Nam bệnh nhân tại Đà Nẵng không mắc bệnh viêm phổi cấp Corona

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng liên quan đến nam bệnh nhân không mắc bệnh viêm phổi lạ ở Vũ Hán mà chỉ là sốt siêu vi do virus thông thường.

Trước đó, ngày 14/1, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp (quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam) có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng qua máy đo thân nhiệt từ xa và đã được cách ly, theo dõi chặt.

Bệnh viêm phổi cấp do Corona virus xuất hiện tại Trung Quốc khiến người dân lo lắng.

Bệnh viêm phổi cấp do Corona virus xuất hiện tại Trung Quốc khiến người dân lo lắng. Ảnh: SCMP.

Theo khẳng định của lãnh đạo ngành y tế, qua theo dõi sức khỏe cả hai trường hợp này đều không có các biểu hiện khác của bệnh viêm phổi, sau đó đã hết sốt, kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona và đã được xuất viện để trở về nước. Như vậy, hiện nay Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc virus corona mới.

Xác nhận với kết quả xét nghiệm âm tính, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết,  nam bệnh nhân này không mắc bệnh viêm phổi lạ ở Vũ Hán mà chỉ là sốt siêu vi do virus thông thường.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 62/KCB-NV gửi các các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cơ sở y tế thuộc các bộ, ngành về việc phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virus mới.

Để chủ động phát hiện sớm, cách ly, điều trị và ngăn chặn bệnh dịch lan rộng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ sở y tế của các bộ, ngành thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc chuẩn bị tốt việc phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virus mới.

Các đơn vị tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh. Người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt, khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh từng sống hoặc từ Trung Quốc đến trong vòng 14 ngày, nếu thấy nghi ngờ về trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân thì cần cách ly tạm thời, thông báo khẩn cho cơ quan y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán kịp thời.

Bệnh cạnh việc thực hiện tốt theo quy định về thu dung, cách ly, điều trị các ca bệnh lây truyền qua đường hô hấp thì các đơn vị cần thực hiện đúng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) được ban hành kèm theo Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày 16/1/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Các đơn vị cần tăng cường công tác truyền thông trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhằm phát hiện, phòng, chống bệnh viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân như tình hình bệnh dịch viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân hiện nay, các biện pháp phát hiện, phòng lây nhiễm để người bệnh tự giác khai báo tiền sử đi lại tại nước liên quan đến dịch bệnh.

Đồng thời, các đơn vị cần thành lập đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới. Các đơn vị cũng cần thiết lập “đường dây điện thoại nóng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do Corona virus” tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiếp nhận ứng cứu.

Đối với cơ sở y tế, Bộ Y tế yêu cầu thực hiện nghiêm việc phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh nhân. Thực hiện tốt biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, tổ chức khu vực cách ly, phòng ngừa cho người bệnh và khách đến thăm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nam bệnh nhân tại Đà Nẵng không mắc bệnh viêm phổi cấp Corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713547418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713547418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10