Trao chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công Thương trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp đầu tiên.

>>Thương mại điện tử - lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân

Chiều 31/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp, dịch vụ phần mềm FPT, Viettel Telecom, BKAV, Mobifone, CMC. Đây đều là những Tập đoàn, Công ty hàng đầu tại Việt Nam về các giải pháp công nghệ thông tin và Viễn thông.

ông Thân Minh Ngọc, PGD Khối Doanh nghiệp, Công ty Hệ thống Thông tin FPT.p/Ảnh: TTXVN

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho ông Thân Minh Ngọc, PGĐ Khối Doanh nghiệp, Công ty Hệ thống Thông tin FPT. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh, Lễ trao giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực Hợp đồng điện tử này là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, ứng dụng hợp đồng điện tử tại Việt Nam.

Đặc biệt đối với hoạt động giao kết, ký kết hợp đồng điện tử trong nước, sau đó là với nước ngoài, xuyên biên giới. việc hợp đồng điện tử được triển khai rộng rãi sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thương mại số nói riêng và hoạt động thương mại trong nước, quốc tế nói chung. 

Chính vì vậy, Cục trưởng Đặng Hoàng Hải đề nghị các doanh nghiệp được cấp đăng ký thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật và một số điều sau đây.

>>Ngành bao bì được “hưởng lợi” từ thương mại điện tử

>>“Phủ sóng” sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử

Một là, các Tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực hợp đồng điện tử phải đảm bảo tuân thủ các nội dung Đề án cung cấp dịch vụ đã trình và được phê duyệt. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ thường xuyên thẩm tra, kiểm tra giám sát việc hiện của các đơn vị và có thể Hủy bỏ, Chấm dứt đăng ký với các CeCA không thực hiện đúng các nội dung Đề án;

Hai là, các Tổ chức xác thực hợp đồng điện tử có nhiệm vụ xây dựng, quản lý, duy trì, vận hành hệ thống hợp đồng điện tử kết nối với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam, chịu trách nhiệm về tính bảo mật, toàn vẹn, không thể chối bỏ của các hợp đồng điện tử mà mình lưu trữ và xác thực, góp phần thúc đẩy chủ trương chuyển đổi số quốc gia của Thủ tướng Chính phủ;

Ba là, Trung tâm Tin học và Công nghệ số cần đảm bảo triển khai hệ thống Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của các đơn vị, sớm kết nối với các hệ thống của Bộ Công An, Bộ Tư pháp, các cơ quan hòa giải, trọng tài thương mại và các nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ cho các CeCA và doanh nghiệp, cá nhân ứng dụng hợp đồng điện tử;

Cuối cùng, ông Đặng Hoàng Hải mong muốn phóng viên đồng hành, liên tục phổ biến về các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình nhằm lan tỏa để doanh nghiệp, người dân biết, tích cực tham gia thúc đẩy ứng dụng hợp đồng điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho ông Phan Hoàng Việt, Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Viễn thông Viettel. Ảnh: Phương Thảo

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho ông Phan Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Viễn thông Viettel. Ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Khơ Din, Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số SME, thành viên tập đoàn Công nghệ Bkav cho biết, dịch vụ Hợp đồng điện tử hiện nay đã được Bkav cung cấp chính thức tại website https://eContract.vn.

Sau một thời gian dài chuẩn bị về hạ tầng, công nghệ, giải pháp, Bkav eContract đã chính thức được Bộ Công Thương cấp Giấy xác nhận là đơn vị cung Dịch vụ Chứng thực Hợp đồng điện tử.

Đây là điều kiện quan trọng để Bkav có thể sớm triển khai rộng Dịch vụ đến khách hàng trên cả nước. Bkav eContract không chỉ giúp cho Doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí mà còn giúp rút gọn quy trình mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường.

Đặc biệt các hợp đồng khi có sự xác thực của Bộ Công Thương sẽ đảm bảo giá trị cao nhất hạn chế các rủi ro cho các bên tham gia. “Bkav eContract sẽ giúp Doanh nghiệp Chuyển đổi số toàn diện trong việc ký kết các loại hợp đồng với khách hàng, đối tác.” ông Din khẳng định.

, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải Thương trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho ông Nguyễn Khơ Din, Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số SME, thành viên tập đoàn Công nghệ Bkav. Ảnh: TTXVN

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải Thương trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho ông Nguyễn Khơ Din, Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số SME, thành viên tập đoàn Công nghệ Bkav. Ảnh: TTXVN

Ông Đỗ Quang Yên, Giám đốc giải pháp Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) cũng chia sẻ thêm, với gần 30 năm kinh nghiệm tại Việt Nam về việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số và bảo mật.

CMC TS đã và đang đồng hành cùng hơn 10.000 tổ chức, doanh nghiệp toàn quốc trong các dự án công nghệ thông tin, chuyển đổi số. C-Contract hiện đang được các đối tác lớn sử dụng như Vinhome, VinFast,Giao hàng nhanh, Vincomerce… quy mô lên đến hơn 2 triệu người dùng.

Với việc Bộ Công Thương trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử này, CMC TS cam kết sẽ đồng hành cùng Bộ và các đơn vị CeCA tham gia vào Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt nam một cách toàn diện, đầy đủ hệ sinh thái công nghệ. 

Trao đổi với các doanh nghiệp và đại biểu tại buổi lễ, ông Phan Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Viễn thông Viettel giới thiệu, ngoài những tính năng, dịch vụ hiện có trên thị trường hiện nay như ký số, OTP, eKYC, ký ảnh, dịch vụ vContract của Viettel Telecom là giải pháp Chứng thực Hợp đồng điện tử duy nhất ứng dụng công nghệ eKYC (kết hợp Video Call) để định danh 100% người dùng trên hệ thống (khi lần đầu tiên đăng nhập), có kết nối với dữ liệu định danh của viễn thông lớn nhất Việt Nam, nhằm tăng độ chính xác của phương án định danh.   

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho Ông Đỗ Quang Yên, Giám đốc giải pháp Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS). Ảnh: Phương Thảo

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho ông Đỗ Quang Yên, Giám đốc giải pháp Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS). Ảnh: Phương Thảo

Vinh dự là một phần trong những nỗ lực nhằm xây dựng và thúc đẩy ứng dụng hợp đồng điện tử đi vào thực tiễn, ông Thân Minh Ngọc, PGD Khối Doanh nghiệp, Công ty Hệ thống Thông tin FPT cho biết, FPT IS là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp đăng ký Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA).

Là tổ chức công nghệ thông tin đã và đang cung cấp hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ tối đa cho việc ký kết điện tử từ nền tảng ký FPT.eContract, chữ ký số FPT.eSign kết hợp cùng các phương thức định danh điện tử eKYC, FPT IS đã tiến hành khảo sát và tích hợp với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam để đảm bảo đáp ứng các tiêu chí nghiệp vụ, tiêu chuẩn kỹ thuật hệ thống.

Đến nay, nền tảng FPT.eContract cũng đã có sẵn chức năng lựa chọn hình thức xác thực với dấu xác thực của Bộ Công Thương để truyền mã nội dung thông tin qua hệ thống xác thực tài liệu điện tử FPT.CeCA kiểm tra và truyền lên Trục CeCA.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho Tổng Công ty Viễn thông Mobiphone.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho Tổng Công ty Viễn thông Mobiphone. Ảnh: TTXVN

Đồng thời FPT cấp Giấy chứng nhận xác thực hợp đồng cho phép bên thứ ba tra cứu, xác thực hợp đồng khi cần đối chiếu. Bên cạnh đó, các tổ chức đã có hệ thống ký kết điện tử có nhu cầu xác thực tính pháp lý cho nội dung hợp đồng, có thể thông qua FPT.CeCA để xác thực với dấu thời gian và chữ ký số của Bộ Công Thương.

Ý thức được trách nhiệm của mình trên con đường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, năm doanh nghiệp tiên phong được trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực Hợp đồng điện tử đã cam kết sẽ không ngừng cải tiến, nâng cấp và ứng dụng nhiều hơn nữa các tiến bộ của công nghệ thông tin để mang đến cho khách hàng thật nhiều trải nghiệm tốt hơn nữa.

Đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật, sẵn sàng phối hợp Bộ Công Thương để thực hiện các báo cáo, thống kê về tình hình ứng dụng hợp đồng điện tử của doanh nghiệp theo Quy định và đồng hành cùng Bộ Công Thương góp phần thúc đẩy Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Thủ tướng Chính phủ đề ra, hướng tới mục tiêu 50% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử trong năm 2022 theo Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS về ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10