Khởi nghiệp bằng bánh mỳ rẻ tiền và làm video dài 6 giây

Diendandoanhnghiep.vn YouTuber nổi tiếng David Dobrik đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trên mạng xã hội.

YouTuber 23 tuổi, David Dobrik mới đây đã được vinh danh là nhân vật được yêu thích nhất trên mạng xã hội của Thế hệ Z trong một cuộc khảo sát từ công ty phân tích tài chính Piper Jaffray.
 
Chân dung David Dobrik.

Anh nổi tiếng nhờ những mạng xã hội như Vine rồi từ đó chuyển sang YouTube và trở nên thành công với hơn 15 triệu người đăng ký.

Hiện tại, "đế chế" của Dobrik trị giá 7 triệu USD. Những trò mạo hiểm và vlog thú vị đã mang lại cho anh cơ hội trở thành người dẫn chương trình Teen Choice Award, cũng như một số vai diễn điện ảnh và một lượng người hâm mộ trung thành không hề nhỏ.

Dưới đây một số thông tin về David Dobrik:

David Dobrik sinh ra ở Kosice, Slovakia, vào ngày 23/7/1996. Anh có ba anh chị em tên là Ester, Sarah và Toby. Dobrik và gia đình di cư đến một vùng ngoại ô của Chicago năm anh 6 tuổi. Anh học trường trung học Vernon Hills và tại đó, anh đã luyện chơi tennis.

Sau khi Dobrik tốt nghiệp trung học, bố mẹ anh cho anh lựa chọn giữa việc học đại học hoặc chuyển ra ở riêng. Và Dobrik đã chọn chuyển đến Los Angeles năm 2013 cùng vài người bạn. Cả nhóm đã phải vật lộn để sống sót bằng những món hàng tạp hóa rẻ tiền như bơ đậu phộng và bánh mì.

Trong khoảng thời gian này, Dobrik đã phát hiện ra ứng dụng Vine, nơi người dùng có thể tạo các video lặp lại ngắn (khoảng 6 giây) để chia sẻ với người khác. Anh bắt đầu lập và quản lý một vài tài khoản khác nhau để tải lên các clip thể thao. Vào thời điểm đó, Dobrik kiếm được từ 1.500 USD đến 2.000 USD/tháng.

Sau đó, Dobrik đã sớm chuyển sáng tạo video hài hước. Anh hợp tác với những nhân vật hài hước khác trên Vine - một nhóm được mệnh danh là Vlog Squad gồm các cựu ngôi sao Vine và các YouTuber lớn khác như Scotty Sire, Toddy Smith, Gabbie Hanna, Josh Peck và Zane Hijazi.

Dobrik vốn có mong muốn hoạt động YouTube từ năm 2015 nhưng anh không có đủ khả năng để tạo ra các sản phẩm công phu và thuê dàn thiết bị, đạo cụ lớn.

Đó là khi Dobrik gặp ngôi sao của Vine, Liza Koshy, người đã giới thiệu cho anh về nghề làm vlog. Dobrik chia sẻ với Forbes: "Tôi thấy thú vị rằng có một chiếc camera nhỏ và bạn có thể ghi lại cả ngày của mình. Tôi đã quay vlog đầu tiên và tôi nghĩ là nó đã thành công vì tôi đã không gượng ép bản thân mình. Tôi chỉ làm việc đó vì sự thích thú của riêng tôi".

Đến tháng 11/2015, Dobrik và Koshy bắt đầu hẹn hò. Dobrik nói trong lễ kỷ niệm một năm của cặp đôi rằng anh thấy Koshy là người mà anh đã dễ làm quen và gần gũi nhất. Anh còn liên tục lặp lại rằng anh cảm thấy rất may mắn.

Dobrik và Koshy thuở còn mặn nồng.

Dobrik và Koshy thuở còn mặn nồng.

Khi Vine ngừng hoạt động vào cuối năm 2016, Dobrik đã chuyển toàn bộ hoạt động sang YouTube. Anh có hai kênh là David Dobrik để làm vlog và David Dobrik Too để đăng tải nội dung liên quan tới các thành viên của Vlog Squad. Tổng cộng, Dobrik có hơn 20 triệu người đăng ký.

Dobrik và Koshy tuyên bố chia tay vào tháng 6/2018. Họ đã làm một video trên YouTube nói về cuộc chia tay và nói với người hâm mộ rằng họ không thể ở bên nhau vì những vấn đề cá nhân. Dù không còn hẹn hò, hai người vẫn là bạn thân và vẫn làm video cùng nhau.

Dobrik đã biến thành công của mình trên YouTube thành nhiều hợp đồng lớn. Anh tham gia vào bộ phim hoạt hình "Angry Birds Movie 2" và dẫn chương trình cho Teen Choice Award vào tháng 8/2019 cùng ngôi sao Lucy Hale.

Dobrik và Vlog Squad của anh ta được biết đến với những trò trêu đùa rất "ngông". Năm 2019, Dobrik từng kết hôn với mẹ của Jason Nash, một thành viên của nhóm Vlog Squad để trở thành cha dượng của Nash. Cuộc hôn nhân này kéo dài một tháng trước khi họ ly hôn và cho biết đây chỉ là trò chơi khăm để dạy cho Nash một bài học khi nói rằng "chẳng có ai thèm yêu" Dobrik. Màn cầu hôn của anh chàng đã thu hút gần 7 triệu lượt xem trên YouTube.

Dobrik cầu hôn mẹ của Nash.

Dobrik cầu hôn mẹ của Nash.

Tổng giá trị tài sản của Dobrik hiện khoảng 7 triệu USD. Anh sở hữu một ngôi nhà trị giá 2,5 triệu USD ở Los Angeles, nơi có phòng thu âm trong nhà và vô số xe hơi, trong đó có một chiếc Tesla và Ferrari. Năm 2019, Dobrik lọt hạng Top 5 YouTuber được xem nhiều nhất trên nền tảng này.

Để khởi đầu năm 2020, Dobrik đã phát hành một ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh có tên David's Disposable. Ứng dụng được lấy cảm hứng từ tài khoản Instagram của Dobrik, nơi anh đăng những bức ảnh anh chụp bằng chiếc máy ảnh dùng một lần, mang phong cách retro, thập niên 90.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp bằng bánh mỳ rẻ tiền và làm video dài 6 giây tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713408579 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713408579 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10