Độc lạ cách start up sản xuất cốc bằng các nguyên liệu ăn được

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Good-Edi của Australia sản xuất những chiếc cốc cà phê ăn được làm từ hỗn hợp lúa mạch đen, cám lúa mì, cám yến mạch, đường, muối, dầu dừa và nước. 

Sản phẩm độc đáo của Good

Sản phẩm cốc độc đáo của Good-Edi

Được thiết kế vào năm 2020 bởi Catherine Hutchins và Aniyo Rahebi. Trong một lần đi dạo vào giờ ăn trưa ở Melbourne (Úc), Aniyo Rahebi và Catherine Hutchins chứng kiến cảnh tượng những chiếc cốc dùng một lần được chất đầy trong các thùng rác nên họ nảy ra ý tưởng sản xuất những chiếc cốc mang đi, có thể ăn được. 

Công ty khởi nghiệp Good-Edi từng huy động được 148.000 AUD (khoảng 96.108 USD) thông qua một trang huy động vốn từ cộng đồng vào năm 2021. Đội ngũ nhân viên của họ được gọi là “nhóm làm bánh”, sản xuất 500 chiếc cốc mỗi ngày cho các khách hàng tại Australia.

Trong đó có các cửa hàng cà phê, đồ uống và các địa điểm tổ chức hòa nhạc ở vùng ngoại ô thành phố Melbourne. Startup này đặt mục tiêu tăng sản lượng và mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế trong năm 2023. 

>> Ứng dụng nền kinh tế tuần hoàn bước đệm để doanh nghiệp khởi nghiệp vươn xa

Đại diện Good-Edi cho biết, sản phẩm của hãng dùng được cho cả đồ uống nóng, cũng như các loại đồ uống lạnh, như cà phê và trà. Sau khoảng 250 lần điều chỉnh công thức chế biến, hai nhà sáng lập đã quyết định sử dụng hỗn hợp bột lúa mạch đen, cám lúa mì, cám yến mạch, đường, muối, dầu dừa và nước.

Họ khẳng định những chiếc cốc đủ cứng để có thể chứa được một tách cà phê nóng trong khoảng 40 phút và sẽ không bị rò rỉ đồ uống nguội trong khoảng 8 giờ. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ thay thế cho những chiếc cốc giấy lót bằng nhựa polyetylen tiêu chuẩn được sử dụng một lần cho cà phê mà phần lớn rốc cục sẽ bị chôn lấp hoặc bị đốt cháy. 

Theo Good-Edi, mục đích chính của startup này là giúp đảm bảo tính bền vững, tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn so với các loại cốc giấy tráng nhựa, ngay cả khi khách hàng của họ không ăn những chiếc cốc mới này.

>> Kinh tế tuần hoàn: Tương lai của tăng trưởng kinh tế bền vững

Các loại cốc

Việc sản xuất các sản phảm giúp đảm bảo tính bền vững và thân thiện với môi trường đang là hướng đi mới của các start up

Các sản phẩm của công ty có thể tự phân hủy sau 2 - 6 tuần. Với nguyên vật liệu từ trong nước, việc sản xuất ra mỗi chiếc cốc này chỉ sinh ra 80 gram CO2 trong suốt vòng đời của nó, thấp hơn 27% so với 110 gram CO2 sản sinh ra trong quá trình sản xuất một chiếc cốc giấy vốn được nhập khẩu từ nước ngoài. 

Đại diện Good-Edi cho biết, ngay cả khi người tiêu dùng không ăn, cốc của startup này cũng tốt hơn cho môi trường so với cốc giấy có lót nhựa. Bởi cốc cà phê của Good-Edi có thể phân hủy sinh học nhanh chóng trong vòng 2 - 6 tuần sau khi bị vứt bỏ.

Startup này cũng chia sẻ, mỗi chiếc cốc của công ty phát thải ra tương đương 80 gram carbon trong suốt vòng đời của nó, thấp hơn khoảng 27% thấp hơn so với 110 gram phát thải từ mỗi cốc giấy nhập khẩu từ nước ngoài. Chiến lược bán hàng của Good-Edi nhắm đến tính bền vững.  

>> Nền kinh tế tuần hoàn: Bước đệm phát triển bền vững cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Bà Catherine Hutchins, người đồng sáng lập Good-Edi những chiếc cốc này không có vị ngọt để tránh ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. Ngoài ra, Good-Edi sẽ cung cấp các loại cốc phủ sô cô la và có kế hoạch sớm tung ra nhiều lựa chọn hơn với nhiều hương vị khác nhau.  

Ông Ismail Sutaria, chuyên gia tư vấn của Future Market Insights nhận định, việc sử dụng cốc giấy đựng đồ uống nóng có lót nhựa sẽ tăng hơn 9% trong 3 năm tới. Đến năm 2025, mức tiêu thụ sẽ đạt 166 tỷ chiếc/năm. Ông cũng khẳng định, tính thực tiễn, khả năng mở rộng, hiệu quả chi phí, sự chấp nhận của người tiêu dùng là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi sản xuất những chiếc cốc có thể ăn được như một giải pháp thân thiện hơn với môi trường so với cốc giấy lót nhựa.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Độc lạ cách start up sản xuất cốc bằng các nguyên liệu ăn được tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714002661 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714002661 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10