Đại biểu Quốc hội “chiêm nghiệm” lời hứa của các bộ trưởng

Diendandoanhnghiep.vn "Có một số bộ trưởng chưa thực hiện lời hứa của mình, thậm chí chưa thực hiện Nghị quyết Quốc hội".

Đây là đánh giá của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Quang Tuấn (Hà Nội) về phiên chất vấn và trả lời chất vấn các Bộ trưởng, trưởng ngành chiều 15/8. ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn bày tỏ: “Tôi hài lòng vì các ĐBQH đã đặt ra những câu hỏi mà cử tri quan tâm. Đặc biệt là những vấn đề đang gây bức xúc trong xã hội. Bên cạnh đó, khá nhiều đại biểu đã theo dõi rất là chặt những lời hứa của bộ trưởng, trưởng ngành".

ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn cho biết, thân ông đặc biệt quan tâm đến lời hứa của Bộ trưởng Bộ GTVT.

ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn cho biết, ông đặc biệt quan tâm đến lời hứa của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đây là lần đầu tiên Quốc hội tiến hành chất vấn lại những vấn đề đã chất vấn hoặc giám sát các chuyên đề nên cử tri rất quan tâm những lời hứa qua các phiên chất vấn từ đầu kỳ họp đến giờ các bộ trưởng đã thực hiện ra sao. Qua phiên chất vấn vừa rồi, có một số bộ trưởng cũng quyết liệt và mong muốn thực hiện các lời hứa của mình.

Tuy nhiên, có một số bộ trưởng cũng chưa thực hiện lời hứa của mình, thậm chí chưa thực hiện Nghị quyết Quốc hội.“ĐBQH và cử tri đòi hỏi các bộ trưởng, trưởng ngành phải thay đổi, đã hứa là phải làm, đã làm phải đến nơi đến chốn và báo cáo cho quốc hội và cử tri được biết”.

ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn cho biết, bản thân ông đặc biệt quan tâm đến lời hứa của Bộ trưởng Bộ GTVT. Bộ trưởng hứa rất chắc chắn, cũng có những yếu tố khách quan và chủ quan tác động nhưng chúng tôi sẽ thử xem những lời hứa ấy sẽ đến đâu. Vì lời hứa đó liên quan đến đời sống dân sinh hàng ngày, liên quan đến tai nạn giao thông, liên quan tới kết nối vùng miền, an toàn hàng không...

Đây là vấn đề mà chúng ta đều rất quan tâm, thời gian vừa qua đã xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong. Thậm chí, chỉ ở một địa phương trong một ngày có nhiều người chết vì tai nạn giao thông. Bộ GTVT cần phải rà soát những điểm đen giao thông đó để có biện pháp khắc phục”, ông Tuấn nói.

Trao đổi bên hành lang phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Bùi Văn Xuyền, Uỷ viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cũng nhận xét: “Phiên chất vấn mang tính chất giám sát lại toàn bộ hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay, với số lượng 15 bộ trả lời, các thành viên Chính phủ cũng nhiều, thời gian chỉ có một ngày, về cơ bản phiên chất vấn cũng đã đạt được những yêu cầu đặt ra.

ĐBQH Bùi Văn Xuyền cho rằng các bộ trưởng trả lời thẳng thắn, trực tiếp, ngắn gọn không dài dòng.

ĐBQH Bùi Văn Xuyền cho rằng các bộ trưởng trả lời thẳng thắn, trực tiếp, ngắn gọn không dài dòng.

Nói về phần chất vấn và trả lời chất vấn của các bộ trưởng, ĐBQH Bùi Văn Xuyền cho rằng các bộ trưởng trả lời thẳng thắn, trực tiếp, ngắn gọn không dài dòng. “Cá nhân tôi quan tâm đến bộ trưởng bộ GTVT, trước đây cũng có chất vấn một số công trình đội vốn, dở dang… nhưng vì phiên chất vấn ngày 15/8 không đủ thời gian nên cũng chưa kịp chất vấn lại. Thời gian tới tôi vẫn quan tâm đến lời hứa của bộ trưởng bộ này”, ông Xuyền bày tỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu Quốc hội “chiêm nghiệm” lời hứa của các bộ trưởng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713623235 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713623235 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10