“Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022 là chương trình du lịch của tỉnh Bắc Giang sẽ được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc.

Với mục tiêu góp phần kích cầu du lịch, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, địa phương sẽ tổ chức Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022 từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023.

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh và nâng cao thương hiệu “Lục Ngạn - Miền quả ngọt”, quảng bá hình ảnh du lịch Lục Ngạn - Bắc Giang đồng thời giới thiệu, khai thác có hiệu quả thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Ngoài được mệnh danh là “vương quốc vải thiều”, Lục Ngạn còn là vùng đất bốn mùa cây trái

Ngoài được mệnh danh là “vương quốc vải thiều”, Lục Ngạn còn là vùng đất bốn mùa cây trái

Những nghề thủ công truyền thống, đặc sản địa phương như: Mỳ Chũ, rượu men lá, mật ong, các nông sản... cũng được quảng bá nhằm khơi dậy lòng tự hào và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong việc đầu tư phát triển du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả văn minh, giàu đẹp. Từ đó thu hút được nhiều du khách đến thăm quan, trải nghiệm góp phần đẩy mạnh, kích cầu du lịch, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân. 

>>> Bắc Giang liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, toàn huyện Lục ngạn hiện có 29 hợp tác xã du lịch, với gần 350 di tích và khu danh thắng, hồ đập. Ngoài 1 điểm du lịch Làng văn hoá Đông Bắc (thị trấn Chũ) thì có điểm du lịch sinh thái cộng đồng Bầu Tiên, thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn đang được xây dựng.

“Qua khảo sát, các hợp tác xã và điểm tham quan trong huyện đều đủ điều kiện xây dựng các tour, tuyến tham quan, sẵn sàng đón khách”, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn chia sẻ.

Hồ Cấm Sơn - “Hạ Long trên núi” của Huyện Lục Ngạn

Hồ Cấm Sơn - “Hạ Long trên núi” của Huyện Lục Ngạn

Toàn huyện Lục Ngạn hiện có 5.100 ha cây có múi gồm cam lòng vàng, cam ngọt, bưởi da xanh, bưởi ngọt... Ước sản lượng năm nay đạt khoảng 52.000 tấn. Để tăng năng suất, chất lượng, giá bán sản phẩm, huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn nhân dân chăm sóc theo hướng hữu cơ, quy trình VietGAP.

Cùng với yêu cầu, hướng dẫn nông dân tích cực chăm sóc, nâng cao chất lượng sản phẩm, huyện Lục Ngạn đã và đang tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch mùa cam, bưởi…

UBND huyện Lục Ngạn cho biết, trong chuỗi các sự kiện đặc sắc thì điểm nhấn mở đầu cho chuỗi các sự kiện là“Tuần văn hoá - du lịch Lục Ngạn” sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 27/11.

Tại sự kiện này, huyện Lục Ngạn sẽ tổ chức 10 gian hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm như các loại trái cây, mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa,…

>>> Bắc Giang sẵn sàng hơn 1.500 tấn nhãn xuất khẩu

Nông dân thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc (Lục Ngạn) thu hoạch cam lòng vàng.

Cam lòng vàng là sản phẩm nông nghiệp tại thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc (Lục Ngạn)

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và bán tại các gian hàng có nguồn gốc rõ ràng và được dán tem truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm tại khu vực Quảng trường trung tâm huyện.

Trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện, UBND huyện Lục Ngạn lựa chọn 5 điểm, hợp tác xã trên địa bàn huyện tham gia kết nối tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa. Tại đây sẽ tổ chức các gian hàng giới thiệu, bày bán trái cây và các sản phẩm đặc trưng trong huyện; hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ, giao lưu với du khách đến thăm quan; trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực của địa phương...

Bà Nguyễn Thị Năm, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Lục Ngạn cho biết, cũng trong dịp sự kiện này, huyện Lục Ngạn cũng sẽ phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khảo sát, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch hưởng ứng Tuần lễ Du lịch “Mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang” năm 2022.

Địa phương lựa chọn địa điểm có các thắng cảnh, nhà vườn đẹp có đủ điều kiện đón tiếp khách du lịch (kể cả khách du lịch nghỉ qua đêm). Trong đó tập trung vào các địa điểm có hợp tác xã hoạt động kinh doanh du lịch tại các xã Tân Mộc, Thanh Hải, Quý Sơn, Tân Sơn, Trù Hựu, Nam Dương… từ đó xây dựng điểm, tour tuyến du lịch.

>>> Bắc Giang: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đoàn kết, sáng tạo cùng phát triển

Sản vật

Sự kiện giới thiệu những đặc sản địa phương đồng thời quảng bá nghề thủ công truyền thống

Theo UBND huyện Lục Ngạn, để chuẩn bị cho việc tổ chức tốt các hoạt động trong Chương trình du lịch Lục Ngạn “Về miền quả ngọt” năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền vận động các nhà vườn nói chung. Các nhà vườn, HTX, làng nghề mỳ Chũ, đặc biệt là các hộ tham gia hoạt động đón khách du lịch tiến hành chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vườn cây; thực hiện vệ sinh môi trường. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự nhằm tổ chức sự kiện được an toàn, hiệu quả và để lại ấn tượng tốt trong việc đón khách tham quan, trải nghiệm tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711653099 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711653099 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10