Ngân hàng đang làm “Người bạn đồng hành” với khách hàng ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Vào dịp cuối năm, các ngân hàng thường tăng tốc thúc đẩy tín dụng cùng các chương trình “đo ni đóng giày” cho mùa lễ, tết nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, người dân. 

>>> Eximbank ưu đãi giảm 50% phí với chương trình "Chuyển tiền quốc tế - Ưu đãi không hạn chế”

Quý IV/2023, không khó để nhận thấy trọng tâm ưu tiên của các ngân hàng, đang là cạnh tranh “đồng hành” cùng khách hàng hiện hữu lẫn khách hàng mới, trên cơ sở hướng đến tối đa hóa quyền lợi người dùng. 

Thị trường bùng nổ ưu đãi 

Lãi suất và tiếp cận tín dụng có thể xem là 2 trong số các “từ khóa” nóng liên quan đến cung ứng nguồn tín dụng suốt năm qua. Sau 4 lần hạ lãi suất điều hành của NHNN cùng các nỗ lực tiết giảm chi phí của các NHTM, “điểm rơi” hòa vốn giá rẻ đã giúp mặt bằng lãi suất trên thị trường quý IV/2023 về sâu như trước đại dịch. 

Các ngân hàng đang tăng tốc đẩy mạnh tín dụng dịp cuối năm. (Ảnh minh họa: EIB)

Các ngân hàng đang tăng tốc đẩy mạnh tín dụng dịp cuối năm. (Ảnh minh họa: EIB)

Tuy nhiên, làm thế nào để đảm bảo lãi suất vẫn “thực dương” giúp hút vốn huy động, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, người dân với chi phí vay rẻ hơn, thì mỗi nhà băng lại có cách thức riêng. 

Ghi nhận trên thị trường cho thấy lãi suất huy động của nhóm NHTM nhà nước ở kỳ hạn 12 tháng đang ở mức rất thấp < 5,23%/năm, và có dự đoán khả năng sẽ còn điều chỉnh. Khoảng 27 NHTM trước đó, cung đã giảm lãi suất huy động. Song cũng có những ngân hàng nỗ lực cân đối kỳ hạn và tạo cơ hội sinh lời cho khách, tăng tốc hút tiền gửi khi nguồn thu của tháng cuối năm đối với tổ chức, cá nhân có thể tích cực hơn nhờ ghi nhận thanh toán đơn hàng, thu hồi nợ, thưởng cuối năm v.v.. VIB, OCB, BIDV là những ngân hàng đã tăng lãi suất huy động kể từ đầu tháng 11. Trong khi đó, Eximbank chọn triển khai chương trình ưu đãi phủ rộng từ dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, tiền gửi và tiền vay, với quyền chọn đặc biệt cho khách hàng cá nhân VIP có thể được cộng thêm lãi suất tiền gửi cao hơn khách hàng thông thường, đi cùng còn có ưu đãi khác…

>>> Eximbank nhận giải thưởng Ngân hàng Triển vọng Việt Nam 2023

Ở chiều cho vay, nhiều ngân hàng cũng “hạ giá” lãi suất và phí, có thể kể đến các gói vay của Eximbank như “Ưu đãi kinh doanh – Đồng hành vững bước” dành cho cá nhân vay sản xuất kinh doanh và “Ưu đãi cho vay – Trao tay lợi ích” dành cho cá nhân vay vốn mua bất động sản / tiêu dùng với mức lãi suất thuộc nhóm thấp nhất thị trường; ngoài ra Eximbank với “Gói chi lương ưu đãi” triển khai ngay từ đầu năm 2023 cho đến nay tiếp tục thể hiện lợi thế đồng hành trong thanh toán định phí dành cho khách hàng doanh nghiệp. Nhà băng này cũng cho vay tới 100% nhu cầu vốn tiêu dùng, lãi suất hấp dẫn dành cho khách hàng đang có quan hệ tín dụng hiện hữu…

“Quyền chọn” và quyền bảo đảm rủi ro đang thuộc về khách hàng

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ mới đây, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đánh giá, NHNN đặt mục tiêu là cuối năm nay có thể đạt được mức lãi suất giảm trung bình của các ngân hàng thương mại khoảng từ 1-1,5%. “Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay theo thống kê cũng như đánh giá của NHNN đến thời điểm hiện nay thì mức lãi suất trung bình của những khoản cho vay mới sẽ giảm khoảng 2 - 2,2%, tức là vượt hơn kỳ vọng và mong muốn ngay từ đầu năm với mức lãi suất giảm”, Phó Thống đốc cho biết. 

