C.P. Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch

Diendandoanhnghiep.vn C.P Việt Nam hưởng ứng “Ngày Quốc tế làm sạch bờ Biển năm 2019 - Chung tay vì một Đại dương không rác thải nhựa”.

Các tình nguyện viên lắng nghe phổ biến về cách phân loại rác thải từ BTC Việt Nam Sạch và Xanh.

Các tình nguyện viên lắng nghe phổ biến về cách phân loại rác thải từ BTC Việt Nam Sạch và Xanh.

Ô nhiễm môi trường và vấn nạn về rác thải nhựa là những vấn đề cấp bách đang được cả thế giới quan tâm, mọi người từ khắp các châu lục cùng lan truyền các thông điệp về ý thức và hành động để bảo vệ môi trường sống của chính mình. Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thế giới (FAO), mỗi năm Việt Nam tạo ra 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó có 730.000 tấn rác thải nhựa ra biển. Việt Nam là nước đứng thứ 4 trên thế giới về rác thải nhựa ra biển.

Ngày 09/6/2019 tại Hà Nội, Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động phong trào chung tay hưởng ứng chống rác thải nhựa. Với mong muốn hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng và nâng cao nhận thức của mọi người về thực trạng xả rác bừa bãi và ô nhiễm đại dương, đồng thời, hưởng ứng ngày quốc tế làm sạch bờ biển, tổ chức Việt Nam Sạch & Xanh cùng chính quyền địa phương và các công ty đối tác lên kế hoạch tổ chức “Ngày Quốc Tế Làm Sạch Bờ Biển 2019” tại thành phố Vũng Tàu.

Ngày 21/09/2019 vừa qua, nhằm hưởng ứng “Ngày Quốc Tế Làm Sạch Bờ Biển 2019 – Chung Tay Vì Một Đại Dương Không Rác Thải Nhựa”, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh, các cơ quan ban ngành, các em học sinh, sinh viên và người dân địa phương tổ chức hoạt động nhặt rác thải, dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển của Thành phố Vũng Tàu và bờ sông Hương của Thành phố Huế.

Các tình nguyện viên CPVp/tại Huế chụp ảnh lưu niệm sau khi dọn sạch rác bên bờ sông Hương.

Các tình nguyện viên CPV tại Huế chụp ảnh lưu niệm sau khi dọn sạch rác bên bờ sông Hương.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 2000 người tại 2 địa điểm trên, trong đó, có gần 200 cán bộ công nhân viên CP đến từ các trang trại, nhà máy của CPV ở các tỉnh: Huế, Quảng Bình, Đồng Nai, Vũng Tàu, trong thời gian ngắn,  thu gom được hơn 1.000 kg các loại rác thải như túi nilong, rác thải nhựa, rác thải tổng hợp… và đã vận chuyển đến nơi xử lý. Quang cảnh tại bãi biển Vũng Tàu và bờ sông Hương đã có được diện mạo hoàn toàn mới, thông thoáng, sạch sẽ và văn minh hơn. Đó là thành quả của lòng nhiệt huyết và những hành động đẹp đẽ.

Tình nguyện viên công ty CPV và công ty Timberland háo hức tham gia dọn rác tạip/bãi biển Vũng Tàu.

Tình nguyện viên công ty CPV và công ty Timberland háo hức tham gia dọn rác tại bãi biển Vũng Tàu.

Thông qua hoạt động này, C.P. Việt Nam mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa và tích cực về việc bảo vệ môi trường, trước hết là đến hơn 20.000 CBCNV C.P. đang làm việc và sinh sống tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước; sau đó là lan tỏa đến tất cả mọi người xung quanh. Chúng ta cùng nhau cố gắng từ những việc làm nhỏ nhặt nhất, đặc biệt là giảm số lượng rác thải thựa, bằng cách: mang theo túi giấy, túi vải khi đi mua sắm, sử dụng ống hút tre, inox ,thủy tinh, sử dụng bình ,ly cá nhân, khuyến khích tái sử dụng vật dụng thường ngày, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng (điện, nước,…) tại nơi làm việc cũng như ở nhà, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải,…

Những việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ giúp cho chúng ta có một môi trường sống trong lành, an toàn và góp phần chung tay cùng cộng đồng quốc tế bảo vệ Mẹ Trái Đất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết C.P. Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714590911 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714590911 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10