Hội chợ ĐSVM Việt Nam 2023: Hà Nội tăng cường tìm kiếm đầu ra sản phẩm địa phương

Minh Khuê 18/11/2023 10:03

Nhằm hỗ trợ đầu ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu... kết nối nhà phân phối trong và ngoài nước với doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng...TP.Hà Nội tổ chức Hội chợ ĐSVM Việt Nam 2023.

Gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm được làm từ từ tơ tằm

Gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm được làm từ từ tơ tằm tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền năm 2022.

>>>Hà Nội: HPA tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ... gắn kết du lịch

Từ ngày 22 đến 26/11/2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền (ĐSVM) Việt Nam 2023. Dự kiến Hội chợ khai mạc 19h00-21h00, ngày 22/11/2023 (Thứ tư) tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall- Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đơnvị tổ chức cho biết: Việc Thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; Hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu; Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ có quy mô 4.000 - 4.500 m2, khoảng 280-300 gian hàng, được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên...được phân bố các không gian gồm: Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; Không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội.

Không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; Không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; Không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...; Không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, TTTM, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử..).

 >>>HPA Tạo sân “chơi” doanh nghiệp kết nối, hợp tác kinh doanh

“Đặc biệt, Ban tổ chức Hội chợ phối hợp các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte,...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước. Tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu” ông Dương nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam...

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội; các sở, ban ngành, quận, huyện thành phố Hà Nội. Lãnh đạo UBND, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố. Các Đại sứ quán, tổ chức xúc tiến quốc tế, Văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội. Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng. Tập đoàn VinGroup; nhà phân phối: Aeon, Central Retail, Winmart, BRGmart, Lotte... các TTTM, siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn...trên địa bàn Thành phố; Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng đặc sản các tỉnh, thành tham gia Hội chợ.

Có thể bạn quan tâm

  • Hà Nội: HPA tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ... gắn kết du lịch

    08:01, 27/10/2023

  • HPA Tạo sân “chơi” doanh nghiệp kết nối, hợp tác kinh doanh

    15:17, 27/09/2023

  • Hà Nội: HPA “hút” du lịch qua Festival Thu Hà Nội năm 2023

    14:11, 20/09/2023

  • Hà Nội: HPA tổ chức Tuần hàng nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

    13:46, 07/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội chợ ĐSVM Việt Nam 2023: Hà Nội tăng cường tìm kiếm đầu ra sản phẩm địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO