Blockchain Summit 2022: Phát triển nguồn nhân lực blockchain tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) lần đầu tiên, đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 19/10 vừa qua tại Hà Nội.

>>Ứng dụng công nghệ Blockchain trong giáo dục và đào tạo

Sự kiện do Hiệp hội Blockchain Việt Nam (Vietnam Blockchain Association) và Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức. Diễn ra vào hai ngày 19 và 20/10/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hội nghị thượng đỉnh về Blockchain năm 2022 diễn ra trong hai ngày 19-20/10

Hội nghị thượng đỉnh về Blockchain năm 2022 diễn ra trong hai ngày 19-20/10

Hội nghị được tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, cập nhật tình hình thị trường, cũng như các thông tin nóng hổi về công nghệ Blockchain, không chỉ cộng đồng nhà đầu tư mà còn cả hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút hơn 1.000 đại biểu với hơn 50 diễn giả, trong đó có gần 150 đại biểu quốc tế đến từ hơn 30 nền kinh tế - là những cường quốc về công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới như: UAE, Singapore, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Hàn Quốc…

Vietnam Blockchain Summit 2022 bao gồm nhiều hoạt động: Hội nghị, triển lãm trưng bày các nền tảng, giải pháp blockchain, networking. Tại phiên chính, các diễn giả sẽ tập trung bàn thảo sâu về: Xu hướng phát triển các nền tảng, công nghệ blockchain; phát triển nguồn nhân lực blockchain cho Việt Nam; khuyến nghị chính sách tiếp cận blockchain…

Bên cạnh đó, gần 20 chủ đề xoay quanh công nghệ blockchain (Fireside chat) sẽ được tập trung thảo luận, nổi bật như: Tối ưu hóa sức mạnh của blockchain trong doanh nghiệp; ứng dụng blockchain trong quản lý, điều hành để kiến tạo các mô hình kinh doanh mới tại các thị trường mới nổi; chiến lược Web3; tác động của Stablecoins và CBDC đến tương lai ngành tài chính; góc nhìn tổng quan về NFTs; DAOs; tạo giá trị trong Metaverse...

Blockchain có tiềm năng rất lớn và đang nhanh chóng được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực, tạo ra mô hình sản xuất kinh doanh mới, đem lại sự phát triển đột phá. Đặc biệt, trong những năm gần đây, công nghệ chuỗi khối Blockchain đã trở thành công nghệ tiên phong và đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Theo một số báo cáo cho thấy, thị trường Blockchain toàn cầu được định giá 4,67 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 7,18 tỷ USD năm 2022, và 163,83 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 56,3% trong giai đoạn này.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA phát biểu tại sự kiện

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA phát biểu tại sự kiện

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA - Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ: “Blockchain có những đặc tính rất tuyệt vời là chống giả mạo, minh bạch, phi tập trung. Đây là những điều kiện vô cùng thuận lợi cho việc tạo ra các Digital Twin (Sinh đôi số) trong thời đại chuyển đổi số toàn diện. Thế giới sẽ tiết kiệm được 450 tỷ USD thương mại hàng năm do hàng giả và giảm thiểu hàng trăm ngàn người tử vong với 10% thuốc giả khi ứng dụng Blockchain trong những lĩnh vực này”.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng cho công nghệ Blockchain, 200 doanh nghiệp Top đầu thế giới về Blockchain thì có hơn 10 là DN Việt Nam, các dự án blockchain được phát triển tại Việt Nam gây được tiếng vang trên thị trường thế giới, tạo ra nhiều nền tảng, giải pháp công nghệ Blockchain hữu ích, thu hút nhiều nhà đầu tư.

>>BNB Chain hợp tác Google Cloud để phát triển công ty khởi nghiệp Web 3.0 và blockchain

Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng kiến tạo những hành lang cho các công nghệ mới phát triển phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng tới tạo ra những sự tăng trưởng đột phá. Cụ thể, năm 2020, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 2117/QĐ-TTg, ban hành danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, trong đó có blockchain. Ngày 15/6/2021, tại Quyết định 942/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Thủ tướng đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền ảo dựa trên công nghệ blockchain từ năm 2021-2023. 

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị,  ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ: “Hội nghị thượng đỉnh Blockchain lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hôm nay sẽ tạo ra các kết nối hiệp thương công nghệ, đóng góp vào sự thúc đẩy nên kinh tế số trong thời gian tới. Sự kiện sẽ phổ cập đầy đủ các tính năng đặc biệt của công nghệ này và ghi nhận đề xuất phù hợp về chính sách tuân thủ khi các tổ chức trong nước và quốc tế phát triển mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Blockchain Summit 2022: Phát triển nguồn nhân lực blockchain tại Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677182 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677182 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10