Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Dư luận không chờ đợi hình phạt “200 nghìn”

Sông Hàn 05/04/2019 03:41

Chúng ta không chờ đợi một sự cù nhầy và thách thức dư luận như ông Nguyễn Khắc Thủy đã từng làm ở TP. Vũng Tàu. Chúng ta càng không chờ đợi một vụ Đỗ Mạnh Hùng 200 nghìn thứ hai.

Khi dư luận chưa hết bất bình về vụ việc cô sinh viên 20 tuổi bị gã đàn ông sàm sỡ trong thang máy và chỉ bị phạt 200.000 đồng thì mới đây, mạng xã hội lại xuất hiện một clip ghi lại cảnh bé gái khoảng 6-7 tuổi bị một người đàn ông có các hành vi “cưỡng ôm”, “cưỡng hôn” ngay trong thang máy.

Đoạn clip được tung lên mạng xã hội chưa đến một phút nhưng đã mô tả toàn bộ hành vi đồi bại của một kẻ biến thái đối với một bé gái dưới 16 tuổi. Người này được xác định danh tính là ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng.

Khi biết ông Nguyễn Hữu Linh từng là quan chức nhà nước thì có lẽ điều chúng ta quan tâm nhất hiện nay chính là hình phạt.

Bất kỳ một phụ huynh nào cũng đều sẽ phẫn nộ khi xem hết 50 giây của clip ghi lại cảnh đó. Có thể thấy, hành vi của ông này đối với bé gái gần như tương tự với hành vi của Đỗ Mạnh Hùng với cô nữ sinh trong thang máy.

Vậy với ông Linh, dư luận đang băn khoăn một điều là cứ phạt 200.000 đồng là xong?

Áp dụng quy định của pháp luật hiện hành, theo Khoản 1, Điều 146  Bộ luật Hình sự 2015 thì “người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm".

Đây vẫn là mức phạt quá nhẹ khi so với một số quy định của nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ. Theo luật Mỹ, chỉ cần “chạm vào nơi nhạy cảm hoặc vào vùng vải vóc, quần áo che bên trên nơi nhạy cảm” là đã đủ để xác định hành vi dâm ô trẻ em. Tùy theo các cấp độ phạm tội, kẻ xâm hại trẻ em sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật, trong đó hình phạt chung thân là cao nhất, một số bang còn áp dụng hình phạt “thiến hóa học”.

Có thể bạn quan tâm

  • Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

    00:00, 04/04/2019

  • “Quấy rối tình dục phạt 200.000 đồng, đổi 1 USD phạt 90 triệu’

    17:05, 25/03/2019

  • Tội ấu dâm và “công lý 200 nghìn”

    11:05, 04/04/2019

  • Ấu dâm: Ai bảo vệ an toàn cho trẻ em?

    00:00, 04/04/2019

  • Ấu dâm: Đừng đấu tranh cho công lý bằng tội ác

    22:11, 14/03/2017

Nhiều nước khác trên thế giới cũng đã quy định thiến hóa học là một hình phạt bắt buộc cho tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như Argentina, Estonia, Australia, Nga, Israel, New Zealand, Ba Lan và Moldova.

Mà đã nói tới luật pháp Mỹ thì hẳn mọi người còn còn nhớ, trước đây, diễn viên Minh Béo cũng từng bị tòa án Mỹ kết tội ấu dâm với 18 tháng tù và cho phép tại ngoại khi đã đóng phạt 1 triệu USD. Những sự việc mang tính chất quấy rối tình dục, dâm ô xảy ra liên tiếp, phải chăng nước ta cũng cần có hình phạt nặng đối với tội dâm ô trẻ em như vậy?

Dù ông Nguyễn Hữu Linh từng là phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Đà Nẵng đi nữa thì trước pháp luật, ông vẫn là một người công dân bình thường và phải chịu trách nhiệm hành vi của mình. Thậm chí ông Nguyễn Phước Toàn, Chánh văn phòng Viện kiểm sát nhân dân Đà Nẵng đã nhấn mạnh rằng: “Cán bộ công chức đã về hưu thì rời cơ quan làm người thường, cơ quan không quan tâm đến đời sống riêng nữa”.

Chúng ta không chờ đợi một sự cù nhầy và thách thức dư luận như ông Nguyễn Khắc Thủy đã từng làm ở TP. Vũng Tàu. Chúng ta càng không chờ đợi một "vụ Đỗ Mạnh Hùng 200 nghìn thứ hai". Điều chúng ta cần nhất chính là tính nghiêm minh của pháp luật trước những vụ xâm hại trẻ em. Bởi những đứa trẻ hồn nhiên, trong sáng, dễ bị tổn thương đang rất cần pháp luật cũng như bàn tay ấm áp của người lớn bảo vệ.

Phải nói rằng, hành vi dâm ô thông thường không để lại hậu quả về tính mạng và sức khỏe, thương tích trên cơ thể nạn nhân. Cũng không thể dùng các xét nghiệm thông thường liên quan đến các dấu vết sau hành vi quan hệ tình dục khác hoặc giao cấu như dấu tinh trùng… để xác định.

Bởi vậy hậu quả của hành vi dâm ô cơ bản nhất là sự phát triển về tâm lý, sinh lý của những người dưới 16 tuổi, độ tuổi có sự thay đổi và phát triển rất lớn về tâm sinh lý khi ở ngưỡng dậy thì. Nó thật ám ảnh! Cô bé chẳng khác nào một con cừu non đơn độc đứng trước một con sói già háu đói.

Chẳng biết ông Nguyễn Hữu Linh có hối hận, cắn rứt lương tâm hay không nhưng với ánh mắt khinh thường của người đời đã là bản án nặng nhất rồi. Cùng với cái tên Đỗ Mạnh Hùng, cả đời chết luôn với biệt danh “kẻ biến thái 200 ngàn”!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Dư luận không chờ đợi hình phạt “200 nghìn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO