Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh, doanh nghiệp lên tiếng

MAI CHIẾN 16/01/2024 16:12

Doanh nghiệp có tên trong văn bản giả có chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã lên tiếng, tiết lộ lý do.

>>Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

UBDN tỉnh Gia Lai vừa nhận được tâm thư xin lỗi của bà Đào Thị Thuý Nga – Giám đốc Công ty TNHH nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai. Lý do văn bản giả được phát hành, theo bà Nga là do đứa em ở Công ty sinh năm 2001 tự làm. Trong thời gian đi trị bệnh, doanh nghiệp được giao tạm thời cho Nguyễn Thành Duy quản lý. Để “làm màu” với bạn bè, Duy đã scan con dấu và chữ ký của một văn bản khác sang văn bản tự soạn. Sau đó, Duy đã đem đi khoe và văn bản giả được lan truyền.

“Công ty tôi thành lập tháng 4/2023 để nuôi heo, chứ không liên quan trồng rừng. Từ khi thành lập đến nay, công ty cũng chưa đi vào hoạt động", bà Nga cho biết.

Văn bản nghi giả mạo được cơ quan chức năng phát hiện

Văn bản nghi giả mạo được cơ quan chức năng phát hiện

Đồng thời Giám đốc Công ty TNHH nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai cũng khẳng định "quyết định giả mạo" nói trên là Duy làm để lòe với bạn bè chứ không liên quan công ty, cũng không có bất kỳ hành vi huy động vốn của ai hết.

Trước đó, Diễn Đàn Doanh nghiệp đã viết bài nêu Quyết định số 1372/QĐ-UB giả mạo chữ ký của Chủ tịch, con dấu của UBND tỉnh Gia Lai giao cho Công ty TNHH nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai 392 ha đất trống đồi trọc để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

Tuy nhiên qua làm việc với các đơn vị quản lý bảo vệ rừng được biết hai tiểu khu 1393, 1394 có trong văn bản giả đều là rừng tự nhiên, không có đất trống.

>>Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Sở NN&PTNT lên tiếng

Hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cũng đã xác nhận không ký ban hành Công văn số 1746/CV-NNPTNT ngày 15 tháng 06 năm 2021. Do đó, Sở NN&PTNT xác định đối tượng đã giả mạo Quyết định số 1372/QĐ-UB ban hành ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, trong năm 2023 của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng không ký ban hành Quyết định số 2314/QĐ-SNNPTNN ngày 03/10/2023. Điều này cho thấy, văn bản giả đang làm đau đầu các cơ quan chức năng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị có hai văn bản giả mạo không phát hành trong năm 2023

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị có hai văn bản giả mạo không phát hành trong năm 2023

Văn bản giả có thể là cạm bẫy huy động vốn đầu tư vào các dự án ảo do một số đối tượng vẽ ra đối với tổ chức, doanh nghiệp hám lợi xúc tiến vào đầu tư. 

Trước sự việc trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết đã ra văn bản chỉ đạo 22 Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng trực thuộc tăng cường cảnh giác trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

Một lãnh đạo UBND tỉnh cho biết vụ việc đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, phải tiến hành xử lý nghiêm minh.

Có thể bạn quan tâm

  • Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

    Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

    00:20, 14/01/2024

  • Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Sở NN&PTNT lên tiếng

    Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Sở NN&PTNT lên tiếng

    11:00, 15/01/2024

  • Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo thi công dự án Ocean Hills

    Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo thi công dự án Ocean Hills

    13:44, 18/05/2023

  • Thí điểm gửi nhận văn bản điện tử có ký số trong nội bộ thay văn bản giấy

    Thí điểm gửi nhận văn bản điện tử có ký số trong nội bộ thay văn bản giấy

    19:03, 10/04/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh, doanh nghiệp lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO