Doanh nghiệp

Vinh danh 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Đan Thanh 05/11/2024 09:29

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”.

Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

2024_11_05_02_05_431_10dff(1).png
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.

Thủ tướng rất vui mừng dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề: “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh” - sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín.

Thủ tướng đánh giá cao và chúc mừng sự nỗ lực cũng như đóng góp không ngừng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Qua hơn 20 năm, Chương trình Thương hiệu quốc gia ngày càng khẳng định là 1 trong những Chương trình uy tín, chất lượng. Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 190 doanh nghiệp năm 2024.

“Chương trình vừa khẳng định chất lượng các sản phẩm, dịch vụ sản xuất tại Việt Nam, vừa khẳng định năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, tính linh hoạt, sức sáng tạo của doanh nghiệp Việt, góp phần tạo dựng vị trí vững chắc tại thị trường trong nước và tô thắm hai chữ "Việt Nam" trên thị trường quốc tế; khẳng định sự đóng góp to lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong công cuộc xây dựng Thương hiệu quốc gia”- Thủ tướng đánh giá.

2024_11_05_02_06_533_71efb.png
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam - nhấn mạnh: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được triển khai thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự chủ động, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.

Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo Bộ trưởng, việc xét chọn, công nhận và tổ chức Lễ công bố doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 02 năm một lần, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình; đồng thời, ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu quốc gia.

Quá trình xét chọn được thực hiện chặt chẽ, khách quan, minh bạch theo đúng quy trình, quy định đã được phê duyệt. Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước), cao nhất từ trước đến nay.

“Kết quả này không chỉ khẳng định sự trưởng thành và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, mà còn minh chứng cho sự nỗ lực, sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và năng lực tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

img_8608.jpg
Tập đoàn Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Việt nói chung, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu theo các giá trị cốt lõi về “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong” để ngày càng có nhiều doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên thị trường và khai thác có hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do mà nước ta là thành viên nhằm mở rộng, đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Được biết, tại Lễ công bố năm nay, 190 doanh nghiệp được công nhận vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đáng chú ý, có những doanh nghiệp nhiều năm liền đạt giải như: Tập đoàn Tân Á Đại Thành; Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty cổ phần Điện lực Gelex, Công ty TNHH may thêu giày An Phước... Đặc biệt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành là đơn vị đã 6 kì liên tiếp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia.

Ông Trương Công Phong - Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Tân Á Đại Thành cho biết, hành trình 12 năm liền được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã củng cố vị thế của Tân Á Đại Thành như một đại diện cho sự đổi mới và phát triển bền vững. Với việc không ngừng áp dụng công nghệ hiện đại, Tân Á Đại Thành là nhà sản xuất tiên phong trong các giải pháp sản xuất thân thiện với môi trường, vừa đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, vừa đưa sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vinh danh 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO