Đóng BHXH cần hài hoà lợi ích 2 nhà

Diendandoanhnghiep.vn Việc tăng lương tối thiểu tại thời điểm này đã gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến chính cơ hội việc làm của người lao động.

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DamSan:

Bởi, mức tăng năng suất lao động hiện nay chưa tương ứng với mức tăng lương, lạm phát, ảnh hưởng dịnh bệnh Covid... Vì vậy, nếu cách tính cơ sở đóng BHXH tăng cao sẽ đẩy thêm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, giảm sức cạnh tranh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp rất khó điều chỉnh quỹ lương thời điểm này, doanh nghiệp khó có thể đóng tăng thêm các khoản chi phí khác như BNXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, phí công đoàn… Như vậy, người lao động buộc phải mất đi một phần thu nhập hàng tháng để đóng các loại phí nói trên.

Tôi cho rằng, điều chỉnh mức đóng BHXH cần hài hòa sức chịu đựng của doanh nghiệp và người lao động, đảm bảo phát triển bền vững hơn là điều cần ưu tiên. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đóng BHXH cần hài hoà lợi ích 2 nhà tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10