Hà Nội: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021

Diendandoanhnghiep.vn Gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 318.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý.

>> Hà Nội triển khai nhiều chương trình hấp dẫn trong tháng khuyến mại
>> 
Hà Nội kích cầu tiêu dùng nông sản cuối năm

Tối 27/12, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương và Ban thi đua khen thưởng TP tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 với chủ đề: “Đoàn kết cùng thành công”. Đây là một trong những hoạt động thường niên càng có ý nghĩa trong giai đoạn này nhằm ghi nhận, động viên cộng động doanh nghiệp tiêu biểu.

v

Trao tặng Huân chương Lao động, Cờ Thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Năm 2021, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 318.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng như: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chương trình nhằm tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có nhiều thành tích trong sản xuất - kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động của Trung ương, TP, Sở ngành, Hiệp hội, các chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt tại miền Trung, đóng góp vào quỹ vắc xin Covid-19, hỗ trợ người dân thất nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 là sự kết nối giữa chính quyền thành phố và Hiệp hội, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người dân. Từ đó tạo thành sức mạnh đoàn kết để vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ phát triển trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Đây sẽ là động lực lớn để các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, phát triển góp phần xây dựng kinh tế - xã hội Thủ đô.

Với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 sẽ tạo sức mạnh đoàn kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp trong thành phố, xây dựng thế vững chắc để vượt “bão” Covid-19”.

>> Hội sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được thành lập
>> Hà Nội đề xuất giải pháp phát triển kinh tế, chống dịch COVID-19

ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ Tịch - Tổng Thư kí Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết:

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ Tịch - Tổng Thư kí Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc tại Lễ tôn vinh, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ Tịch - Tổng Thư kí Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết: "Các doanh nghiệp cũng đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, thực hiện các công tác thiện nguyện trên khắp mọi miền tổ quốc, nhiều doanh nghiệp kiên cường vươn lên trong đại dịch, có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng. Giá trị nội sinh, nguồn lực mạnh mẽ cổ vũ chúng ta vượt qua khó khăn và thử thách. Niềm tin ấy được thắp sáng bởi tinh thần đã đoàn kết thì đoàn kết hơn nữa, đã thống nhất thì thống nhất hơn nữa trong nhận thức và hành động''.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, chính quyền thành phố đã tập trung chỉ đạo các sở, ngành nắm bắt diễn biến thực tế, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, với chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, thông qua hoạt động cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục đối với doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ, nghiệp vụ về thuế, hải quan, đăng ký doanh nghiệp…

Trao

Trao tặng Cờ thi đua, bằng khen của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội

Thành phố cũng tổ chức thành công 2 hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và trong nước. Hà Nội đang áp dụng thành công dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, dẫn đầu cả nước với tỷ lệ 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

Trong năm 2021, thành phố Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho khoảng 25.000 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 346.000 tỷ đồng. 

Với những kết quả đạt được của Thành phố trong năm qua có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; sự đồng tình, ủng hộ của mọi tầng lớp Nhân dân. Điều đó đã khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư, đồng hành cùng Thành phố quyết tâm thực hiện mục tiêu “kép”. Thành phố luôn kiên định, kiên trì thực hiện mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, “đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô”.

Trao tặng

Đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân nhận Bằng khen cùa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp; phát triển bền vững; đồng thời thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, duy trì và tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng phát triển kinh tế Thủ đô và đất nước”, ông Nguyễn Mạnh Quyền cho hay. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714486926 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714486926 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10