Doanh nghiệp cần sự sát cánh từ nhiều phía để vượt dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Theo Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn, hầu hết các doanh nghiệp mong dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả, thông tin đầy đủ để ổn định tâm lý của xã hội cũng như của chính các doanh nghiệp.

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái.

Ông Phạm Đình Đoàn nhận định, hiện nay việc chống dịch COVID-19 cần phải có sự tham gia của 3 thành phần: một là Chính phủ, hai là doanh nghiệp và đặc biệt là người lao động.

Hiện nay, việc lực lượng lao động tham gia và đồng hành cùng với chủ doanh nghiệp cần được đánh giá cao. Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều đang gặp khó trong việc cho người lao động nghỉ việc trong thời điểm hiện tại. Và đến khi người lao động quay lại để làm việc sau mùa dịch cũng sẽ mất một thời gian để các doanh nghiệp điều chỉnh để đi vào hoạt động sản xuất bình thường.  

Do vậy, ông Đoàn đề xuất, có thể nghiên cứu tính toán người lao động sẽ chấp nhận cho chủ lao động sẽ trả lương theo một tỷ lệ phần trăm nào đó hoặc chậm lại trong 6 tháng - 1 năm nhưng vẫn đảm bảo cho người lao động đủ khả năng sinh sống. 

Bên cạnh đó, ông Đoàn kiến nghị, một số loại phí như phí giao thông cũng nên được giảm cho các doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại.

Mặt khác, người đứng đầu Tập đoàn Phú Thái cho rằng, cần kêu gọi các chủ cho thuê các toà nhà, cửa hàng văn phòng giảm giá thuê để đồng hành cùng các doanh nghiệp. Hiện nay, đang có tình trạng các chủ cho thuê có người giảm giá thuê, có người không. Do vậy, không có cơ sở hay động lực chung nào để cùng nhau thực hiện. 

Có thể tham khảo cách thức của Campuchia, Thủ tướng đã kêu gọi người cho thuê, văn phòng và cửa hàng giảm giá để tránh sự phá sản của các hệ thống chuỗi. 

Ông Đoàn cũng nêu kiến nghị không quá hạn chế với một số doanh nghiệp hoạt động trong thời gian dịch. Nếu các doanh nghiệp đảm bảo được công tác phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và có liên quan đến việc sản xuất của các lĩnh vực thiết yếu nên được tạo điều kiện để hoạt động giao hàng, bán hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp cần sự sát cánh từ nhiều phía để vượt dịch COVID-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711656925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711656925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10