Khai mạc TECHFEST VIETNAM 2022 tại Bình Dương

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 02/12, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động TECHFEST VIETNAM 2022.

>> Bình Dương đăng cai Techfest Vietnam 2022

TECHFEST VIETNAM 2022 là ngày hội kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái; là nơi để là các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà đầu tư,… cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng,…Qua đó, góp phần thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện cuộc sống.

Đại biểu với nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2022 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2022 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, dấu ấn TECHFEST Vietnam 2022 năm nay là chương trình quy tụ và tổng kết kết quả của chuỗi hoạt động Techfest đã được triển khai trên khắp cả nước trong năm 2022, với hơn 10 Techfest địa phương, Techfest vùng đã được hợp lực tổ chức tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình truyền tải thông điệp về một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, liên kết chặt chẽ và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong từng cá nhân, từng tổ chức, từng cơ quan trong cả nước. Năm nay đã thu hút được gần 20 đại diện tổ chức quốc tế như Ngân hàng thế giới, Ngân hàng phát triển Châu Á, UNDP, Startup Genome ...; đại diện Đại sứ quán/Lãnh sự quán như: Ấn Độ, Canada, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Phần Lan, Italia, Vương quốc Anh ....  Khoảng 50 quỹ đầu tư quốc tế đã đăng ký tham dự với nhiều tên tuổi như: Techstars, Quest Ventures ... cùng nhiều tập đoàn đa quốc gia như Qualcomm, Amazon, Niras Global, Samsung, Shinhan... 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Techfest VietNam 2022.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Techfest VietNam 2022.

Triển lãm diễn ra trong khuôn khổ ngày hội với hàng trăm gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong đó có 10% là các gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 70% các sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, còn lại là các gian hàng trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp tiềm năng. 

Riêng gian hàng triển lãm của Tỉnh Bình Dương quy tụ những doanh nghiệp điển hình của tỉnh trong hoạt động khoa học và công nghệ như Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC, Công ty Minh Long; các Viện - Trường: trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Quốc tế Miền Đông, … và các hoạt động hợp tác nổi bật như Block71 Sài Gòn với những doanh nghiệp khởi nghiệp thành viên tiêu biểu. Tại không gian này, khách thăm quan có cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến điển hình đang được doanh nghiệp và các trường đại học đầu tư, như hệ thống công nghiệp 4.0; máy móc thiết bị công nghệ in 3D; những sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và thương mại hoá; cùng với những định hướng phát triển thành phố thông minh Bình Dương… nhằm hoàn thiện, thúc đẩy mạnh mẽ những chính sách và cơ sở hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn tỉnh. 

Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Techfest VietNam 2022.

Ông Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Techfest VietNam 2022.

Thông qua TECHFEST VIETNAM 2022, Bình Dương mong muốn giới thiệu về Hệ sinh thái khởi nghiệp tiềm năng đã được tỉnh Bình Dương ươm mầm và hỗ trợ; những hoạt động cụ thể và chiến lược sâu rộng của tỉnh trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cơ sở vật chất, hạ tầng và các chương trình cụ thể đã và đang được tỉnh Bình Dương và Becamex IDC xây dựng và hoàn thiện, nhằm hỗ trợ tối đa cho hệ sinh thái các doanh nghiệp khởi nghiệp; đồng thời đề xuất những chính sách chiến lược thiết thực nhằm thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và trên toàn quốc.

Các đại biểu tham dự

Các đại biểu tham dự Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Techfest VietNam 2022.

Cùng với đó, TECHFEST VIETNAM 2022 có khoảng 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch. Đặc biệt, các chương trình hội thảo với các chủ đề về doanh nghiệp khoa học công nghệ, hội thảo về đổi mới sáng tạo mở và công nghiệp 4.0, chung kết “Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”, “Diễn đàn chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, “Dấu ấn TECHFEST VIETNAM 2022.”

Diễn ra từ ngày 02 đến 04-12, sự kiện năm nay với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở – Khơi nguồn tư duy mới” dự kiến thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp cả nước và từ 20 quốc gia.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc TECHFEST VIETNAM 2022 tại Bình Dương tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727436 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727436 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10