Lenovo “trỗi dậy”

NGUYỄN CHUẨN 14/11/2020 11:00

Tập đoàn Lenovo của Trung Quốc, nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, đã công bố lợi nhuận quý III/2020 vượt xa sự kỳ vọng.

 Dù đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, nhưng Lenovo vẫn đạt lãi ròng quý III/2020 hơn 470 triệu USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, nhưng Lenovo vẫn đạt lãi ròng quý III/2020 hơn 470 triệu USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, doanh thu quý III của Lenovo đạt 14,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 470 triệu USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận ròng cũng tăng 53% so với cùng kỳ, lên mức kỷ lục 310 triệu USD, vượt xa mức dự kiến 224 triệu USD.

Sở dĩ Lenovo có được kết quả này là do nhu cầu máy tính trong quý III trên toàn thế giới tăng mạnh khi các công ty toàn cầu phải tìm kiếm các giải pháp lựa chọn làm việc từ xa khiến doanh số bán máy tính và máy tính bảng tăng mạnh.

Có thể nói, năm 2020 tiếp tục là một năm có nhiều yếu tố tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm cuộc thương chiến Mỹ-Trung hay đại dịch COVID-19, khiến tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện máy tính trong toàn ngành thêm trầm trọng.

Tuy nhiên, Lenovo đã hóa giải được thách thức này và tận dụng tối đa cơ hội kinh doanh để đạt được kết quả kinh doanh cao nhất.

Giới chuyên gia dự báo, thị trường máy tính toàn cầu tiếp tục có xu hướng tăng trưởng tích cực trong những tháng còn lại của năm nay. Theo đó, thị trường này sẽ tiêu thụ khoảng gần 300 triệu chiếc trong năm nay, nhiều hơn khoảng 25 triệu chiếc so với tổng thị trường trong năm ngoái.

Ở thời điểm hiện tại, Lenovo vẫn đang củng cố vị trí dẫn đầu về máy tính cá nhân khi chiếm 25,7% thị phần toàn cầu, dẫn trước HP và Dell với thị phần lần lượt là 21,6% và 15,2%.

Ông Yang Yuanqing - Chủ tịch Lenovo cho biết, đây là một thời điểm hoàn hảo cho sự tăng trưởng của Lenovo. Tuy nhiên, sự thiếu hụt nguồn cung linh kiện, đặc biệt là màn hình và mạch tích hợp, đang khiến công ty không thể đáp ứng 100% nhu cầu của khách hàng. “Vấn đề hiện tại không phải là cầu, mà là cung. Nếu chúng tôi có thể lấp đầy đủ nguồn cung, chúng tôi có thể bán được nhiều hơn nữa”, ông Yang Yuanqing nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Ford đặt cược vào Transit bản chạy điện

    Ford đặt cược vào Transit bản chạy điện

    05:08, 14/11/2020

  • Bài học thương hiệu,

    Bài học thương hiệu, "cũ" nhưng vẫn "mới"

    06:28, 13/11/2020

  • Vì sao Uber sống khỏe trong khi gọi xe “hấp hối”

    Vì sao Uber sống khỏe trong khi gọi xe “hấp hối”

    05:08, 13/11/2020

  • Google lại bị “đánh hội đồng” ở Châu Âu!

    Google lại bị “đánh hội đồng” ở Châu Âu!

    05:07, 13/11/2020

  • Spotify rót 235 triệu USD cho podcast

    Spotify rót 235 triệu USD cho podcast

    06:28, 12/11/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lenovo “trỗi dậy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO