VNGroup: Phát triển bền vững song hành bảo tồn văn hoá Việt

Diendandoanhnghiep.vn Với VNGroup có được thành công như hôm nay là nhờ luôn giữ triết lý kinh doanh “Phát triển vững bền hướng tới giá trị an nhiên - hạnh phúc”.

>>> Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup: 20 năm hành trình khát vọng

Doanh nhân Vũ Văn Thành - Chủ tịch VNGroup

Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch VNGroup

Trong những ngày đầu tháng 11, Công ty CP Tập đoàn VNGroup hân hoan kỷ niệm 20 năm thành lập (2003 – 2023). Cùng nhâm nhi ly café Kite đậm vị trên con phố Tràng Tiền tấp nập, doanh nhân Vũ Văn Thành - Chủ tịch VNGroup say sưa kể về những kế hoạch, những khát vọng cho riêng mình với những dự án mang bản sắc văn hóa Việt.

- Hành trình 20 năm phát triển của VNGroup đã trải qua không ít sóng gió song phải chăng từ khi ông gắn sự phát triển ấy với nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thì “con thuyền” VNGroup đã được “phú” cho những sức mạnh diệu kỳ?

Ngay từ đầu VNGroup xác định rõ sẽ phát triển đa ngành xoay quanh hệ sinh thái như Bất động sản, Khách sạn nghỉ dưỡng, Co-working Space, Dịch vụ thẩm định giá. Nếu chúng ta ví doanh nghiệp như một ngôi nhà thì ngay từ đầu ngôi nhà đó phải được xây dựng trên một nền móng vững chắc và có thể chịu đựng được mọi bão tố. Trong hoạt động đầu tư VNGroup luôn có những bước đi khá chắc chắn và cẩn trọng đặc biệt là luôn tìm hướng đi mới cho riêng mình.

Bản thân tôi là người yêu những giá trị xưa cũ nên tôi cảm thấy rất nuối tiếc khi những giá trị xưa cũ ấy bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại. Bất cứ quốc gia, dân tộc hay nền văn minh nào cũng vậy. Để tồn tại và phát triển bền vững, trường tồn thì điều tối quan trọng là phải gìn giữ, phát huy được giá trị văn hóa. Bởi nếu không, ngay cả khi phát triển cực thịnh bạn cũng không còn là mình nữa, mà giống một thứ gì đó lai tạp, nhạt nhòa.

>>> Doanh nhân Vũ Văn Thành: Người thổi "làn gió mới" vào bất động sản Hội An

Trong cuộc sống hiện đại dường như mọi người đang sống vội, thụ hưởng mọi thứ nhanh quá mà ít đọng lại các giá trị cốt lõi ẩn chứa bên trong. Chính vì vậy tôi và VNGroup đã và đang nỗ lực từng ngày để vừa phát triển vừa chung tay bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đã bị mai một. Chỉ khi bảo tồn giá trị văn hóa cốt lõi, bản thể, chúng ta mới phát triển bền vững lâu dài.

- Và điều đó được VNGroup thể hiện rất rõ nét tại các dự án bất động sản của mình, thưa ông?

Chúng tôi đang thực hiện 3 dự án tại Hội An, Huế và Sa Pa. Đây đều là những vùng đất liên quan đến vùng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể lớn lao.

Không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại dự án Hội An D'Or

Không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại dự án Hội An D'Or

Với Hội An D'Or, niềm tự hào lớn nhất của chúng tôi cho đến hiện tại, khi bắt tay thực hiện dự án này, tôi đã mời nhiều chuyên gia, nhà văn hóa cùng hợp tác đồng hành. Chúng tôi phát hiện ra câu chuyện về gốm Chu Đậu được xuất đi khắp thế giới khoảng thế kỷ 16 -17 từ chính thương cảng Hội An. Nên tại dự án Hội An D'Or, chúng tôi quy hoạch không gian văn hóa nằm ở trung tâm dự án, để trưng bày các hình ảnh, cổ vật. Không gian văn hóa ấy đòi hỏi sự cầu kỳ từ thiết kế ánh sáng, sắp đặt, tư liệu... nó giống như một câu chuyện tái hiện quá khứ huy hoàng xưa kia để không chỉ lớp trẻ, con cháu chúng ta sau này tự hào về truyền thống của giới thương nhân thủa trước mà còn giúp khách quốc tế hiểu hơn về một Việt Nam xưa kia. Ngoài ra, Hội An D'Or cũng có khu nông nghiệp rất đặc biệt gọi là nông nghiệp trải nghiệm. Ở đó tôi trồng một số loại cây chẳng hạn như những cây thảo dược, khôi phục và trồng những cây dược liệu đang bị thất truyền… 

Tại Sapa và Huế cũng vậy, ngoài địa hình ra còn là người dân tộc thiểu số, đây là cái rất quý với một quốc gia du lịch. Thường du lịch không chỉ là những vùng đất có quang cảnh đẹp mà còn phải có con người. Con người mới tạo ra thị trường du lịch, sản phẩm bền vững. 

