 03/03/2018

  • Đừng bỏ lỡ những điểm du xuân “chất nhất quả đất” này!

    Đừng bỏ lỡ những điểm du xuân “chất nhất quả đất” này!

    22:42, 15/02/2018

  • Vietjet tung tiếp triệu vé du xuân giá sốc

    Vietjet tung tiếp triệu vé du xuân giá sốc

    15:35, 10/01/2018

  • FLC Quy Nhơn hút khách du xuân Bính Thân

    FLC Quy Nhơn hút khách du xuân Bính Thân

    09:28, 16/02/2016

Đại diện hàng lữ hành Saigontourist cũng cho biết có khoảng 23 đoàn tour khởi hành trong ngày mùng 1 Tết, chủ yếu là tour khách quốc tế với khoảng 200 khách trên cả nước, trong đó 7 tour đi nội địa và 16 đoàn đi nước ngoài. 

Ngày mùng 2 Tết mới là ngày khởi hành chính của du khách Việt nên số đoàn tăng khởi hành có thể tăng lên 210 đoàn bao gồm tour khởi hành cả đường hàng không và đường bộ. Dự kiến cả mùa Tết năm nay, đơn vị này sẽ phục vụ 24.000 lượt khách du xuân.

Năm nay du khách lựa chọn các tua du xuân chủ yếu là tuyến miền Bắc, con đường di sản miền Trung, miền Tây trải nghiệm Tết phương Nam.

Theo anh Trần Minh Hòa, quản lý văn phòng một công ty du lịch trên địa bàn TP HCM cho biết, không khí du xuân năm 2019 rộn ràng hơn so với các năm trước đó. Năm này từ những ngày đầu năm đã có hàng trăm du khách đăng kí đi tua du xuân. Theo anh Hòa, giá cả các tua du xuân năm nay có sự tăng nhẹ so với các năm do giá chi phía vận chuyển và các dịch vụ khác tăng trong dịp Tết.

Về xu hướng du lịch trong những ngày đầu năm theo các công ty du lịch cho biết, cùng cuộc sống ngày càng phát triển, khái niệm "ăn Tết" đã được người Việt thay thế bằng "chơi Tết". Trong ba ngày Tết những năm gần đây, ngày nào cũng có những đoàn tour du khách Việt khởi hành du lịch xuân.

Mới đây, khi "soi" dữ liệu đặt phòng của người Việt giữa tháng 1-2019 cho thời điểm Tết 2019, 2018 và 2017, trang web chuyên về đặt Agoda nhận thấy ngày càng nhiều người Việt ưa thích "ăn Tết xa nhà". Đây cũng là xu hướng du lịch Tết của du khách Việt năm nay. 

mùa Tết 2019, đối với du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách lựa chọn vẫn là tuyến miền Bắc, con đường di sản miền Trung, miền Tây trải nghiệm Tết phương Nam. 

Đối với du lịch nước ngoài thì bên cạnh các quốc gia Đông Nam Á, Đông Bắc Á hay Châu Âu, thì nhiều du khách đã chọn tour charter (thuê bao chuyến) bay thẳng đến Fukushima, Bhutan và Ấn Độ để du Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TP HCM: Doanh nghiệp ngành du lịch rộn ràng đưa khách du xuân 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO