Anh - Colombia: Đẳng cấp gọi tên Tam sư

Diendandoanhnghiep.vn Đặt lên bàn cân, đa số vẫn chọn Tam sư trong cuộc đối đầu hôm nay, nhiều khả năng sẽ là một chiến thắng sát nút cho Anh.

Thực lực đội tuyển Anh đến nay vẫn là câu hỏi khó với người hâm mộ, sức mạnh của Tam sư ở đâu trong thế giới bóng đá khi Ngoại hạng Anh đang là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nói về tài năng bóng đá xứ sở sương mù không hề kém cạnh Tây Ban Nha, Đức hay Pháp.

Những gì bóng đá Anh khiến người ta nhớ nhất là chức vô địch thế giới năm 1966, nhưng đó là khi họ chủ nhà, thế hệ hâm mộ tuyển Anh lúc đó bây giờ đã già. Phải chờ đến bao giờ để được thấy một đội tuyển Anh mạnh mẽ, hấp dẫn như Premier League?

Anh rơi vào bảng đấu khá nhẹ, hai “kho điểm” là Tunisia và Panama, quả thật Tam sư cũng chỉ bắt nạt được hai đội bóng tí hon ấy. Ở lượt cuối vòng bảng Anh để thua Bỉ 0-1 và mất ngôi đầu bảng và phải gặp Colombia khó chơi hơn Nhật Bản.

Những toan tính của HLV Gareth Southgate bị mổ xẻ tơi bời, thua Bỉ là nằm trong “kế hoạch” hay sức mạnh tuyển Anh có vấn đề? Câu hỏi đó sẽ được trả lời sau trận đấu với Colombia rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Nhiều khả năng Anh sẽ vượt qua Colombia để giành vé đi tiếp

Nhiều khả năng Anh sẽ vượt qua Colombia để giành vé đi tiếp

Lịch sử chỉ ra rằng, ở giải đấu nào Tam sư hùng bá bao nhiêu ở vòng loại thì lại trở nên ỉu xìu bấy nhiêu khi đấu loại trực tiếp, thật sự đẳng cấp bóng đá Anh rất lâu rồi chưa được thể hiện ở những trận cầu lớn.

Cách đây đúng 2 năm, ở vòng 1/8 kỳ Euro trên đất Pháp, Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Iceland. Nhưng cuối cùng họ bất ngờ thất bại 1-2 trước đội bóng tý hon này. Euro 2012, Tam sư cũng bị loại bởi Italia ở tứ kết. Đến Euro 2004 thì câu chuyện tương tự diễn ra khi Anh dừng bước trước Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Nhưng người hâm mộ có lý do khi đặt niềm tin vào Tam sư năm nay, họ có một thế hệ cầu thủ mới toanh không còn lật cánh đánh đầu như trước đây, ngoại trừ Asley Young luống tuổi.

Duyên ghi bàn của Harry Kane vẫn được phát huy đều đặn ở Tottenham mùa giải vừa qua, bên cạnh là Sterling sung mãn, có tố chất kỹ thuật thuộc dạng tốt nhất bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại.Trên băng ghế dự bị vẫn còn Dele Alli, Eric Dier,Marcus Rashford rất chất lượng.

Nhiều khả năng cánh trái của Colombia sẽ bị khoét sâu. Điều còn thiếu với Tam sư là một tiền vệ có khả năng “công - thủ” toàn diện, phất những đường chuyền phát động tấn công chính xác như Gerard hay Lampard trước đây.

Colombia không phải là đối thủ dễ chơi với bất kỳ đội bóng nào, họ nhanh, có tốc độ với Cuadrado bên cánh phải, Muriel ở cánh trái, nhưng điểm yếu của họ là Ramadel Falcao, mẫu trung phong cổ điển không có thế mạnh xoay xở độc lập,càng khó hơn khi đối đầu với hàng tiền vệ rất trẻ của Anh.

Ngòi nổ của đại diện Nam Mỹ chính là cầu thủ đang khoác áo FC Porto, Juan Fernando Qiuntero, được ví là một Jame Rodriguez mới. Sự bản lĩnh là tố chất lớn nhất của Colombia, ở vòng bảng tuy thất bại trong trận ra quân nhưng kịp trở lại với hai chiến thắng thuyết phục.

Đặt lên bàn cân, đa số vẫn chọn Tam sư trong cuộc đối đầu hôm nay, nhiều khả năng sẽ là một chiến thắng sát nút cho Anh.

DỰ ĐOÁN 2:1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Anh - Colombia: Đẳng cấp gọi tên Tam sư tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714755848 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714755848 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10