Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Sắp cán đích và thông xe dịp Tết Nguyên đán 2022

Diendandoanhnghiep.vn Gần 1.500 cán bộ, kỹ sư, công nhân đã được tiêm vaccine COVID-19 mũi 2, để đảm bảo an toàn xây dựng, đang thi công nước rút để kịp thông xe dịp Tết Nguyên đán 2022.

Theo thông tin từ đại diện Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, hiện Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang gấp rút để hoàn thiện đoạn giao nhau với cao tốc TP HCM - Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang). Về khối lượng, Cao tốc Trung Lương đã đạt 85% khối lượng, trong đó, hệ thống đường dẫn, cầu vượt tại vị trí này đã hoàn thành, chỉ còn chờ kết nối với cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Cao tốc Trung Lương đã đạt 85% khối lượng, trong đó, hệ thống đường dẫn, cầu vượt tại vị trí này đã hoàn thành, chỉ còn chờ kết nối với cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Cao tốc Trung Lương đã đạt 85% khối lượng, trong đó, hệ thống đường dẫn, cầu vượt tại vị trí này đã hoàn thành, chỉ còn chờ kết nối với cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Cũng theo đại diện Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, trong bối cảnh dịch COVID-19, diễn biến phức tạp và giá cả vật liệu biến động mạnh, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã chỉ đạo và quán triệt đến tất cả các đơn vị thi công, người lao động tham gia dự án phải tuân thủ và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và địa phương, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo cam kết.

Tính đến nay, tiến độ thi công toàn dự án đạt khoảng 85%, trên tuyến chính đã dỡ tải 36/39km (đạt 92%); nền thượng K98 dày 30cm tuyến chính đã hoàn thành 39/45km; bê tông nhựa chặt 19 tuyến chính, hỗn hợp đá gia cố nhựa nóng hoàn, 39/39 cầu trên tuyến chính, 04/04 cầu vượt nút giao, 03/03 trên tuyến nối và 04/07 cầu vượt) về cơ bản đã hoàn thành. Và hiện Công ty đang thi công và hoàn thiện lan can, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn.

39 cầu bắc qua sông trên toàn tuyến hiện đã hoàn thành, ôtô có thể lưu thông,

39/39 cầu bắc qua sông trên toàn tuyến hiện đã hoàn thành, ôtô có thể lưu thông.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã chỉ đạo tất cả các đơn vị, cá nhân khi tham gia vào dự án phải tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; những cá nhân và tổ chức không chấp hành nghiêm quy định sẽ được đơn vị báo cho các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời buộc phải rời khỏi phạm vi dự án. Công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện người nhiễm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia thực hiện dự án (gần 1.500 người). Đến nay, có gần 1.500 người lao động đã được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 (mũi 2). Công ty đã tổ chức bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho người lao động theo phương châm "03 tại chỗ", đồng thời thực hiện và quán triệt phương châm "1 cung đường, 2 điểm đến" đối với tất cả người lao động trong dự án.

Về phía địa phương, ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, chỉ đạo: yêu cầu các nhà thầu cần phải quyết liệt hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm hoàn thành dự án. Do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy phải làm việc bằng hình thức trực tuyến với Hội đồng nhiệm thu Nhà nước và xin ý kiến xác định các điểm đủ điều kiện dỡ tải, để tính toán các phải pháp, không rơi vào thế bị động.

Dự kiến trong tháng 11, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe kỹ thuật toàn tuyến và tháng tới sẽ hoàn thiện hạng mục còn lại, để phục vụ người dân lưu thông dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Dự kiến trong tháng 11/2021, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe kỹ thuật toàn tuyến và tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại, để phục vụ người dân lưu thông dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đối với các tuyến đường gom, đường dân sinh gắn với tuyến chính đường cao tốc, cần phải sớm thi công hoàn thành đảm bảo lưu thông thuận lợi cho người dân. Riêng đối với các gói thầu có ảnh hưởng đến công trình, sinh hoạt của người dân, phải kiểm tra và cùng với người dân thỏa thuận, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong quá trình thi công dự án.

Dự kiến trong tháng 11, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe kỹ thuật toàn tuyến và tháng tới sẽ hoàn thiện hạng mục còn lại, để phục vụ người dân lưu thông dịp Tết Nhâm Dần 2022. 

Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, với chiều dài 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang, cao tốc giúp giảm tải cho quốc lộ 1A. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP HCM.

Trước đó, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, do nhà đầu tư thiếu năng lực nên công trình bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và thay đổi cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND Tiền Giang, vốn dự án được điều chỉnh còn hơn 12.000 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Sắp cán đích và thông xe dịp Tết Nguyên đán 2022 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091758 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091758 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10