Tưởng "ngư ông đắc lợi", ai dè hãng bia Corona lại báo lỗ trăm triệu USD

Theo Nhà đầu tư 03/03/2020 11:59

Lượng tìm kiếm từ khoá "corona beer virus" tăng 2.300% trên phạm vi toàn cầu, trong khi từ khoá "beer coronavirus" tăng 3,233%.

Khi dịch bệnh xảy ra, các phương tiện truyền thông xã hội đã liên tục nhắc đến một thương hiệu bia nổi tiếng có cùng tên với virus - bia Corona, sản phẩm của nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev.

Bia Corona Extra (Mexico) là một trong những loại bia ngon nhất và được uống nhiều nhất thế giới. Xuất phát từ Mexico, bia Corona Extra đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc và tất nhiên cả châu Á. Không chỉ vậy, bia Corona còn là loại bia nhập khẩu bán chạy nhất ở Mỹ nhiều năm liền. 

Vào khoảng thời gian đầu khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc, theo dữ liệu của Google trending, lượng tìm kiếm từ khoá "corona beer virus" tăng 2.300% trên phạm vi toàn cầu, trong khi từ khoá "beer coronavirus" tăng 3,233%. Hình ảnh tìm kiếm trên Google cho thấy những chai bia mang nhãn hiệu Corona Extra có nguồn gốc từ Mexico xuất hiện dày đặc bên cạnh các hình ảnh chính xác khác về dịch bệnh này.

Tại thời điểm đó, hãng bia Corona đã đăng trên Twitter một dòng trạng thái: "Xin nhắc lại, quý vị không sẽ không bị nhiễm Corona khi uống bia của chúng tôi. Triệu chứng bị nhiễm virus Corona là sốt, ho, khó thở. Còn triệu chứng khi bị uống bia Corona đó là cười, thèm ăn Taco Bell và sáng thức dậy với một ai đó".

Một dòng tweet ngắn gọn, đúng trọng tâm và pha lẫn tính hài hước đã gây ra một cơn sốt trên các trang mạng xã hội, với gần 400 nghìn lượt like trên Twitter. Cứ ngỡ "Ngư ông đắc lợi" khi hãng bia được PR miễn phí, thật bất ngờ rằng trong thời gian gần đây nhà sản xuất bia Corona đã báo cáo lỗ hàng trăm triệu USD.

'Gã khổng lồ' sản xuất bia lớn nhất thế giới, đứng sau các thương hiệu như Corona, Budweiser và Stella Artois, dự báo thu nhập quý đầu tiên sẽ giảm mạnh sau khi dịch bệnh bùng phát, do những ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc.

Anheuser-Busch InBev cho biết dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu tiêu thụ bia ở Trung Quốc sụt giảm mạnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, doanh thu tại thị trường này giảm đến 285 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với sự bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ của hãng bia này tại Brazil cũng bị thu hẹp hơn dự kiến. Trước những khó khăn như doanh thu giảm và thị trường bị ảnh hưởng, Anheuser-Busch InBev đã dự báo lợi nhuận trước thuế quý I năm 2020 sẽ giảm 10%. Ngay lập tức, trong phiên giao dịch ngày 28/2, cổ phiếu của AB InBev đã giảm gần 8%, xuống còn 55,94 USD cho mỗi cổ phiếu.

Ngoài ra, AB InBev còn thừa nhận hiệu suất năm 2019 của công ty là thấp hơn kỳ vọng khi lợi nhuận ròng giảm xuống còn 114 triệu USD trong ba tháng cuối cùng từ 456 triệu USD tại thời điểm một năm trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tưởng "ngư ông đắc lợi", ai dè hãng bia Corona lại báo lỗ trăm triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO