Khu vực Nam Trung Bộ: Nâng cao kỹ năng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Vai trò cố vấn khởi nghiệp vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Nhận biết được tầm quan trọng đó, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tổ chức Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring. Khoá học được diễn ra từ ngày 23 - 25/5/2023.

>> Khai giảng khóa huấn luyện Kỹ năng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Khu vực Tây Nam Bộ

Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring

Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam từ năm 2002. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban ngành cùng các địa phương và các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

 Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (VSMA), Hội Phụ nữ tỉnh Phú Yên, Trường Cao đẳng Công thương miền Trung tổ chức Khóa  đào tạo Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình Mentoring dành cho khu vực Nam Trung Bộ. Đối tượng tham gia khóa học gồm các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, cán bộ giảng dạy về khởi nghiệp, Doanh nhân (có kinh nghiệm trên 5 năm), cán bộ Lãnh đạo các đơn vị có tổ chức các hoạt động khởi nghiệp.

>> Khai giảng khóa đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho khu vực miền Trung

Người cố vấn làm người truyền cảm hứng. Hành trình khởi nghiệp có rất nhiều áp lực và trở ngại. Các nhà sáng lập dù có mạnh mẽ, tự tin và vững vàng tới đâu cũng luôn cần được động viên. Sẽ rất hiệu quả khi nguồn cảm hứng để tiến bước đến từ sự đồng cảm và chia sẻ trải nghiệm từ những người đã từng vượt qua thử thách tương tự để có được thành tựu như hôm nay.

Người cố vấn làm giảng viên. Khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp, nhà sáng lập mau chóng nhận ra nhu cầu học hỏi rất nhiều từ kiến thức chuyên môn, tới kỹ năng quản trị, tới cách ra quyết định và tư duy lãnh đạo và phải học rất nhanh để bắt kịp guồng quay của thị trường. Khi này, người cố vấn là người mang kiến thức tới và đưa ra chỉ dẫn để quá trình học tập có hiệu quả tốt nhất.

Người cố vấn làm huấn luyện viên. Mọi ý tưởng kinh doanh đều tuyệt vời nhưng chỉ ý tưởng được thực thi hiệu quả mới đem lại lợi nhuận và thành công. Bắt tay vào thực thi ý tưởng là lúc người khởi nghiệp bối rối trước nhiều công việc chưa từng thực hiện. Người cố vấn với trải nghiệm phong phú sẽ đồng hành cùng nhà sáng lập xử lý từng phần việc cụ thể, dìu dắt để nhà sáng lập trở nên thành thục trong công việc sản xuất, kinh doanh, và quản trị điều hành. Vai trò huấn luyện viên và cố vấn khởi nghiệp có rất nhiều tương đồng với nhau.

Mong muốn đóng góp giá trị cho các nỗ lực khởi nghiệp kế tiếp và cơ hội tiếp cận các ý tưởng và mô hình kinh doanh mới là động lực để các chuyên gia, lãnh đạo, doanh nhân… tham gia cố vấn khởi nghiệp. Từ kinh nghiệm và quá trình học hỏi của bản thân, những cố vấn khởi nghiệp này phải thấu hiểu giá trị của câu hỏi đúng giúp xác định rõ ràng hành trình khởi nghiệp ra sao. Những nhà sáng lập luôn cho rằng ý tưởng luôn rất nhiều và thử nghiệm đưa ý tưởng ra thị trường luôn tốn kém, gian truân, nhiều thách thức. Bởi thế, càng sớm nhận được sự trợ giúp từ các cố vấn khởi nghiệp thế hệ mới khởi nghiệp phát triển năng lực thì cộng đồng kinh doanh càng có thêm cơ hội đón nhận những gương mặt thành công mới, nguồn lực xã hội càng được phân bổ và sử dụng hiệu quả.

Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring

Các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Cao đẳng/Đại học, cán bộ giảng dạy về khởi nghiệp, Doanh nhân (có kinh nghiệm trên 5 năm), cán bộ Lãnh đạo các đơn vị Khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình mentoring chụp ảnh lưu niệm

Đây là năm thứ 4, Ban tổ chức đưa đào tạo cố vấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào nội dung hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mục đích nhằm trang bị những kỹ năng cố vấn cơ bản cho các học viên để sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ địa phương trong việc xây dựng và tham mưu về chính sách, kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. Cùng với đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chúng tôi còn tổ chức các khóa tập huấn cố vấn khởi nghiệp tạo tác động xã hội hướng đến phát triển bền vững (năm 2021), cố vấn kinh tế tuần hoàn (năm 2022).

Sau khoá học này Chương trình khởi nghiệp Quốc gia mong góp phần nhỏ bé trong quá trình thu hẹp khoảng cách này và đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh mẽ về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần có giải pháp gắn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với tri thức, khoa học công nghệ và đặc thù riêng có của đất nước, con người Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu vực Nam Trung Bộ: Nâng cao kỹ năng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714034150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714034150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10