KKR “chạy đua” năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Đầu tư toàn cầu KKR (Mỹ) vừa ra mắt Aster, một nền tảng năng lượng tái tạo mới nhằm phát triển, xây dựng và vận hành các dự án lưu trữ năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

 KKR vừa ra mắt nền tảng năng lượng tái tạo Aster nhằm vận hành các dự án lưu trữ năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

KKR vừa ra mắt nền tảng năng lượng tái tạo Aster nhằm vận hành các dự án lưu trữ năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

KKR là một trong ba quỹ đầu tư lớn nhất trên thế giới. KKR đã thiết lập chiến lược cơ sở hạ tầng toàn cầu của mình vào năm 2008 và kể từ đó, họ đã trở thành một trong những nhà đầu tư cơ sở hạ tầng tích cực nhất trên toàn thế giới. Công ty hiện giám sát khoảng 40 tỷ USD cơ sở hạ tầng trên toàn cầu và đã thực hiện khoảng 65 khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng trên nhiều lĩnh vực và khu vực địa lý.

Kể từ năm 2011, KKR đã đầu tư khoảng 4 tỷ USD trên toàn cầu vào các dự án năng lượng tái tạo, chẳng hạn như các dự án năng lượng mặt trời và gió có công suất phát điện 14,2 GW tính đến ngày 31/12/2021. Tại Châu Á, KKR coi năng lượng tái tạo là cốt lõi trong chiến lược cơ sở hạ tầng của mình và tìm cách nắm bắt các cơ hội quan trọng trong toàn khu vực.

Mới đây, KKR tiếp tục cho thấy những tham vọng lớn khi ra mắt Aster, một nền tảng được xây dựng với mục tiêu đầu tư vào các tài sản năng lượng tái tạo chất lượng cao tại Châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Đài Loan.

Tại Việt Nam, tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo là rất lớn. Tuy nhiên, trong quá trình định hướng, xây dựng chính sách phát triển nguồn năng lượng tái tạo, các nhà quản lý còn gặp nhiều khó khăn, thách thức về phương án sử dụng đất, nguồn vốn, đấu nối vào lưới điện quốc gia, giải tỏa công suất, hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ mới và hiệu quả kinh tế… Đây là những thách thức không nhỏ đối với KKR khi tăng tốc hoạt động ở Việt Nam.

Mặc dù vậy, KKR vẫn kỳ vọng có thể tìm kiếm được động lực tăng trưởng mới tại Việt Nam khi đã từng đầu tư có hiệu quả vào 2 tập đoàn tư nhân hàng đầu của Việt Nam là Vinhomes thuộc Vingroup và Masan MEATLife thuộc Tập đoàn Masan. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KKR “chạy đua” năng lượng tái tạo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121851 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121851 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10