Tính đến thời điểm này, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã sẵn sàng cho việc chính thức chuyển mạng giữ số (MNP). Đây là cơ hội cho khách hàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn.
Dịch vụ này, cho phép các thuê bao di động chuyển đổi sang nhà mạng cung cấp dịch vụ mới mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Đồng thời sẽ giúp ngành viễn thông phát triển tăng hiệu quả sử dụng kho số viễn thông và quản lý thuê bao.
Đáp ứng với mọi nhu cầu của người dùng
Từ ngày 16/11/2018, Viettel đã sẵn sàng tiếp nhận các thuê bao chuyển sang mạng Viettel và giữ nguyên số, Trong thời gian đầu, dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được áp dụng cho các thuê bao trả sau và sau đó mở rộng cho thuê bao toàn mạng theo đúng lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trong đó, Viettel luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho việc chuyển số mà không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cho các kỹ sư của Viettel là tự nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để đảm bảo từ lúc bắt đầu chuyển đổi đến lúc hoàn thành các thuê bao vẫn đảm bảo được liên lạc.
Đặc biệt, Viettel đã đưa ra chiến lược về công tác chăm sóc khách hàng, được đánh giá là một trong 3 chìa khóa quan trọng mở cánh cửa thành công của chuyển mạng giữ số lần này. Cùng với “sóng khỏe, giá rẻ” với vùng phủ sóng lên tới 95% dân số và hệ thống gói cước thoại, data đáp ứng với mọi nhu cầu của người dùng, khách hàng sẽ căn cứ vào chất lượng chăm sóc khách hàng để quyết định có chuyển mạng sang Viettel.
Hiện Viettel đã nhận được sự tin tưởng của gần 70 triệu khách hàng trên toàn quốc. Để gia nhập dịch vụ Viettel, khách hàng không phải đổi số điện thoại đang sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel hoặc liên hệ tổng đài 18008098 miễn phí để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. cước chuyển mạng trọn gói là 60.000đ.
Bên cạnh đó, Viettel cũng vừa được đơn vị quản lý ứng dụng SpeedTest trao giải thưởng “Mạng di động nhanh nhất Việt Nam”. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018.
Như vậy, Viettel là nhà mạng Việt Nam đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay có được danh hiệu này. "Quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả về các nhà mạng ở Việt Nam được thực hiện hoàn toàn độc lập, khách quan, và không có bất cứ thông báo trước nào cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet di động", đại diện SpeedTest cho rằng. Cũng theo số liệu SpeedTest đo được, mạng di động Viettel chiếm vị trí dẫn đầu về tốc độ trong suốt 3 năm gần đây.
Theo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đối với mạng data 3G mới đây cũng cho thấy, Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật. Ở chỉ tiêu tốc độ tải xuống trung bình, Viettel đạt 15,27 Mbps, gấp đôi so với nhà mạng đứng thứ 2.
Độ phủ rộng và chất lượng mạng lưới đem lại nhiều cơ hội cho khách hàng
Theo tham khảo dịch vụ chuyển mạng giữ số đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới như: Tại Tây Ban Nha, sau 5 năm triển khai MNP, Vodafone có 105K thuê bao chuyển ra nhưng có 129K thuê bao chuyển vào. Nghĩa là Vodafone tăng được 24K thuê bao từ MNP. Tại Ấn Độ, Airtel tăng 38 triệu thuê bao, Vodafone tăng 44 triệu thuê bao.
Tuy nhiên, MNP ở một số nước không làm tăng giảm quá nhiều thị phần của các nhà cung cấp dịch vụ. Tại Brazil, Malaysia tỷ lệ khách hàng sử dụng MNP là rất thấp. Với Brazil chỉ là 1,3% và Malaysia là 3,6%. Thị phần của các mạng gần như không thay đổi: dao động từ 1-2%.
Hiện nay lợi thế của Viettel là vùng phủ và chất lượng mạng lưới. Trong một khảo sát gần đây trên mạng xã hội, có đến 39% khách hàng của nhà mạng khác mong muốn được chuyển sang sử dụng dịch vụ của Viettel.
Theo định hướng của Chủ tịch Tập đoàn, thời gian đầu, chuyển mạng giữ số dành cho thuê bao trả sau, tức là các khách hàng hài lòng về các dịch vụ và những chính sách của các nhà mạng. Do đó, bên cạnh lợi thế mà nhiều người nhìn thấy về chất lượng mạng lưới, Viettel cần đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, các dịch vụ hấp dẫn để thực sự thu hút được lớp khách hàng gắn bó tình nghĩa với Viettel.
Bởi vậy, cơ hội luôn có sẵn, giờ là lúc chúng ta có các hành động cụ thể để biến cơ hội thành hiện thực. Mỗi CBCNV đều có thể trở thành một đại sứ thương hiệu Viettel.