Chúng tôi đã rất kỳ công nghiên cứu để triển khai những dự án mang bản sắc riêng, để cùng nỗ lực bảo tồn được những giá trị văn hóa, di sản của con người và vùng đất đó.

- Đó là những giá trị văn hóa truyền thống, vậy còn hiện đại thì sao? Có phải điều đó đang được ông gửi gắm với dự án hợp tác cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

Như đã chia sẻ, mỗi dự án chúng tôi đều gắn mình, hay nói đúng hơn là “nương” mình vào giá trị văn hóa truyền thống bản địa. Nỗ lực của chúng tôi, sự phát triển của chúng tôi song hành với sự phát triển văn hóa. Chúng tôi luôn ý thức việc gìn giữ những công trình văn hoá Kiến trúc, hội hoạ, âm nhạc… 

Chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn là sự gắn kết giữa tương lai và quá khứ, tô điểm cho giá trị bản sắc của Hội An. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ tại đêm nhạc.

Chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn do VNGroup và gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn tổ chức tại Hội An năm 2022

Về việc hợp tác với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi là người yêu nhạc Trịnh. Không ít ca từ đã trở thành lẽ sống: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” Tôi muốn lan tỏa những giá trị nhân sinh, nhân văn ấy đến với công chúng nhiều hơn nữa. VNGroup đã có cơ duyên và cơ hội hợp tác với gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Chúng tôi đã tổ chức nhiều đêm nhạc phục vụ công chúng. Cùng với đó là các chương trình thiện nguyện. Với tôi mỗi đêm nhạc Trịnh là một mầm thiện gieo vào lòng công chúng, để chúng ta cùng sống thiện hơn, yêu đời hơn.

Trong chuỗi các sự kiện chào mừng 20 năm VNGroup, chúng tôi đã làm nhiều hơn công tác thiện nguyện. Đặc biệt là việc cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào đầu tư xây dựng mới các điểm trường đã từng gắn bó với tên tuổi người nhạc sỹ tài hoa tại: Huế, Đà Lạt, Buôn Mê Thuật…

- Dấu ấn của VNGroup trong hành trình 20 năm qua và điều gì là giá trị khác biệt nhất mà VNGroup mang lại cho khách hàng và đối tác của mình?

Trong suốt 20 năm qua VNGroup đã dày công xây dựng các lĩnh vực mình đầu tư có chiều sâu nhất có thể. Trong lĩnh vực Thẩm định giá hiện VNG Value là đối tác lớn trong hệ thống các ngân hàng lớn tại Việt Nam. Nhờ thương hiệu và có đội ngũ nhân sự chất lượng nên VNG Value được Bộ Tài chính tặng bằng khen và là 1 trong 20 thương hiệu Thẩm Định Giá tốt nhất tại Việt Nam.

VNGroup ới VNGroup có được thành công như hôm nay là nhờ luôn giữ triết lý kinh doanh “Phát triển vững bền hướng tới giá trị an nhiên - hạnh phúc”.

VNGroup với triết lý kinh doanh “Phát triển vững bền hướng tới giá trị an nhiên - hạnh phúc”

Trong lĩnh vực Co-working Space với thương hiệu Tiktak hiện chúng tôi cũng là đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ lấp đầy và là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, lọt vào Top các thương hiệu Co-working Space tốt nhất tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực Bất động sản, chúng tôi không ồ ạt đầu tư mà rất kỹ lưỡng trong việc chọn địa điểm. Các dự án bất động sản do VNGroup đầu tư đều gắn với các thành phố di sản vì chúng tôi hiểu rằng các sản phẩm du lịch ngày càng cạnh tranh khốc liệt, một sản phẩm chỉ khai thác hiệu quả khi đi theo xu hướng thế giới và tạo sự khác biệt.

Nhờ chiến lược khác biệt và tạo ra cho mình lối đi riêng trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, chúng tôi vẫn được khách hàng, đối tác tin tưởng đồng hành.

- Xin cảm ơn ông, xin chúc VNGroup phát triển vững mạnh!

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNGroup: Phát triển bền vững song hành bảo tồn văn hoá Việt tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714380628 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714380628 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10