Với chiến lược trở thành ngân hàng thân thiện nhất với khách hàng thông qua các nền tảng số hóa, VPBank tiên phong trên thị trường đưa các dịch vụ ngân hàng số vào ứng dụng thực tiễn...
VPBank đã đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống. Cụ thể, tính đến thời điểm cuối năm 2018, VPBank đã thu hút hơn 1 triệu khách hàng sử dụng các ứng dụng số và hệ thống Internet Banking. Tỷ lệ giao dịch qua các kênh ngân hàng số của VPBank đến cuối năm 2018 đã đạt trên 55%, cao nhất thị trường. Hàng loạt những ứng dụng ngân hàng số sáng tạo, độc nhất, những giải pháp tài chính được số hóa đã được VPBank giới thiệu ra thị trường trong hai năm trở lại đây, như VPBank Dream và YOLO.
Có thể bạn quan tâm
16:06, 10/06/2019
16:32, 30/05/2019
15:26, 07/05/2019
09:42, 22/04/2019
07:33, 18/04/2019
Mới đây nhất, VPBank cũng đã hợp tác chiến lược với BE GROUP để cung cấp các giải pháp thanh toán không tiền mặt và cả các giải pháp tài chính số hóa cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sự quyết liệt, sáng tạo của VPBank trong ứng dụng số hóa, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đã mang lại những kết quả ấn tượng. Chỉ trong vòng 1 năm, lượng khách hàng VPBank sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tăng gấp 11 lần và giá trị giao dịch qua các kênh online tăng 9,8 lần.
Điều này cho thấy việc số hóa các dịch vụ ngân hàng tại VPBank đang được quan tâm phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được xu thế tiêu dùng của khách hàng trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ hiện nay. Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16/6, VPBank cũng tung ra thị trường những giải pháp tài chính và chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.
Đối với khách hàng doanh nghiệp: Xác định nguyên nhân cốt lõi của việc dùng tiền mặt ở Việt Nam là từ các doanh nghiệp, các nhà bán hàng (merchant) còn e ngại ứng dụng công cụ, phương tiện thanh toán số, thanh toán phi tiền mặt, nhân dịp này, VPBank chính thức giới thiệu giải pháp BIZPAY, giúp thanh toán hiệu quả và không tiền mặt giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cá nhân, cá nhân với doanh nghiệp.
BIZPAY là giải pháp thanh toán phi tiền mặt, dựa trên việc tự động hóa các giao dịch thanh toán. Các doanh nghiệp sử dụng giải pháp này được VPBank cấp một hạn mức vốn vay, sử dụng cho việc thanh tóan giữa các doanh nghiệp và cá nhân là bên mua, bên bán trong chuỗi liên kết, cung ứng. Với số tiền được cấp ở định dạng là thẻ tín dụng doanh nghiệp, doanh nghiệp tận dụng vốn trong 45 đến 55 ngày (Doanh nghiệp do nữ làm chủ được ưu tiên miễn lãi đến 55 ngày), dùng nguồn vốn đó để chi trả các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ của đối tác theo lịch tự động được lên sẵn hoặc lịch do doanh nghiệp lên kế hoạch sẵn.
Giải pháp này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp trong chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ; vận tải – đi lại; bảo hiểm; y tế; truyền thông – marketing… BIZPAY giải quyết bài toán cơ bản của doanh nghiệp Việt Nam vốn quen dùng tiền mặt và quản trị tài chính thủ công: Tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp, giảm bớt chi phí vận hành của doanh nghiệp về nhân sự tài chính, chi phí thiếu vốn, chi phí ngầm khác khi phải quản lý tiền mặt (bảo hiểm, vận chuyển, đi lại đến ngân hàng…), đồng thời tối ưu hóa nguồn vốn kinh doanh ngay cả khi không có tài sản thế chấp ngân hàng…
Tận dụng cơ hội kinh doanh: Tham gia vào cộng đồng số với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái thanh toán với việc có thêm bạn hàng và đối tác tiềm năng; Tận dụng ngay các cơ hội mua hàng giá tốt do việc đối tác được nhận tiền ngay và dòng vốn từ ngân hàng. Việc thanh toán được quản lý theo cách hệ thống hóa cung cấp dữ liệu về khách hàng, đối tác, từ đó doanh nghiệp có cơ sở đưa ra các quyết định về marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng phù hợp
Gia tăng trải nghiệm của khách hàng: Những người dùng trong hệ sinh thái thanh toán đều không phải sử dụng tiền mặt cũng như không phải đối mặt với các rủi ro từ tiền mặt; Trải nghiệm thanh tóan nhanh, gọn và tiện lợi trên nhiều ứng dụng công nghệ khác nhau; Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho cộng đồng và xã hội, tạo ra môi trường kinh doanh văn minh.