5 ảo tưởng khiến startup không thể hoạt động dù có ý tưởng tốt

Diendandoanhnghiep.vn Startup đang trở thành xu hướng hiện nay, tuy nhiên, có những ảo tưởng về thị trường đã khiến người chơi vấp ngã nhanh khiến doanh nghiệp không thể hoạt động dù có ý tưởng rất tốt.

Lợi thế địa phương của sản phẩm

Từ lâu, yếu tố địa phương, hiểu rõ thị trường trong nước đã không còn là lợi thế của startup. Bởi vì Internet là một thế giới phẳng, và những cánh cửa hội nhập quốc tế đã được mở ra. Google còn đọc được tiếng Việt, Facebook chạy quảng cáo trúng tâm lý người Việt, thì các Startup nên chấp nhận chúng ta không còn là người nắm lợi thế địa phương trong kinh doanh nữa.

Nhà đầu tư đầu tư vào con người

Đừng nghĩ rằng bạn mang đến cho nhà đầu tư một ý tưởng trên trời với một kế hoạch kinh doanh bất khả thi cùng một đội ngũ làng nhàng không làm việc hết sức mình rồi nguyện cầu tìm được đối tác đầu tư đúng nghĩa. Điều mà nhà đầu tư quan tâm chính là kiến thức về ngành và khả năng nắm được luật chơi của bạn trên thị trường.

Thị trường Việt Nam lớn phải biết

Lại một lần nữa nhà đầu tư và báo chí truyền thông lẫn nhiều chuyên gia đã không nói hết câu nhận định này cho bạn tỏ tường. Thị trường Việt Nam lớn thật, hơn 90 triệu dân thì không phải con số nhỏ, nhưng đó là khi chúng ta nhìn thị trường này ở góc độ tiêu thụ thực phẩm, mua sắm quần áo, chi tiêu hàng ngày. Nếu quan sát ở góc nhìn khác, tại sao các nền tảng ebook hoặc thu phí đọc tin chưa phát triển được mà vẫn chỉ có một lượng người xem trả tiền ít ỏi ở đâu đó. Vậy thì trong trường hợp này, “lớn” nằm ở số lượng chứ không phải chất lượng. Bớt ảo tưởng một chút, bạn sẽ tìm thấy hướng ra cho mô hình kinh doanh của mình.

Chắc chắn mình sẽ làm tốt hơn đối thủ

Việc nghiên cứu quá sâu hay quá quan tâm về đối thủ cũng không tốt vì sẽ mất thời gian dõi theo đường đi nước bước của đối thủ và mất tập trung vào cốt lõi của mình. Trong thực tế, chỉ cần bạn làm hài lòng khách hàng của bạn mỗi ngày nhiều hơn ngày hôm trước 10% đã là tốt lắm rồi, còn chuyện có tốt hơn đối thủ gấp 100 lần cũng không có ý nghĩa gì đâu.

Mới ra mắt cần miễn phí để thu hút người dùng về sau người dùng nghiện rồi thì sẽ thu phí: Đây là một quan niệm đã quá cũ, bởi vì cuộc chiến miễn phí hay trợ giá là một cuộc chiến dài hơi của những người có tiền với những người rất nhiều tiền.

Trên đây là một vài thông tin mà những ai đang chuẩn bị Startup cũng nên tham khảo. Dưới góc nhìn từ Quản trị tài chính doanh nghiệp” từ Giáo sư Tiến sĩ Rolf – Dieter Reineke do chương trình MBA – MCI tổ chức. 

https://lapdatphonggame24h.vn/kien-thuc-game-net/mo-phong-net-2021-xu-huong-khoi-nghiep-va-lam-giau-thanh-cong.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 ảo tưởng khiến startup không thể hoạt động dù có ý tưởng tốt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652926 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652926 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10