Khai mạc Ngày văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội

Tố Mai 30/08/2019 21:10

Những giá trị văn hoá truyền thống của 22 dân tộc trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã được giới thiệu tại “Ngày văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội”.

Múa Khai đèn của dân tộc Cao Lan. Ảnh: Việt Hòa

Múa Khai đèn của dân tộc Cao Lan. Ảnh: Việt Hòa

Lễ khai mạc "Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội" diễn ra vào tối 30/8 tại sân khấu không gian nhà Bát Giác phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội).

"Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội" là sự kiện trong chuỗi hoạt động kết nối mối quan hệ giao lưu, hợp tác, phát triển giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang. Đây là dịp để Tuyên Quang giới thiệu tới nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh, miền đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Ngày văn hóa. Ảnh: Việt Hòa

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Ngày văn hóa. Ảnh: Việt Hòa

“Ngày văn hoá Tuyên Quang” diễn ra trong 3 ngày, từ 30/8 đến 1/9 với nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản vật đặc sản, sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh; trình diễn trích đoạn Nghi lễ đám cưới người Dao đỏ; trình diễn trang phục dân tộc Tày, Dao, Cao Lan; hát Then cổ; Nghi lễ Cấp sắc của dân tộc Dao; diễn diễu 2 mô hình đèn Trung thu “Truyền thuyết Thánh Gióng” và “Rồng Vàng”. Ngày văn hoá nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống của 22 dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Tuyên Quang ưu tiên phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh

    Tuyên Quang ưu tiên phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh

    09:36, 07/07/2019

  • Rực rỡ sắc màu Lễ hội Thành Tuyên 2018

    Rực rỡ sắc màu Lễ hội Thành Tuyên 2018

    06:30, 19/09/2018

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: “Đây là dịp để Tuyên Quang giới thiệu với nhân dân Thủ đô và du khách về hình ảnh miền đất, con người, các giá trị văn hoá nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh, quảng bá các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2019. Qua đó góp phần bảo tồn văn hoá truyền thống, thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hoá giữa Tuyên Quang “Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến” với Thủ đô ngàn năm Văn Hiến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai mạc Ngày văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO