Doanh nghiệp nên tăng cường công tác đào tạo nội bộ

Diendandoanhnghiep.vn “Đào tạo nội bộ” là cụm từ không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ 4.0 thì chương trình “đào tạo nội bộ” lại rất cấp thiết.

Trong bối cảnh hệ thống các chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp còn khá mới mẻ, việc triển khai đào tạo cho toàn thể nhân sự còn gặp khá nhiều khó khăn thì những doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề phúc lợi, quan tâm đến lộ trình phát triển và thăng tiến cho nhân sự, vẫn luôn xem trọng việc đào tạo. Và đào tạo nội bộ được xem là giải pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất để truyền tải được văn hóa doanh nghiệp đến với từng con người đang cùng vận hành hệ thống.

,p/Anp/Cường Group và Doanh Chủ đã ký kết hợp tác tổ chức đào tạo nội bộ

, An Cường Group và Doanh Chủ đã ký kết hợp tác tổ chức đào tạo nội bộ

Để làm được điều này, chủ doanh nghiệp thực sự phải quyết tâm dành thời gian và nguồn lực, doanh nghiệp phải nắm bắt được thực trạng và phải tiếp tục duy trì thực hành mỗi ngày để hình thành những thói quen sau các khóa huấn luyện ngắn hạn. Chia sẻ về vấn đề đào tạo nội bộ, bà Trần Thị Thanh Hằng – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Đào Tạo Doanh Chủ cho rằng: “Mỗi doanh nghiệp đều có 1 văn hóa, 1 giá trị cốt lõi mà người chủ doanh nghiệp đề cao, nhưng mỗi phòng ban trong công ty lại có những yêu cầu khác nhau về kỹ năng, mỗi cấp bậc lại có sự đa dạng trong nhận thức, mỗi nhân sự lại có sự khác biệt trình độ, buộc người huấn luyện cũng phải thích ứng linh hoạt, khảo sát, lắng nghe mong muốn của từng doanh nghiệp để xây dựng các chương trình hiệu quả nhất…”. Bà nhấn mạnh: “Như chúng ta đã biết, hậu Covid gây ra những khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng thúc đẩy sự tương tác trực tuyến, giúp nhân sự thay đổi tư duy, tiếp cận hệ thống huấn luyện hiện đại, nhờ đó điều kiện huấn luyện nội bộ cho doanh nghiệp ngày càng dễ thực hiện hơn trên tòan hệ thống,…”.

Ở mỗi doanh nghiệp, tổ chức có nét văn hóa, đặc thù khác nhau nên các chương trình đào tạo cũng cần được xây dựng phù hợp. Bà Thanh Hằng lấy ví dụ, tại doanh nghiệp An Cường Group là 1 điển hình cho số lượng nhân sự lớn, vị trí địa lý khác nhau, vậy cách nhanh nhất để họ cùng 1 văn hóa, cùng 1 chí hướng, giống nhau trên toàn quốc chỉ có thể thông qua những buổi huấn luyện trực tuyến dài hạn, đều đặn hàng tháng.

 Hay theo chia sẻ của ông Nguỵ Thanh Vĩ – Giám Đốc Truyền Thông Tiếp Thị An Cường Group: “Quá trình đào tạo nội bộ thực sự cần thiết đối với bất kì doanh nghiệp nào. Đây là yếu tố để gắn kết với việc duy trì nhân viên, nâng cao kỹ năng, các kiến thức chuyên môn và hiệu suất công việc cho mỗi cá nhân. Hiện nay, có khá nhiều các hình thức đào tạo nội bộ khác nhau. Tuy nhiên An Cường chọn hình thức đào tạo online xen kẽ các buổi chia sẻ của đội ngũ lãnh đạo công ty và các giảng viên đến từ các doanh nghiệp khác trên toàn quốc. Với hình thức này, chúng tôi có thể mở rộng đối tượng và số lượng tham dự trong mỗi buổi học nhưng vẫn đảm bảo chất lượng với hiệu quả cao nhất bằng các bài khảo sát sau mỗi buổi Training.”

đào tạo nội bộ hiện nay là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo cho nâng cao kỹ năng, trình độ của đội ngũ nhân sự.

Đào tạo nội bộ hiện nay là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo cho nâng cao kỹ năng, trình độ của đội ngũ nhân sự.

Xác định “đào tạo nội bộ” là vấn đề không thể thiếu trong doanh nghiệp của mình, mới đây,  An  Cường Group và Doanh Chủ đã ký kết hợp tác tổ chức đào tạo gồm 7 chuyên đề bên ngoài kết hợp 11 chuyên đề nội bộ để đào tạo cho hơn 500 học viên của An Cường Group. Năm 2022 cũng được xem là năm đẩy mạnh phát triển từ quy trình cho đến sản xuất của An Cường Group, vì vậy các buổi đào tạo trên thật sự cần thiết trong bối cảnh doanh nghiệp muốn công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

“Có thể nói, đào tạo nội bộ hiện nay là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo cho nâng cao kỹ năng, trình độ của đội ngũ nhân sự. Từ đó giúp họ thích ứng và hoàn thành các công việc trong doanh nghiệp một cách tốt nhất. Bắt kịp các xu thế phát triển về khoa học kỹ thuật, hội nhập quốc tế là yếu tố hàng đầu mang đến thành công cho doanh nghiệp…” bà Thanh Hằng chia sẻ thêm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp nên tăng cường công tác đào tạo nội bộ tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713877499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713877499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10