Alphanam Group "bắt tay" InterContinental Hotels Group phát triển du lịch tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 31/10/2021, tại Scotland, Anh Quốc, bản Ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Alphanam Group và InterContinental Hotels Group đã được ký kết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Alphanam Group (Alphanam) và InterContinental Hotels Group (IHG) đã được hai bên ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ cùng Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh - Nguyễn Hoàng Long.

Thành viên HĐQT Alphanam Group, TGĐ Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam - bà Nguyễn Ngọc Mỹ và ông Michael Cockcroft - Giám đốc tài chính khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, Châu Phi của InterContinental Hotels Group ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác trong việc triển khai các dự án khách sạn quốc tế và du lịch tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chínhp/phủ Phạm Minh Chính.

Thành viên HĐQT Alphanam Group, TGĐ Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam - bà Nguyễn Ngọc Mỹ và ông Michael Cockcroft - Giám đốc tài chính khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, Châu Phi của InterContinental Hotels Group ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác trong việc triển khai các dự án khách sạn quốc tế và du lịch tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chínhp/phủ Phạm Minh Chính.

Đại diện Alphanam Group ký kết văn kiện này là bà Nguyễn Ngọc Mỹ - thành viên Hội đồng quản trị Alphanam Group, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam. Về phía IHG, ông Michael Cockcroft - Giám đốc tài chính khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, Châu Phi (EMEAA) kiêm Trưởng khối vận hành tài chính là người đặt bút ký vào Bản Ghi nhớ hợp tác.

Alphanam Group là tập đoàn kinh tế đa ngành lớn mạnh tại Việt Nam, với các lĩnh vực mũi nhọn bao gồm: Bất động sản, Sản xuất công nghiệp, Khách sạn - du lịch và Đầu tư tài chính. Các sản phẩm, dịch vụ của Alphanam được biết đến trên khắp Việt Nam và đã đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong hơn 1/4 thế kỷ.

Những năm gần đây, Alphanam xác định đầu tư bất động sản - khách sạn và dịch vụ là lĩnh vực trọng tâm với hàng chục dự án tầm cỡ, tổng quỹ đất hơn 5.000 ha tại nhiều tỉnh, thành phố. Từ khi thành lập năm 1995, chiến lược chủ đạo của Alphanam là hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới để tạo nên các sản phẩm chất lượng vượt trội cho thị trường Việt Nam. Trong lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản, khách sạn, các dự án do Alphanam làm chủ đầu tư cũng đi theo chiến lược này để trở thành các dự án đẳng cấp quốc tế.

Alphanam và IHG đồng thuận cùng triển khai nghiên cứu, mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các sản phẩm nghỉ dưỡng gắn với các danh lam thắng cảnh quốc gia, du lịch trải nghiệm, du lịch “xanh” hướng đến sự phát triển bền vững.

Alphanam và IHG đồng thuận cùng triển khai nghiên cứu, mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các sản phẩm nghỉ dưỡng gắn với các danh lam thắng cảnh quốc gia, du lịch trải nghiệm, du lịch “xanh” hướng đến sự phát triển bền vững.

Trong khi đó, IHG là tập đoàn khách sạn đa quốc gia có trụ sở tại Denham, Vương quốc Anh. Tập đoàn IHG đang quản lý 6.031 khách sạn, với hơn 1 triệu phòng nghỉ và hơn 100 trăm triệu hội viên trên toàn cầu.

Hệ thống khách sạn quốc tế mà IHG đang sở hữu có 16 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, bao gồm: InterContinental Hotels & Resorts, Six Senses, Regent, Crowne Plaza, Hotel Indigo, Holiday Inn, Holiday Inn Express, Holiday Inn Club Vacations, Kimpton Hotels & Restaurants, Staybridge Suites, Candlewood Suites, EVEN Hotels, Hualuxe, Avid, Atwell Suites, và Voco.

Bản Ghi nhớ hợp tác này giữa hai Tập đoàn là lời khẳng định của Alphanam và IHG trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển các thương hiệu khách sạn quốc tế của IHG tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái nói riêng… Hai tập đoàn cam kết sẽ cùng nhau nỗ lực, thúc đẩy các dự án đã được triển khai trong thời gian qua sớm hoàn thiện, đi vào vận hành để góp phần tạo thêm cho ngành du lịch Việt Nam, cho khách du lịch trong và ngoài nước những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, Alphanam  và IHG cũng đồng thuận cùng triển khai nghiên cứu, mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các sản phẩm nghỉ dưỡng gắn với các danh lam thắng cảnh quốc gia, du lịch trải nghiệm, du lịch “xanh” hướng đến sự phát triển bền vững.

Dự án Công viên Văn hóa Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) có quy mô 83 ha đang được Alphanam thực hiện, các khách sạn InterContinental Resort Sapa và Holiday Inn Resort Sapa với 475 phòng nghỉ cao cấp sẽ được triển khai với định hướng xuyên suốt là hòa hợp với quy hoạch chung của cả dự án cũng như bản sắc tự nhiên và văn hóa địa phương.

Quần thể tiện ích bao gồm vườn thực vật, nhà trưng bày, đường leo núi và công viên văn hoá… sẽ đưa nơi đây trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, đồng thời là nguồn lực thúc đẩy tạo việc làm, giao thương, đầu tư và phát triển kinh doanh tại địa phương.

