CEO Phạm Thanh Chiến và hành trình mang cái “tâm phụng sự” trong kinh doanh

Vân Duyên 31/01/2020 10:31

Thước đo đánh giá sự thành công của một doanh nghiệp không phải là lợi nhuận mà là tạo được giá trị gì cho xã hội.

Đó là chia sẻ nhân dịp đầu xuân năm mới của doanh nhân trẻ Phạm Thanh Chiến - Giám đốc cty TNHH Hạ Long Pacific, người vừa giành cú “đúp” hai giải thưởng: Doanh nhân tiêu biểu – sao đỏ 2019 và Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019. Đầu xuân Canh Tý 2020, cùng lắng nghe những chia sẻ của doanh nhân trẻ này về những kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công.

- Năm 2019 là một năm cá nhân anh cũng như công ty gặt hái được nhiều thắng lợi, theo anh, chìa khóa mang đến những thành công đó là gì?

Một doanh nghiệp muốn đạt được thành công bền vững, theo tôi, sự phát triển của nó cần đồng hành, chung hướng với sự phát triển của xã hội. Chìa khóa mang đến sự thành công chính là cái tâm phụng sự của mỗi doanh nhân khi làm kinh doanh.

Trong những năm qua, từ khi khởi sự kinh doanh, tôi luôn tâm niệm, suy nghĩ làm thể nào để có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, cho nhiều người nhất có thể. Mỗi năm, số lượng khách hàng được phục vụ nhiều hơn, đó là thành công của chúng tôi.

Anh Phạm Thanh Chiến được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu 2019

Anh Phạm Thanh Chiến được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu 2019

Mỗi sản phẩm mang đến cho khách hàng, tôi luôn trăn trở làm thế nào để sản phẩm có thể phục vụ tốt nhất khách hàng? Tôi còn nhớ lúc bắt đầu dự án tàu President, tôi đã nghĩ, làm thế nào để chiếc tàu đẳng cấp bậc nhất này có thể phục vụ được tất cả mọi người, làm thế nào để ngay cả những người có hạn chế về di chuyển vẫn có thể ngồi trên nhà hàng năm sao đẳng cấp quốc tế vừa ăn vừa ngắm cảnh vịnh Hạ Long? Ngoài những tiện ích phong phú trên tàu, tôi đã quyết định đầu tư lắp thang máy trên du thuyền dù khu vực của khách chỉ có 4 tầng, với mong muốn có thể phục vụ những người hạn chế về sức khỏe.

Phạm Thanh Chiến quan tâm đến từng chi tiết nhỏ để phục vụ khách hàng tốt nhất

Anh Phạm Thanh Chiến quyết định lắp đặt cả thang máy trên du thuyền để người hạn chế về di chuyển vẫn có thể vừa ngồi ở nhà hàng vừa ngắm cảnh vịnh Hạ Long.

Theo tôi, thước đo đánh giá sự thành công của một doanh nghiệp, không phải là doanh thu hay lợi nhuận, mà là doanh nghiệp đó đã phục vụ được bao nhiêu người, đã đóng góp và tạo ra giá trị gì cho xã hội. 

- Nhân sự chất lượng luôn là bài toán làm đau đầu các doanh nghiệp. Quan điểm của anh trong việc níu chân những người tài ở lại trong bối cảnh cạnh tranh giữa các doanh nghiệp du lịch hiện nay?

Đúng là việc giữ chân người tài luôn là bài toán đau đầu với bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành. Người lao động đến và đi để tìm kiếm những điều họ muốn. Vì vậy, theo tôi, điều quan trọng nhất là thực tâm quan tâm đến những người làm việc với mình, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và nhu cầu thật sự của họ.

Những người có năng lực tốt, thật sự muốn cống hiến lâu dài cho công ty thường có nhu cầu như: Doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội, có chí tiến thủ, có chiến lược và kế hoạch phát triển rõ ràng; Văn hoá doanh nghiệp đoàn kết, luôn tạo điều kiện cho các cá nhân phát triển; Cơ chế minh bạch, rõ ràng; Chế độ lương thưởng phúc lợi đảm bảo;...

Thành công của một doanh nghiệp là tạo được một môi trường để mọi người có thể phát huy khả năng của mình để phát triển hơn trong sự nghiệp, làm được nhiều việc thiện, đảm bảo cuộc sống gia đình và tìm thấy hạnh phúc cá nhân trong công việc.

Có thể bạn quan tâm

  • Một năm nồng cay, một năm ngọt - đắng...

    Một năm nồng cay, một năm ngọt - đắng...

    15:16, 30/01/2020

  • Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!

    Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!

