Yamaha Việt Nam đẩy mạnh năng lực xuất khẩu động cơ ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 19/5 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức khánh thành dây chuyền lắp động cơ để xuất khẩu, dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo Bộ, ban ngành và cơ quan báo chí tại Việt Nam.

Lễ khánh thành diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương và các đơn vị liên quan

Lễ khánh thành diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương và các đơn vị liên quan

Việt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi sản xuất toàn cầu của Yamaha

Sau gần 25 năm, Yamaha Motor Việt Nam đã xây dựng được một hệ thống sản xuất lắp ráp xe máy quy mô và hiện đại tại Việt Nam. Qua đó, ngày càng đóng góp lớn vào cải thiện năng lực sản xuất máy móc động cơ của tập đoàn Yamaha Motor nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Năm 2022, đánh dấu Yamaha Motor Việt Nam trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên được tập đoàn mẹ lựa chọn để sản xuất và xuất khẩu xe máy điện NEO’S cho thị trường châu Âu khó tính, và nhận được đánh giá tích cực từ thị trường này.

Điều này càng trở nên quan trọng khi tập đoàn Yamaha Motor mới đưa ra dự án cải cách cơ cấu nhằm đạt được sự cân bằng giữa quản lý định hướng lợi nhuận và đáp ứng thị trường, theo hướng bổ sung thêm chức năng xuất khẩu cho các cơ sở sản xuất ngoài nước.

Theo đó, Yamaha Motor Việt Nam đã trở thành một cơ sở quan trọng cho chiến lược này với các ưu thế về cải tiến năng suất sản xuất, năng lực quản trị và đặc biệt là đáp ứng được yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm.

Ra mắt dây chuyền lắp động cơ mới cho xuất khẩu tại Việt Nam

Ngày 19/5/2023, Yamaha Motor Việt Nam chính thức khánh thành dây chuyền lắp động cơ để xuất khẩu, qua đó khẳng định quyết tâm và năng lực tạo ra những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.

Các sản phẩm đầu tiên để xuất khẩu là loại động cơ xe số (tương tự động cơ xe Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga (tương tự Yamaha Grande Hybrid 2022). Với công suất tối thiểu mỗi ngày từ 400 - 800 động cơ tùy loại mỗi ngày, dây chuyền này ban đầu sẽ cung cấp cho thị trường Thái Lan và sẽ dần mở rộng cho các quốc gia khác. Đồng thời, nhiều loại động cơ khác cũng sẽ được bổ sung vào danh mục sản xuất theo nhu cầu thị trường.

Một yếu tố khiến tập đoàn mẹ Yamaha Motor đánh giá cao cơ sở tại Việt Nam là dây chuyền này đáp ứng tốt mục tiêu nâng cao chỉ số PQCD (Năng suất – Chất lượng – Chi phí – Giao hàng) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn khép kín trong nhà máy đặt tại KCN Nội Bài.

ảnh 2: Dây chuyền lắp ráp mới của Yamaha Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe để xuất khẩu

Dây chuyền lắp ráp mới của Yamaha Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe để xuất khẩu

Các chỉ số được tối ưu trên nhiều mặt, như: Loại bỏ bệ nổ thử giúp giảm thiểu chi phí, tiết kiệm môi trường; Bổ sung hệ thống kiểm soát chất lượng trong từng hoạt động để đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng; hay Đóng hàng container trực tiếp tại nhà máy Nội Bài để rút ngắn thời gian.

Tại buổi khánh thành, ông Suzuki Yasutaka, Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam phát biểu: “Dù nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, Yamaha Motor Việt Nam tin rằng đây là một thị trường đầy hứa hẹn với tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Trong tương lai, Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm những phương thức mới để nâng cao chất lượng cuộc sống.

ảnh 3: Một trong số các động cơ được sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu

Một trong số các động cơ được sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu

Bằng việc sử dụng kinh nghiệm, nguồn lực rộng lớn và nền tảng bản thân, kết hợp với công nghệ thông minh, Yamaha cam kết tạo ra những tiềm năng ngoài sức tưởng tượng, đem đến cho khách hàng các sản phẩm thực sự có giá trị. Là một doanh nghiệp đóng góp cho sự tiến bộ của Việt Nam, Yamaha sẽ tiếp tục nỗ lực để song hành cùng sự phát triển của đất nước”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yamaha Việt Nam đẩy mạnh năng lực xuất khẩu động cơ ra thế giới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10