Trắng đêm xử lý đơn hàng Online Friday

Minh Ngọc 06/12/2019 18:17

Được kích hoạt vào 0h ngày 6/12, Online Friday là một đêm trắng không ngủ đối với khách hàng săn sale và nhân sự của sàn TMĐT Voso.vn cũng có một đêm bận rộn với lượt truy cập tăng gấp 10 lần.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trực tiếp triển khai thường niên từ năm 2014 vào thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. 

Trong năm 2019, năm thứ 6 chương trình được tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam – Online Friday sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày thứ sáu, ngày 6/12/2019 với quy mô trên 2.000 website, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và mức giá hấp dẫn.

Là thành viên tích cực của chương trình Online Friday trong 3 năm trở lại đây, tuy nhiên đây là năm đầu tiên Viettel Post tham gia với tư cách là đơn vị chủ quản của một trang TMĐT. Vì thế, năm nay ngoài ngân sách chi cho các ưu đãi về chuyển phát hàng hóa, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel còn dự kiến chi khoảng 5,4 tỷ đồng giảm giá cho các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Tại Công ty TNHH Thương mại điện tử Viettel- Công ty chủ quản sàn TMĐT Vỏ Sò trực thuộc Tổng công ty CP Bưu chính Viettel, 100% cán bộ nhân viên được huy động làm việc ngày đêm để xử lý lượng đơn hàng tăng vọt trong những ngày diễn ra chương trình. Đơn hàng được Voso.vn cam kết xử lý trong vòng 15 phút đến 30 phút sau khi khách hàng đặt hàng thành công trên website; đối với các đơn hàng trong nội thành Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh khách hàng có thể nhận hàng trong ngày.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại điện tử Viettel cho biết: “Trong 30 phút đầu, chúng tôi có xấp xỉ 70.000 lượt truy cập với gần 500 đơn đặt hàng thành công. Giờ cao điểm có tới 20.000 lượt truy cập cùng một lúc”

Để xử lý được lượng đơn hàng lớn phát sinh dồn dập trong thời gian ngắn, từ nhiều ngày trước, Voso.vn đã có công tác chuẩn bị từ hệ thống công nghệ thông tin, nhân sự đến hệ thống kho Efulfillment. Ba kho Efulfillment lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh được Viettel Post dành riêng cho chương trình Online Friday, nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

“Mấy tuần nay, cán bộ nhân viên tại kho đã làm việc hết công suất, liên tục 3 ca một ngày để xử lý lượng hàng hóa nhập kho tăng vọt. Chúng tôi sẽ duy trì công suất làm việc này cho đến khi chương trình kết thúc, để đảm bảo cho sự thành công của chương trình”, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Trung tâm khai thác khu vực 1 phụ trách kho Efulfillment tại Hà Nội cho biết

Có thể bạn quan tâm

  • Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 3 quý 2019 của Viettel Post tăng 38%.

    Nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử, lãi ròng 3 quý 2019 của Viettel Post tăng 38%.

    11:11, 31/10/2019

  • Truyền thông Viettel Post được vinh danh giải thưởng “Oscar kinh doanh quốc tế”

    Truyền thông Viettel Post được vinh danh giải thưởng “Oscar kinh doanh quốc tế”

    10:37, 21/10/2019

  • Lợi thế của

    Lợi thế của "tân binh" Vỏ sò trên chiến trường thương mại điện tử?

    01:49, 19/06/2019

 Trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2019, Viettel Post đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn và web Online Friday hơn 6.000 sản phẩm với mức giảm giá sâu từ 30-50%, trong đó 40% là các đặc sản của 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, 6 sản phẩm đặc sản đặc sắc đã được Vỏ Sò lựa chọn để triển khai bán hàng qua phương thức quét mã QR Code. Theo thống kê nhanh của đơn vị này, sau 16 tiếng kích hoạt chính thức chương trình, đã có 3701 đơn đặt hàng thành công trên sàn Voso.vn, số lượt truy cập đạt xấp xỉ 290.000 lượt, đồng thời những món hàng được đặt trong đêm đã đến tay những khách hàng đầu tiên tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trắng đêm xử lý đơn hàng Online Friday
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO