Giải pháp thay thế khách du lịch Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Để giải bài toán Trung Quốc không cấp cho các công ty du lịch quyền tổ chức tour tới Việt Nam có thể cân nhắc thu hút thị trường tiềm năng khác.

>> Du lịch Việt Nam cần chiến lược tiếp thị phù hợp

gf

Ông Trần Xuân Mới

Ông Trần Xuân Mới, sáng lập Công ty Tư vấn & Quản lý ATM - ATM Consultancy & Management, chuyên gia Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP):

Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, việc Trung Quốc không cấp cho các công ty du lịch quyền tổ chức tour tới Việt Nam có thể sẽ khiến mục tiêu này khó thành hiện thực.

Riêng với Việt Nam lượng khách Trung Quốc du lịch theo dạng khách lẻ càng ít. Nghĩa là, Trung Quốc không cấp cho các công ty du lịch quyền tổ chức tour tới Việt Nam, đồng nghĩa chúng ta gần như không đón được khách du lịch Trung Quốc. Đây là thiệt hại rất lớn đối với thị trường du lịch và hàng không Việt Nam.

Trong bối cảnh như vậy, một số giải pháp mà Du lịch Việt Nam có thể cân nhắc thực hiện để thu hút khách Âu, Mỹ... và những thị trường tiềm năng khác đến Việt Nam.

>> Cần tiêu chí phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Thứ nhất, tối ưu hóa các chi phí marketing trực tuyến thông qua các chương trình khuyến mãi, tăng các chương trình khuyến mãi dành cho du khách quốc tế.

Thứ hai, tổ chức các chương trình khuyến khích hoạt động du lịch quốc tế bằng cách cung cấp các chương trình khuyến mãi về nét đặc sắc cảnh quan của nước ta cho khách du lịch, tập trung vào du lịch xanh/du lịch bền vững/du lịch sức khỏe. Đặc biệt lấy khách du lịch làm đại sứ truyền thông marketing khi họ đi du lịch ở Việt Nam và dành cho họ các quà tặng bất ngờ, ý nghĩa.

Thứ ba, phục hồi nhanh nguồn nhân lực bằng cách ứng dụng chuyển đổi số để đào tạo để có thể đáp ứng về số lượng và chất lượng để phục vụ khách du lịch. Các cơ sở vật chất tốt cần bảo trì tốt hơn sau dịch để đảm bảo sự an toàn và tiện nghi của khách du lịch.

Thứ tư, thúc đẩy mối quan hệ với các Công ty du lịch quốc tế tại các quốc gia định khai thác và thông qua đại sự quán để tổ chức các sự kiện quảng bá vì khách du lịch tại các thị trường này đến Việt Nam qua các công ty du lịch vẫn chiếm tỷ ệ % lớn so với tự đặt.

Thứ năm, cải thiện chính sách Visa mạnh mẽ hơn về điều kiện và thời gian, để có 1 visa cần đơn giản và nhanh chóng hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp thay thế khách du lịch Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714027427 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714027427 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10