BAT Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững”

Diendandoanhnghiep.vn British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023” được tổ chức bởi Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư.

Đây là lần đầu tiên BAT Việt Nam được vinh danh và chiến thắng trong hạng mục “Tiên phong trong giảm rác thải - Pioneer in waste reduction”, vốn là một hạng mục rất quan trọng trong Giải thưởng lần này.

>>Những kết quả thực thi xuất sắc trong ba lĩnh vực ESG của BAT Việt Nam

BAT Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững”br class=

BAT Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” năm 2023

Bà Đỗ Hoàng Anh, Giám đốc Pháp lý & Quan hệ đối ngoại của BAT Việt Nam cho biết: “Lần đầu tiên được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tại Việt Nam là niềm vinh dự lớn lao cho BAT. Đây cũng là kết quả cho những nỗ lực và cam kết của chúng tôi trong chiến lược Phát triển Bền vững tại Việt Nam. Không chỉ có môi trường mà mỗi lĩnh vực trong ESG, công ty đều đưa ra lộ trình cũng như mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được cũng như theo dõi việc hiện thực hóa các mục tiêu đó một cách xuyên suốt và nhất quán”.

Với BAT Việt Nam, luôn đặt mục tiêu Phát triển Bền vững lên hàng đầu và trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty tập trung vào 3 lĩnh vực: Trong quản lý môi trường (Environment), đóng góp tích cực cho xã hội (Social) và thúc đẩy quản trị doanh nghiệp (Governance), gọi chung là ESG. Trong lĩnh vực môi trường 100% chuyển đổi sang đèn LED ở cả hai nhà máy liên doanh của BAT tại Việt Nam; Sử dụng lò hơi đốt bằng nguyên liệu sinh khối; Đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái 1Mwp; Đến những hoạt động tiết giảm năng lượng sử dụng và chuyển đổi sang nguồn năng lượng xanh cũng đã giúp BAT giảm được 10% mức năng lượng trung bình sử dụng hàng năm, đồng thời giảm 2115 tấn khí thải CO2 (so với năm 2018); không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy liên doanh, hơn 99% lượng rác thải được tái chế. Bên cạnh đó, cuối tháng 4/2022 Công ty liên doanh của BAT tại Đồng Nai cũng đã đạt được mức trung hòa carbon (phát thải thuộc phạm vi 1 & 2, trực tiếp từ các hoạt động của nhà máy) theo quy trình đánh giá PAS2060 của viện đánh giá Totum (Brazil). 

Chiến thắng giải trong hạng mục “Tiên phong trong giảm rác thải - Pioneer in waste reduction”

Chiến thắng giải trong hạng mục “Tiên phong trong giảm rác thải - Pioneer in waste reduction”

Ngoài ra, BAT Việt Nam luôn tuân thủ mục tiêu chung của Tập đoàn và luôn song hành cùng mục tiêu Phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam, để đóng góp vào Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững đến năm 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc và mục tiêu tại Hội nghị COP26 về việc giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050; Khẳng định sẽ tiếp tục các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong việc phát triển năng lượng sạch, hạ tầng cơ sở bền vững, quản lý nguồn nước thông minh và tài nguyên trong hệ sinh thái…

Được biết, trước đó, vào tháng 12/2022, BAT Việt Nam đã được vinh danh ở vị trí thứ 12 trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” - CSI 2022. Đây cũng là lần thứ 4 BAT Việt Nam vinh danh Giải thưởng này.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BAT Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715119170 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715119170 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10