Đầu tư đất ven khu công nghiệp: Chọn mặt gửi vàng

Diendandoanhnghiep.vn Khi các cơn sốt đất đi qua, bất động sản có xu hướng dần trở về với đúng giá trị thực. Việc đầu tư địa ốc để kiếm “một vốn bốn lời” không còn dễ dàng.

Nhà đầu tư chuyên nghiệp chuyển sang khảo sát và lựa chọn những sản phẩm tiềm năng như đất quanh khu công nghiệp có pháp lý minh bạch như một tài sản đảm bảo sự gia tăng giá trị bền vững.

Thị trường bất động sản Phổ Yên Thái Nguyên còn nhiều tiềm năng tăng giá

Thị trường bất động sản Phổ Yên Thái Nguyên còn nhiều tiềm năng tăng giá

Theo số liệu thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 9 tháng đầu năm vẫn đạt 22,15 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2020, đồng nghĩa với việc bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn tăng trưởng tích cực ngay cả trong mùa dịch.

Những nơi có khu công nghiệp (KCN) phát triển chắc chắn sẽ kéo theo giá đất gia tăng. Bởi địa phương này có lực cầu lớn về nhà ở và sở hữu bất động sản cho đội ngũ lao động như công nhân, kỹ sư và các chuyên gia…

Trong vòng 2 năm qua, đất ven khu công nghiệp Bắc Ninh đã thiết lập mức giá mới. Tại Từ Sơn, đất tại KCN VSIP đầu năm 2021 đột ngột “phi mã”, giá đất khu giãn dân trước đó tầm 16-18 triệu đồng/m2, khi sốt đất lên 24 - 25 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Tại phường Đình Bảng và Phù Khê, giá đất trong các KĐT “nhảy múa” chỉ trong 1 tháng tăng gần gấp đôi. Giá trung bình trước đó 18 - 20 triệu đồng/m2 thì khi sốt tăng 30 - 35 triệu đồng/m2, có những vị trí hàng trăm triệu đồng/m2.

Tại Bắc Giang, đất ven các KCN như Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu… là điểm nóng của thị trường, giá dao động khoảng 25 - 40 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50 - 70% so với cuối năm 2020. 

So với các tỉnh trên khi giá đất thời điểm hiện tại đã neo giữ ở mức cao thì Thái Nguyên lại sở hữu những tiềm năng lớn chưa khai phá hết. Ở miền Bắc, người khổng lồ Samsung Việt Nam đã lựa chọn Yên Phong, Bắc Ninh và Phổ Yên, Thái Nguyên để xây dựng nhà máy tỷ đô.

Bởi thế, xét từ nhiều yếu tố, cả về vị trí, hạ tầng giao thông và tiềm lực sẵn có, bất động sản công nghiệp ở Phổ Yên, Thái Nguyên có sức hấp dẫn không thua kém gì các địa phương lân cận.

Theo đó, giá đất ở Phổ Yên, Thái Nguyên vẫn còn dư địa tăng giá so với mặt bằng chung. Theo khảo sát tại các khu vực xung quanh các trục đường lớn, đất thổ cư trước đây có giá trung bình 8 - 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 15 - 20 triệu đồng/m2.

Ở những trục đường trung tâm thị xã, mức giá đang ở ngưỡng 30 - 40 triệu đồng/m2 hoặc cao hơn. Điều này minh chứng rằng nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến vùng đất này, tuy nhiên đây chưa phải là mức giá cao so với tiềm năng sẵn có về quy hoạch đô thị và thu hút đầu tư ở Phổ Yên.

Thị trường đất ven khu công nghiệp Phổ Yên tương lai dự kiến sẽ tiếp nối đà tăng trưởng của các địa phương khác. Thêm nữa, thị xã Phổ Yên đang có kế hoạch lên thành phố trực thuộc tỉnh Thái Nguyên năm 2023, đây sẽ là một cú hích để đất khu vực này sốt giá.

Tính đến hiện tại, Phổ Yên đã hoàn thiện 3/5 tiêu chuẩn lớn, 40/59 tiêu chí nhỏ, đặc biệt trong giai đoạn 2020-2021, Phổ Yên đầu tư xây dựng 6 công trình, dự án thuộc lĩnh vực giao thông với tổng vốn đầu tư lên đến 906 tỷ.

Nắm bắt được tiềm năng Phổ Yên, nhiều “ông lớn” BĐS cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch đầu tư vào đây, điển hình như tập đoàn Tân Hoàng Minh với dự án Khu công nghệ thông tin tập trung quy mô 3.000 tỷ đồng, tập đoàn BRG đề xuất một loạt dự án nhà ở, nghỉ dưỡng và sân golf.

Dự án được các nhà đầu tư đánh giá có vị trí đắc địa nhất Phổ Yên

Dự án được các nhà đầu tư đánh giá có vị trí đắc địa nhất Phổ Yên 

Xét về mức độ quan tâm, gần đây dự án Tan Duc Eastern Park nổi lên như một điểm sáng nhờ sở hữu vị trí hot nhất Phổ Yên. Dự án nằm ngay nút giao Yên Bình, là cửa ngõ cũng như vị trí trung chuyển, kết nối giao lưu kinh tế với các tỉnh miền Bắc của Phổ Yên. Dự án còn có lợi thế nằm ở vị trí trung tâm nhất Phổ Yên, gần KCN Yên Bình, KCN công nghệ cao và nhà máy Samsung lớn nhất thế giới, KCN Nam Phổ Yên,… 

Thêm nữa, pháp lý và hạ tầng xung quanh Tan Duc Eastern Park đã kiện toàn. Dự án tiếp giáp hai mặt đường vành đai 5 rộng 69m, có tới 6 làn xe kết nối Bắc Giang - Thái Nguyên và trục đường 47m kết nối thẳng tới Samsung Thái Nguyên chỉ trong 3 phút. Đây là vị trí “gà đẻ trứng vàng”, giúp bất động sản gia tăng giá trị bền vững theo thời gian. Với lợi thế này, cả khách hàng đầu tư hay khách mong muốn sở hữu để ở hay kinh doanh thương mại đều yêu thích, giúp gia tăng tính thanh khoản cho dự án.

Trong bối cảnh kinh tế quý IV/2021 có nhiều dấu hiệu khởi sắc, thị trường bất động sản tiếp tục ấm lên bởi một bộ phận không nhỏ các nhà đầu tư F0 chuyển tiền từ chứng khoán và lĩnh vực đầu tư khác sang những sản phẩm bất động sản tiềm năng gần khu công nghiệp, sẽ là lựa chọn yêu thích của đa số khách đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư đất ven khu công nghiệp: Chọn mặt gửi vàng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713909242 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713909242 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10