TP HCM: Xuất hiện tình trạng mạo danh tổ chức, cơ quan để bán đất

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều tổ chức, cơ quan trên địa bàn TP HCM bị các đối tượng lừa đảo mạo danh facebook, trang mạng để rao bán đất, trong đó nhiều dự án được rao bán là các dự án “ma”.

HoREA ra công văn gửi đến các cơn quan báo cáo về tình trạng bị giảo mạo

HoREA ra công văn gửi đến các cơn quan báo cáo về tình trạng bị giảo mạo

Theo đó, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa gửi văn bản báo cáo đến các cơ quan chức năng về tình trạng hiện nay đang có nhiều trang Facebook giả mạo Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện rao bán đất.

HoREA cũng dẫn theo đường link tới một số Facebook này để làm chứng. Vào những trang này, chủ yếu rao bán nhà đất tại TP HCM và các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Rất nhiều thông tin rao bán căn hộ, đất nền được đăng tải ở đây.

Liên quan đến việc nhiều trang facebook giải mạo HoREA để rao bán đất, Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, bức xúc khẳng định HoREA là tổ chức trực thuộc sự quản lý của UBND TP HCM, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận. HoREA hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh, môi giới bất động sản. Thế nhưng thời gian qua có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo danh HoREA để lừa bán đất. Để xảy ra tình trạng mao danh này, ông Châu cho rằng do chính quyền các địa phương xử phạt chưa thật nghiêm nên các đối tượng lừa đảo rất manh động. Như trường hợp Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bán hàng chục dự án “ma” ở khắp nơi mà cơ quan chức năng loay hoay không trị được.

Trước đó, UBND phường Trường Thạnh, quận 9 (TP HCM) cũng đã phải phát đi cảnh báo tình trạng mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo trên địa bàn. Dẫn ra một vụ việc cụ thể UBND phường Trường Thạnh cho biết trong tháng 6/2019, UBND phường Trường Thạnh nhận được thông tin về việc một hộ dân phân lô mua bán đất nền tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu (Tổ 1, khu phố Ích Thạnh, phường Trường Thạnh). Mục đích sử dụng đất là trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, thế nhưng trên thực tế vẫn diễn ra cảnh phân lô bán nền. Tại đây, một công ty đã vẽ nên dự án với tên gọi dự án “Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1”. Qua kiểm tra, UBND phường Trường Thạnh nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường Trường Thạnh đã có thông báo đến người dân sinh sống trên địa bàn để tránh kẻ xấu lợi dụng.

Tình trạng lừa đảo mua bán đất ngày càng trở nên manh động hơn khi các đối tượng lên mạng mạo danh các tổ chức, cơ quan để thực hiện việc rao bán đất. Vấn đề đặt ra là cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý và thực hiện việc mạnh tay xử lý các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên để thượng tôn pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Xuất hiện tình trạng mạo danh tổ chức, cơ quan để bán đất tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714325452 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714325452 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10