Sự hợp tác giữa Alphanam Group và IHG sẽ góp phần tạo thêm cho ngành du lịch Việt Namp/những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chuẩn quốc tế.

Sự hợp tác giữa Alphanam Group và IHG sẽ góp phần tạo thêm cho ngành du lịch Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chuẩn quốc tế

Ông Kenneth Macpherson, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, Châu Phi của IHG, cho biết: “Với tư cách là thương hiệu khách sạn du lịch cao cấp quốc tế đầu tiên trên thế giới, chúng tôi đã và tiên phong xây dựng những điểm đến quốc tế mới trong hàng thập kỷ qua, và thật tuyệt vời khi có thể đưa Sa Pa, Việt Nam vào danh mục đầu tư những dự án đẳng cấp thế giới ngày một mở rộng của IHG. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác với Alphanam Group trong dự án này và mong đợi có thể tiếp tục mở rộng hợp tác tại các địa phương khác.”

“Trong quá trình các nền kinh tế hồi phục sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi biết có rất nhiều nhu cầu du lịch đang bị kìm nén, và nơi nào có thể đi du lịch, nơi ấy sẽ có du khách. Vậy nên, chúng tôi rất vui khi biết Việt Nam cùng các nước châu Á đang có kế hoạch đón khách du lịch quốc tế trở lại, đồng nghĩa với việc chúng ta có thể bắt đầu cùng nhau thảo luận những phương án hợp tác để xây dựng lại niềm tin và tạo động lực để khách hàng trở lại các khách sạn của chúng tôi.” - ông Kenneth Macpherson chia sẻ.

Về phía Alphanam Group, bà Nguyễn Ngọc Mỹ, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, nhìn nhận: "Alphanam luôn mong muốn được đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam những sản phẩm tầm cỡ quốc tế. Điều này không chỉ nâng tầm cho thương hiệu Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn trực tiếp tạo ra nhiều việc làm, cơ hội phát triển kinh tế cho người dân và cộng đồng địa phương. Với kinh nghiệm làm việc cùng nhiều đối tác uy tín trên thế giới, chúng tôi xác định rõ, các dự án được triển khai bởi Alphanam phải luôn hướng đến sự phát triển bền vững, gìn giữ và hòa hợp với bản sắc văn hóa địa phương. Và chúng tôi tin rằng trong tương lai, Công viên văn hóa Mường Hoa sẽ là nơi phải đến một lần trong đời đối với du khách trong nước và quốc tế".

Cùng dự buổi ký kết, trao Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Alphanam và IHG có Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Vươngp/quốc Anh.

Cùng dự buổi ký kết, trao Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Alphanam và IHG có Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Vương quốc Anh. 

Trước lễ ký kết, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ đã dành thời gian gặp gỡ, thảo luận với đại diện của IHG và Alphanam xung quanh các triển vọng hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp để tái khởi động lại ngành du lịch cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Các kế hoạch hợp tác đang được IHG và Alphanam nghiên cứu triển khai trong lĩnh vực khách sạn - du lịch tại Sa Pa (Lào Cai) và hồ Thác Bà (Yên Bái) được đánh giá cao và sẽ bổ sung cho ngành du lịch Việt Nam những điểm đến mang tầm quốc tế, hỗ trợ cộng đồng từng địa phương.

Đại diện Alphanam Group và IHG tại buổi gặp gỡ, thảo luận cùng Thủ tướng và các thành viên Chính phủ về triển vọng mở cửa du lịch an toàn tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19

Đại diện Alphanam Group và IHG tại buổi gặp gỡ, thảo luận cùng Thủ tướng và các thành viên Chính phủ về triển vọng mở cửa du lịch an toàn tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19

Sa Pa (Lào Cai) là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại vùng núi phía Tây Bắc Việt Nam, với độ cao 1.500m so với mực nước biển. Sa Pa nổi danh nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành và văn hóa độc đáo. Dự án dự kiến hợp tác phát triển InterContinental Sapa Residences giữa IHG và Alphanam sẽ mang đến những sản phẩm rất đáng chờ đợi.

Trong khi đó, vùng hồ Thác Bà (Yên Bái) được đánh giá là sở hữu rất nhiều tiềm năng để trở thành một trung tâm du lịch sinh thái đẳng cấp khu vực và thế giới. Alphanam đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu và tham vấn các tổ chức và đơn vị quốc tế để đề xuất ý tưởng và được tỉnh Yên Bái chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà.

Trong tương lai, dự án được kì vọng sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách và giúp cho tỉnh Yên Bái thu hút mỗi năm khoảng 2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Trong tương lai, Công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà sẽ trở thành địa điểmp/du lịch tầm cỡ quốc tế

Trong tương lai, Công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà sẽ trở thành địa điểm du lịch tầm cỡ quốc tế

Trong thời gian tới, các dự án được hợp tác triển khai bởi IHG và Alphanam sẽ được đẩy nhanh tiến độ để đi đến ký kết chính thức bằng các hợp đồng/thỏa thuận chi tiết.

Với sự ủng hộ của Chính phủ và chính quyền địa phương cùng những tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng mà các bên đặt ra, chắc chắn những thương hiệu khách sạn quốc tế của IHG và Alphanam sẽ góp phần nâng tầm ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Alphanam Group "bắt tay" InterContinental Hotels Group phát triển du lịch tại Việt Nam tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10