Du lịch

Đà Nẵng tăng cường giải pháp “kéo” khách du lịch trong năm 2025

Tuấn Vỹ 20/01/2025 02:21

Để hiện thực hóa mục tiêu năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm “kéo” khách đến địa phương trong thời gian tới.

Chỉ trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2025, Đà Nẵng ước đón hơn 453.000 lượt khách, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 263.000 lượt, khách nội địa đạt 190.000 lượt.

Những con số trên mang lại nhiều kỳ vọng cho ngành du lịch địa phương trong việc hiện thực hóa mục tiêu của năm 2025. Và trong thời gian tới, Đà Nẵng đã xác định nhiều giải pháp sẽ triển khai về cả xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới để thu hút khách du lịch đến địa phương.

Hình 5
Doanh nghiệp chung tay cùng Đà Nẵng thu hút du khách đến địa phương trải nghiệm, lưu trú.

Mới đây. Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn famtrip từ Philipines, Kazakhstan và Uzbekistan đến khảo sát, xúc tiến mở các đường bay trực tiếp. Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch xúc tiến phát triển đường bay trực tiếp từ Manila (Philipines) – Đà Nẵng do hãng Cebu Pacific Air khai thác với tần suất 7 chuyến/tuần và đường bay thuê chuyến do hãng Royal Air khai thác với tần suất 4 ngày 1 chuyến.

Ngoài ra, còn có đoàn famtrip lữ hành CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) gồm 6 đại diện các công ty lữ hành tại Kazakhstan và Uzbekistan tham quan, khảo sát tại Đà Nẵng, góp phần đưa hình ảnh và điểm đến Đà Nẵng đến gần hơn với du khách tại các quốc gia trong Cộng đồng các quốc gia độc lập. Từ đây mở ra thêm cơ hội thúc đẩy việc trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và các công ty lữ hành từ từ Kazakhstan và Uzbekistan, chuẩn bị cho các chuyến bay từ Astana và Almaty đến Đà Nẵng, dự kiến vào cuối tháng 3/2025.

Ngoài những hoạt động trên, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã xác định đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch quốc tế, trong đó mở rộng đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm. Song song là phát huy vai trò chủ động của hiệp hội du lịch, các hội thành viên trong liên kết kết nối chuỗi cung ứng, kết nối hợp tác quốc tế, trao đổi nguồn khách,...

Để làm được việc này, thời gian tới Đà Nẵng sẽ tập trung đầu tư, kêu gọi đầu tư hình thành hệ sinh thái, sản phẩm du lịch sang và siêu sang. Trong đó, địa phương chú trọng thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới,... để thu hút giới siêu giàu đến trải nghiệm.

6b14d3ae6d6ccb32927d.jpg
Công tác xúc tiến, quảng bá, được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai.

Với thị trường nội địa, Đà Nẵng cũng đang tập trung có nhiều sự kiện lớn trong năm nay để gia tăng trải nghiệm cho du khách. Các sản phẩm trong giai đoạn Tết Nguyên đán sẽ được các doanh nghiệp quan tâm triển khai, bên cạnh đó là Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay Đà Nẵng sẽ liên tục có các lễ hội sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch xuyên suốt từ tháng 1 cho đến tháng 12 năm 2025. Qua đây nhằm đem lại không khí lễ hội sôi động và những cảm xúc thú vị cho du khách khi đến với thành phố.

Đại diện Sung Group cũng đề xuất Đà Nẵng quyết tâm đầu tư cho một hệ sinh thái cho pháo hoa xứng tầm và đẳng cấp. Theo vị đại diện, nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa.

Trong thời gian mừng Xuân Ất Tỵ 2025, bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng) cho hay đơn vị cũng tổ chức Lễ hội Thần Tài 2025 với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn. Chương trình sẽ được diễn ra xuyên suốt 15 ngày bắt đầu từ ngày 30/1 cho đến hết ngày 13/02/2025.

Theo bà Hương, khu du lịch muốn tạo các sản phẩm đặc sắc mang lại cho du khách không gian vui Xuân thú vị với những lời ước nguyện, cầu chúc điều may mắn trong năm mới đến với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người thân thương. Bên cạnh đó, du khách đừng quên khám phá những dịch vụ độc đáo, khác biệt tại khu du lịch.

“Với quy mô chương trình lớn hơn so với mọi năm, đồng thời đa dạng nhiều hoạt động từ tâm linh, vui chơi và trải nghiệm dịp đầu năm mới, Lễ Hội Thần Tài 2025 hứa hẹn sẽ là một điểm đến lễ hội độc đáo trong Tết Nguyên Đán Ất Tỵ này… Chúng tôi hi vọng rằng, bằng sự tâm huyết, đầu tư và hết lòng vì du khách thì Lễ Hội Thần Tài 2025 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một chuyến du xuân thưởng ngoạn đầy ấn tượng khó phai trong mùa Xuân này”, bà Hương cho biết.

Theo kế hoạch của năm 2025, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút hơn 10,5 triệu lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ, tăng 6% so với năm 2024. Cụ thể, Đà Nẵng phấn đấu đón 4,3 triệu lượt khách quốc tế, 6,2 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 ước đạt 40,7 ngàn tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng tăng cường giải pháp “kéo” khách d u lịch trong năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO