Từ tâm thư gửi Bầu Đức của bạn trẻ đam mê nông nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn “Chọn nông nghiệp là chọn con đường khó, nhưng cháu hiểu được những ý nghĩa và giá trị lâu bền mà nông nghiệp mang lại cho cuộc sống".

>>> Hướng tới xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở tỉnh Quảng Nam

“Và để mang lại sự đổi thay, nâng tầm cho nền nền nông nghiệp Việt Nam, sẽ là không thể nếu chỉ đi một mình, mà đó là câu chuyện cần sự chung sức của nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp”. 

Đó là một trích đoạn trong dòng tâm thư của một bạn trẻ khởi nghiệp gửi đến bầu Đức, đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng những ngày qua. Chủ nhân của bức tâm thư chính là Huyền Huho, cô gái trẻ nổi tiếng với 1,1 triệu tài khoản theo dõi trên Tiktok. 

 
Huyền

Huyền Huho đã chia sẻ những cảm xúc khi bước sang năm thứ 3 bắt tay khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Cảm hứng từ “một con heo một cây chuối”

Sinh ra ở Lào Cai, chính vì mến yêu quê hương, muốn quảng bá văn hóa du lịch, Huyền Huho đã quyết định đưa nét đẹp quê hương tới mọi người thông qua kênh Tiktok của mình, sau đó là ý tưởng khởi nghiệp từ chính các sản phẩm đặc sản địa phương được hình thành.

Mới đây trong bức thư đăng trên Fanpage, Huyền Huho đã chia sẻ những cảm xúc khi bước sang năm thứ 3 là Tiktoker cũng là năm thứ 2 bắt tay khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Nội dung bức thư ngay lập tức gây chú ý trong cộng đồng mạng với người nhận là doanh nhân Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CTy CP Hoàng Anh Gia Lai, nổi tiếng với tên “Bầu Đức” cũng là doanh nhân “rẽ lối” làm nông nghiệp khi doanh nghiệp gánh khoản lỗ 2.000 tỷ giai đoạn năm 2016. 

Từng đối diện với nhiều áp lực tới mức suýt bỏ cuộc, nhưng chính hành trình kỳ diệu của bầu Đức với con heo, cây chuối đã truyền cảm hứng cho Huyền Huho. Trong tâm thư, cô chia sẻ 2 năm vừa qua đã dạy cho cô biết giá trị của việc lan tỏa những giá trị hữu ích, nhận thức được sức nóng của ngành nông nghiệp sạch như thế nào.  

Thân gửi Bầu Đức,

Đúng là phải va chạm và trải nghiệm mới thấu hiểu được những khó khăn, thử thách đối với người làm nông nghiệp. Và bác chính là một tấm gương, giúp cháu nhận thấy rằng để chinh phục lĩnh vực này, cần phải có tình yêu và tâm huyết đủ lớn ra sao…” 

“...Bác biết không, khi bắt tay khởi nghiệp, bác chính là nguồn cảm hứng lớn giúp cháu tiếp lửa cho tình yêu đó, cũng như có thêm ý chí và quyết tâm để theo đuổi con đường này tới cùng”, cô viết tiếp trong thư.

Tính tới tháng 12/2022, thương hiệu thịt gác bếp mang thương hiệu Huho của Huyền được đông đảo cộng đồng các KOC, Influencer và cộng đồng mạng hưởng ứng. Mỗi video về hương vị ẩm thực nào vùng Tây Bắc, Huyền thu về hàng triệu lượt view, và vô số lời bình luận thể hiện sự quan tâm. Nữ Tiktoker thậm chí sẵn sàng mời khách hàng với giá 0 đồng, bóc ra ăn thử, không ưng có thể trả lại.

Từng đối diện với nhiều áp lực tới mức suýt bỏ cuộc, nhưng chính hành trình kỳ diệu của bầu Đức với con heo, cây chuối đã truyền cảm hứng cho Huyền Huho.

Từng đối diện với nhiều áp lực tới mức suýt bỏ cuộc, nhưng chính hành trình kỳ diệu của bầu Đức với con heo, cây chuối đã truyền cảm hứng cho Huyền Huho.

Bằng cách lan toả sử dụng hình thức video, truyền tải một cách câu chuyện của sản phẩm Tây Bắc, Huyền không chỉ gây hấp dẫn công chúng mà còn chinh phục toàn bộ vị giác của người mua.  

“Trong lúc cháu đang viết tâm thư này gửi đến bác, thì ngoài kia, đội ngũ của cháu đang tất bật để kịp đóng gói những sản phẩm chỉn chu và chất lượng nhất gửi đến khách hàng trên khắp cả nước. Cháu thực sự rất vui, vì cuối cùng, những tâm sức của mình và bà con bỏ ra đã được cộng đồng đón nhận, trong đó có không ít khách hàng nước ngoài.”, nữ Tiktoker viết tiếp trong thư.

>>>Khởi nghiệp thành công từ “sản xuất xanh”

…tạo cách làm mới

Không giấu sự ngưỡng mộ ông bầu cá tính của HAGL, trong thư nữ Tiktoker cũng ngỏ lời hợp tác cùng bầu Đức theo hướng sử dụng nguyên liệu của HAGL, hay dùng social để phân phối sản phẩm cho bầu Đức. Cùng nhau lan toả để chung tay đẩy giá trị nông sản Việt. 

Bằng cách lan toả sử dụng hình thức video, truyền tải một cách câu chuyện của sản phẩm Tây Bắc, Huyền không chỉ gây hấp dẫn công chúng mà còn chinh phục toàn bộ vị giác của người mua.p/

Bằng cách lan toả sử dụng hình thức video, truyền tải một cách câu chuyện của sản phẩm Tây Bắc, Huyền không chỉ gây hấp dẫn công chúng mà còn chinh phục toàn bộ vị giác của người mua.

“...Chọn nông nghiệp là chọn con đường khó, nhưng cháu hiểu được những ý nghĩa và giá trị lâu bền mà nông nghiệp mang lại cho cuộc sống. Và để mang lại sự đổi thay, nâng tầm cho nền nền nông nghiệp Việt Nam, sẽ là không thể nếu chỉ đi một mình, mà đó là câu chuyện cần sự chung sức của nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp.  

Với dự án hiện tại, cháu mong có cơ hội được hợp tác cùng bác để cộng hưởng ý chí, đam mê, từ đó lan tỏa mạnh mẽ những giá trị của nông nghiệp tới người tiêu dùng, mang tới những sản phẩm organic, chất lượng nhất, chứa đựng tất cả tâm huyết của người tạo ra nó. Nếu có thể, một ngày nào đó, những sản phẩm nông nghiệp của bác như thịt bò, thịt heo… được chế biến để trở thành sản phẩm có nhiều giá trị gia tăng hơn, có thêm cánh cửa mới chinh phục thị trường rộng lớn ngoài kia, đó sẽ là một hình ảnh rất đẹp mà cháu luôn ao ước. Hy vọng cháu sẽ được hợp tác cùng bác trên chặng đường sắp tới.”

Bạn trẻ khởi nghiệp cháu mong có cơ hội được hợp tác cùng bác để cộng hưởng ý chí, đam mê, từ đó lan tỏa mạnh mẽ những giá trị của nông nghiệp

Bạn trẻ khởi nghiệp Huyền Huho mong có cơ hội được hợp tác cùng Bầu Đức để cộng hưởng ý chí, đam mê, từ đó lan tỏa mạnh mẽ những giá trị của nông nghiệp.

Được biết, sau khi Huyền Huho chia sẻ bức thư lên mạng xã hội, nó đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người đã rất ấn tượng và cảm động trước những lời tâm tình đầy chân thật, cũng như mong cho sự kết nối giữa hai thế hệ làm nông nghiệp sớm thành hiện thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ tâm thư gửi Bầu Đức của bạn trẻ đam mê nông nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713523993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713523993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10