    14:00, 26/01/2020

  • [Doanh nhân tuổi Canh Tý]: Hai cú sốc và bài học đắt giá về đời của

    [Doanh nhân tuổi Canh Tý]: Hai cú sốc và bài học đắt giá về đời của "ông vua mía đường" Đặng Văn Thành

    11:41, 26/01/2020

  • Doanh nhân Việt và niềm tin trước thềm năm mới

    Doanh nhân Việt và niềm tin trước thềm năm mới

    04:58, 24/01/2020

Đối với tôi, doanh nghiệp không chỉ đơn giản là nơi làm việc của tất cả mọi nhân viên, nơi mọi người cùng làm cùng hưởng, mà còn là một đại gia đình, nơi mọi người có thể đoàn kết, yêu thương nhau,cùng nhau tu dưỡng tài năng, sức khỏe, đạo đức để có thể sống tốt hơn, có ích hơn, hạnh phúc hơn.

Để đạt được điều ấy, chắc chắn ban lãnh đạo sẽ phải cố gắng học hỏi hơn nữa trong công tác quản trị, điều hành và công tác tìm kiếm, chắt lọc người phù hợp để cùng đồng hành cùng phát triển.

- Được biết, anh có tham gia thành lập câu lạc bộ đọc sách với hơn 1500 đầu sách, Quỹ từ thiện Trúc Lâm và bồi dưỡng kỹ năng khởi nghiệp cho các bạn trẻ,...những hành động này phải chăng là sự cụ thể hóa cho “đạo”- con đường mà anh đã lựa chọn?

CLB sách, Quỹ Từ Thiện hay những buổi chia sẻ đến với tôi rất tự nhiên, chỉ đơn giản là sự chia sẻ và tìm kiếm những người đồng hành, cùng nhau tri ân cuộc đời.

Sách là kho tàng trí tuệ nhân loại, tôi rất thích đọc sách. Hiện tôi đã đầu tư khoảng 1500 đầu sách giấy cùng khoảng 4000 đầu sách điện tử để bản thân và cán bộ nhân viên công ty cùng nhau đọc, chia sẻ kiến thức. Thư viện được đặt tại văn phòng của công ty tại Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh và luôn sẵn sàng chia sẻ toàn bộ số sách này với tất cả các bạn yêu thích đọc sách.

Từ thời sinh viên tôi và một số bạn đồng hành trong công ty đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Các hoạt động này chúng tôi cứ triển khai hàng năm, dần dần hình thành Quỹ từ thiện một cách tự nhiên.

Hiện, chúng tôi đã gửi hồ sơ lên cho Sở Nội Vụ và hiện đang hoàn thiện các thủ tục để xin giấy phép chính thức thành lập Quỹ. Trong thời gian tới, tôi và những người bạn đồng sáng lập sẽ có kế hoạch phát triển những hoạt động này quy mô hơn và có đường lối rõ ràng, để đạt hiệu quả cao hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Quỹ từ thiện Trúc Lâm trao quà cho đồng bào dân tộc khó khăn

Quỹ từ thiện Trúc Lâm trao quà cho đồng bào dân tộc khó khăn

- Anh có thể chia sẻ một chút về nhận định của mình về du lịch Quảng Ninh năm 2020?

Trong những năm qua, lượng du khách đến Quảng Ninh nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng vẫn tiếp tục gia tăng, dự kiến năm 2020 Quảng Ninh sẽ đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 6,5 triệu khách quốc tế. Theo thống kê, lĩnh vực tàu ngủ hiện nay đã là một loại hình du lịch rất được ưa thích với du khách trong và ngoài nước trên vịnh Hạ Long. Các địa phương khác cũng nhận thấy được cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh này như Hải Phòng, Huế, sông Mê Kông…cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống khách sạn trên bờ tại Hạ Long cũng tạo ra những thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh tàu lưu trú trên vịnh.

Vài năm trở lại đây, tỉnh Quảng Ninh hạn chế đóng tàu mới khiến có nhiều tàu trên vịnh đã cũ, do vậy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh này còn chưa xứng với tiềm năng thực sự. Tuy nhiên năm 2019 tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu có chính sách cho phép đóng mới thay thế các tàu cũ trên vịnh, nên chắc chắn trong thời gian tới, vịnh Hạ Long sẽ đón chào nhiều siêu phẩm du thuyền chất lượng cao, đem lại một diện mạo mới cho đội tàu lưu trú của Hạ Long. Tôi tin rằng trong thời gian tới lĩnh vực này sẽ phát triển mạnh mẽ với chất lượng dịch vụ tốt hơn trước rất nhiều, các doanh nghiệp kinh doanh tàu lưu trú sẽ mở rộng địa bàn và mở rộng lĩnh vực kinh doanh để phục vụ lượng khách hàng đông đảo đến với vịnh Hạ Long hàng năm.

- Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
CEO Phạm Thanh Chiến và hành trình mang cái “tâm phụng sự” trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO