Chính quyền song hành cùng doanh nghiệp

Mai Chiến 11/10/2023 08:08

Doanh nghiệp và chính quyền là mối liên kết không thể tách rời, khi đồng hành cùng nhau sẽ tạo ra những giá trị to lớn đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

>>Quảng Ninh: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Doanh nghiệp là chủ thể bị tác động bởi chính sách điều hành, chính quyền là cầu nối để gỡ “rối” chính sách giúp doanh nghiệp phát triển. Hai chủ thể trên có mối quan hệ liên kết và song hành. Nhìn nhận qua thực tế, Đắk Nông là một ví dụ cụ thể. Trong 20 năm, từ ngày thành lập tỉnh, lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh Đắk Nông có 3.691 doanh nghiệp đang hoạt động trên tổng số 7.141 doanh nghiệp đăng ký thành lập với số vốn điều lệ hơn 69.400 tỉ đồng. Cộng đồng các doanh nghiệp đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách của tỉnh và tạo việc làm cho hơn 20.000 người lao động. Điều này có được bởi chính quyền địa phương luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp. Đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp trên tất cả các phương diện. Ông Hồ Văn Mười – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định “Trong khó khăn thì cần gần nhau, chia sẻ, đồng hành với nhau nhiều hơn.”

Hội nghị cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Gia Lai

Hội nghị cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Gia Lai

Trong khi đó, tỉnh Kon Tum đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Cùng với đó, có chính sách ưu tiên hỗ trợ đầu tư vào các khu công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, khởi nghiệp sáng tạo. Tạo môi trường bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các thành phần doanh nghiệp, nhà đầu tư, đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tâm, có tầm trong phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp.

>>Bộ Giáo dục và đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

Ông Trương Lê Mãnh - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum cho rằng, “Kon Tum đang có một kênh đồng hành cùng doanh nghiệp hiệu quả thiết thực. Chính quyền đã kịp thời, nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thỏa đáng nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Chủ động không né tránh, quyết liệt với những khó khăn doanh nghiệp gặp phải, chỉ đạo tháo gỡ các điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất”.

Gỡ rối chính sách cho doanh nghiệp là việc cần thiết để phát triển đóng góp cho xã hội

Gỡ rối chính sách cho doanh nghiệp là việc cần thiết để phát triển đóng góp cho xã hội

Tinh Đắk Lắk cũng xác định tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên đó là cải cách hành chính, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế, năng lực cạnh tranh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển bền vững, trong đó tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Tuấn Hà nói, các doanh nghiệp có phát triển thì kinh tế - xã hội của tỉnh mới phát triển và kinh tế tư nhân chính là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên đang từng bước khẳng định vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp. Giúp họ phát triển và hội nhập sâu rộng trên từng lĩnh vực.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Đồng hành cùng doanh nghiệp

    Quảng Ninh: Đồng hành cùng doanh nghiệp

    20:42, 10/10/2023

  • ABBANK đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023

    ABBANK đồng hành cùng ngày thẻ Việt Nam 2023

    10:00, 07/10/2023

  • Bộ Giáo dục và đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

    Bộ Giáo dục và đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

    15:22, 06/10/2023

  • Noventiq đồng hành doanh nghiệp bảo mật công nghệ thông tin

    Noventiq đồng hành doanh nghiệp bảo mật công nghệ thông tin

    09:00, 05/10/2023

  • Tỉnh Quảng Nam gỡ rối chính sách để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp

    Tỉnh Quảng Nam gỡ rối chính sách để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp

    10:47, 28/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chính quyền song hành cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO