Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam – Vietnam Cycle và Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí Việt Nam – Vietnam Sport Show 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam là một quốc gia có số lượng sử dụng xe máy nhiều, tạo nên tình trạng giao thông tắc nghẽn và bầu không khí ô nhiễm. Đây là vấn đề mà các cơ quan quản lý và người dân vô cùng quan tâm. Chính phủ Việt Nam những năm gần đây đã đưa ra nhiều chính sách hạn chế sản xuất xe máy đồng hành cùng với đó là tuyên truyền vận động người dân sử dụng xe đạp. Thị trường xe đạp, xe đạp điện Việt Nam cũng vì thế mà phát triển nhanh chóng với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu xe đạp nổi tiếng trên thế giới.
Sự thay đổi thói quen và tâm lý về phương thức di chuyển của người dân bằng xe đạp gần đây phần nào khiến thị trường này rất sôi động, cũng như mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, các nhà phân phối, các công ty sản xuất lắp ráp xe trong và ngoài nước đầu tư kinh doanh. Chính điều đó đã thu hút rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Vietnam Cycle.
Trải qua 5 kỳ Triển lãm được tổ chức thường niên qua các năm, không khó để nhận thấy rằng Vietnam Cycle đã trở thành sự kiện nhận được đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành cũng như các cá nhận và tập thể yêu thích thể thao. Vietnam Cycle 2019 hứa hẹn sẽ mang tới những sản phẩm và công nghệ mới nhất như Xe đạp, xe máy điện; Linh phụ kiện, phụ tùng thay thế; Đồ bảo hộ: Quần áo, mũ, găng tay…; Đồ chơi xe đạp: Đèn led sáng, sản phẩm kết nối ứng dụng trên smart phone…
Những năm trở lại đây, đời sống và thu nhập của người dân ngày một nâng cao, nên nhu cầu tập luyện để nâng cao sức khỏe của mọi người, mọi lứa tuổi ngày càng nhiều. Chính vì vậy đã tác động đến ngành sản xuất kinh doanh thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao phát triển mạnh. Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ của nhà nước, việc xã hội hóa trong đầu tư cho thể thao cũng ngày một nhiều hơn, qua đó tạo sự kích thích cho ngành hàng công nghiệp, sản xuất kinh doanh thể thao trở thành một “mảnh đất” tiềm năng cho các doanh nghiệp đầu tư và khai thác.
Triển lãm sẽ tạo ra một “sân chơi thương mại” giúp các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hợp tác. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, khi tham gia Triển lãm sẽ mang đến nhiều cơ hội kết nối và giao thương với các nhà sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước cũng sẽ thích nghi và đổi mới để phù hợp với thị trường thể thao quốc tế, qua đó thúc đẩy sự phát triển của ngành Thể thao và Giải trí tại Việt Nam.