Nhiều kết nối giao thương, ký kết hợp dồng, đại lý, quảng bá sản phẩm được hiện thực hoá tại Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” tại Hà Nội.
Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. HN (HPA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (ĐT, TM, DL) tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn ra từ 26 - 31/10 tại TP. HN nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác về xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước; Giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn, rõ nguồn gốc của Lâm Đồng tới người tiêu dùng của Hà Nội; Kết nối tiêu thụ sản phẩm với các hệ thống phân phối như nhà hàng, khách sạn, siêu thị, bếp ăn tập thể trên địa bàn Thành phố.
Cơ hội kết nối quảng bá thương hiệu
Đánh giá việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác về xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, bà Lê Thị Kiều Nga, Giám đốc Công ty TNHH Enny cho biết, Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã giúp các doanh nghiệp, Hợp tác xã… tại Lâm Đồng thêm cơ hội quảng bá, truyền thông giới thiệu sản phẩm tới các doanh nghiệp người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt các doanh nghiệp tại Lâm Đồng còn được HPA kết nối gặp gỡ giao thương ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với các bạn hàng đối tác là các doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.
Cũng theo bà Nga, qua việc hợp tác với các doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, các doanh nghiệp Lâm Đồng còn mở rộng được thị phần phát triển và tiêu thụ sản phẩm. Mặt khác, nhiều hộ kinh doanh cá thể có cơ hội hợp tác đầu tư để “lớn” và tạo sức cạnh tranh trước sức ép hội nhập kinh tế thế giới ngày càng diễn ra mạnh mẽ.
“Tôi mong rằng HPA và Trung tâm Xúc tiến, ĐT, TM, DL tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức thường niên hàng năm để, các doanh nghiệp Lâm Đồng chúng tôi thêm cơ hội phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh”, bà Nga nói.
Cùng với quan điểm trên, ông Vũ Nhuần, Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã Ogannic Minh Thọ Lâm Đồng cho rằng, qua Tuần lễ nông sản tại Hà Nội, các sản phẩm, thương hiệu của Hợp tác xã Ogannic Minh Thọ nói riêng các doanh nghiệp Lâm Đồng tham gia nói chung được các doanh nghiệp Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là người tiêu dùng Hà Nội biết đến.
Đặc biệt, người tiêu dùng tin tưởng bởi các sản phẩm của doanh nghiệp được giới thiệu và trưng bày là những sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.
“Thông qua Tuần lễ nông sản, tôi kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia sẽ phát triển mở rộng được thị trường và có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, ông Nhuần cho rằng, để việc quảng bá giới thiệụ sản phẩm của Lâm Đồng được người tiêu dùng Hà Nội biết đến nhiều hơn nữa, Ban tổ chức nên chọn vị trí địa điểm lớn và thuận tiện để tổ chức”, ông Nhuần mong muốn.
Theo ông Nhuần, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội giao thương kết nối mở rộng thị trường cũng như tiêu thụ sản phẩm tốt và nhiều hơn.
Hiện thực hoá mục tiêu
Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc HPA chia sẻ, Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng kế hoạch công tác an toàn thực phẩm TP. Hà Nội năm 2018, với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thủ đô về sản phẩm nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết, tìm hiểu và có cơ hội sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín của Lâm Đồng.
Theo đó, các sản phẩm nông sản của Lâm Đồng lần này có 12 đơn vị, doanh nghiệp lớn có uy tín như Danh trà Cà phê Làn Hương, Cty TNHH Lafresh Đà Lạt, Công ty Trà Ngọc Duy, Công ty TNHH cà phê Nguyên Chất Thái Châu …với trên 100 sản phẩm đặc trưng như cà phê, Atiso các loại, nước ép trái cây, các nông sản sấy khô, thảo dược, đông trùng hạ thảo.
Cũng theo ông Tú, ngoài hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua các Tuần lễ. Được sự đồng ý của UBND Thành phố, HPA phối hợp với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica xây dựng, hoàn thiện và ra mắt trang website “nongsanantoanhanoi.gov.vn” với các tính năng hiện đại, tiện ích, đây là một công cụ thương mại điện tử quan trọng hỗ trợ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thể giới thiệu và quảng bá sản phẩm uy tín, chất lượng tới người tiêu dùng thủ đô.
“Thông qua tuần lễ này, HPA mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ của Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL tỉnh Lâm Đồng giới thiệu các doanh nghiệp uy tín, có chất lượng, để cập nhật thông tin, sản phẩm, lên trang Website qua đó giúp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của Lâm Đồng tới các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng có thể nhận biết và, kết nối tiêu thụ” ông Tú nói.
Trong khuôn khổ Tuần lễ ngoài các hoạt động tư vấn, giới thiệu cách nhận biết các sản phẩm của Lâm Đồng với các tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng, ông Tú cho rằng: Việc ký kết hợp đồng, hợp tác giữa doanh nghiệp Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc với các doanh nghiệp cơ sở sản xuất, Hợp tác xã tại Lâm Đồng sẽ mở ra cơ hội phát triển mở rộng thị phần của các doanh nghiệp Việt nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.