Hiện nay các nhà mạng sẵn sàng các kế hoạch đảm bảo hạ tầng mạng lưới, nhiều phương án ứng phó phục vụ tốt nhu cầu liên lạc dịp lễ Quốc khánh 2-9.
>>>Viettel giữ vững vị thế thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á
Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai hàng nghìn các tác vụ nhằm tối ưu chất lượng dịch vụ và duy trì hoạt động hệ thống các cửa hàng dịch vụ của Viettel làm việc xuyên suốt nghỉ lễ. Hơn một nghìn nhóm tác vụ, tối ưu đảm bảo mạng lưới thông suốt. Để đảm bảo hạ tầng mạng lưới thông suốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đã triển khai hơn 1.100 nhóm tác vụ trên toàn mạng, tăng cường gần 80 trạm phát sóng mới đã và hơn 20 xe phát sóng cơ động.
Xác định khoảng 200 điểm tập trung đông người trên cả nước, lưu lượng dữ liệu (data) sẽ tăng đột biến tới 300% so với ngày thường, Viettel áp dụng các công cụ tự động hoá để giám sát mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải.
Các bưu cục ViettelPost mở cửa phục vụ khách hàng từ 8h – 17h hàng ngày để thực hiện công tác nhận và giao bưu phẩm. Viettel Post cũng căn cứ trên sản lượng dự kiến để sắp xếp nguồn lực về người và phương tiện, đảm bảo hoạt động logistics không bị đình trệ, hàng hóa lưu thông ổn định và nhanh chóng theo đúng quy trình khai thác bưu phẩm.
Toàn bộ hơn 800 cửa hàng viễn thông Viettel và hệ thống 420 siêu thị Viettel Store trên 63 tỉnh, thành phố vẫn hoạt động bình thường trong những ngày nghỉ lễ và thực hiện các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các sản phầm, dịch vụ đang kinh doanh.
>>>80% địa phương sử dụng giải pháp cổng dịch vụ công VNPT i-Gate đạt mức độ chuyển đổi số tốt nhất
Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cũng sẵn sàng đáp ứng được các nhu cầu sử dụng dịch vụ để phục vụ tốt hơn trong dịp nghỉ lễ 2/9, đồng thời tập trung vào công tác rà soát đảm bảo an toàn mạng lưới, triển khai bổ sung năng lực tại một số địa điểm có nhu cầu tăng cường.
Cụ thể, Tập đoàn VNPT đã triển khai 27 trạm dã chiến, xe phát sóng lưu động, bổ sung nâng cấp cho 42 trạm thu phát sóng tại các tỉnh thành phố lớn và các khu vực có lưu lượng dự báo tăng cao trong dịp lễ.
>>>Giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp
Với Tổng công ty Viễn thông MobiFone, đã tích cực chuẩn bị mọi mặt về kế hoạch kinh doanh, kỹ thuật, mạng lưới, chăm sóc khách hàng…nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc của người dân và khách du lịch nội địa, quốc tế. MobiFone đã tăng cường năng lực mạng lưới bằng cách bổ sung các trạm phát sóng mới, tăng cường số lượng các trạm phát sóng lưu động; nâng cấp, tối ưu cấu hình trạm phát sóng tại những nơi tập trung đông người, các khu vực dự kiến phát sinh lưu lượng cao.
Theo đó, đơn vị đã bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới công tác chăm sóc khách hàng trong dịp nghỉ lễ. Bên cạnh tổng đài chăm sóc khách hàng, MobiFone cũng đã bố trí nhân lực trực kỹ thuật 24/24, duy trì chế độ báo cáo thường xuyên, đột xuất về tình hình mạng lưới. Nâng cao chất lượng dịch vụ data, đáp ứng nhu cầu truy cập Internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video… của người dùng.
Có thể bạn quan tâm