Eximbank triển khai chương trình

Eximbank triển khai chương trình "Người bạn đồng hành" với nhiều ưu đãi đặc biệt về lãi suất và "quyền chọn" các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng

Không chỉ được thụ hưởng lãi suất ưu đãi giảm vượt kỳ vọng, NHNN mới đây cũng thông báo đến các TCTD về việc nới hạn mức tín dụng trong tháng cuối năm. Song song đó, doanh nghiệp và người dân ngày càng có nhiều lựa chọn hơn sao cho phù hợp nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính của mình. 

“Hiện nay, người dân có xu hướng chọn hàng hóa ưu đãi, khuyến mãi, chọn sản phẩm theo lô sỉ, theo combo, hàng gói lớn... để tận dụng giá thành rẻ hơn, lợi ích cao. Chúng tôi là doanh nghiệp thì cũng phải “sàng lọc” các gói ưu đãi nhằm chọn ra chương trình có lợi ích thực tế nhất phía các ngân hàng. Tôi đã tìm hiểu một số chương trình ưu đãi của các ngân hàng gần đây”, ông Nguyễn Thịnh, Giám đốc một Cty XNK TMDV tại TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Theo đó, vị Giám đốc này cũng cho hay qua tư vấn, tìm hiểu từ nhân viên Eximbank, ông ấn tượng với chính sách “Người bạn đồng hành” của ngân hàng khi thiết kế hàng loạt ưu đãi cho vay khá linh hoạt trên thị trường. “Tôi đang cân nhắc giữa các quyền chọn đa dạng của chương trình, hoặc có thể chọn cầm cố thế chấp tiền gửi hay sử dụng hạn mức, hoặc có thể chọn theo các chương trình cho vay có nhiều ưu đãi khác như vay theo biểu công bố và được giảm lãi suất khi tham gia sản phẩm bảo hiểm tử kỳ của Generali… Chúng tôi sẽ tranh thủ dịp ưu đãi cuối năm này để hưởng “n in 1” ưu đãi từ Eximbank”, ông Thịnh nói thêm.

Theo đại diện Eximbank, ngay từ 2022, Eximbank đã định hướng cơ cấu nguồn vốn lành mạnh và ưu tiên vốn cho vay phục vụ tiêu dùng thiết yếu, sản xuất kinh doanh, qua đó giúp cho ngân hàng tăng hiệu quả kinh doanh, góp phần an toàn thanh khoản, hạn chế được rủi ro đánh giá lại tài sản đầu tư trong môi trường lãi suất có biến động. Đặc biệt, cơ cấu danh mục cho vay tập trung tăng trưởng vào phân khúc khách hàng SME, cá nhân, cho vay nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Theo đó, chương trình “Người bạn đồng hành” mà Eximbank triển khai bắt đầu từ đầu tháng 12 này, là kết quả nghiên cứu xuất phát từ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, đặc biệt nhóm SME và của các khách hàng cá nhân.

“Chúng tôi khảo sát, đồng hành để khách hàng có câu trả lời cho câu hỏi họ cần gì trong giai đoạn cao điểm cuối năm 2023, đầu năm 2024. Đồng thời, cũng đặt ra câu hỏi rằng giải pháp nào sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, người dân nhằm vượt qua khó khăn, thách thức để từng bước mở rộng phát triển triển; trên cơ sở đó mà  triển khai các gói ưu đãi và giải pháp tín dụng liên tục linh hoạt, tối ưu hóa hiệu quả cho người vay cũng như tạo khả năng tiếp cận tín dụng thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Eximbank có danh mục sản phẩm đa dạng, toàn diện, phục vụ đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp, người dân. Vì vậy, “Người bạn đồng hành” của Eximbank thực tế không chỉ là đồng hành trên một giao dịch ngắn, mà đó sẽ là cùng nhau “cộng sinh” trên hành trình giao dịch tài chính dài lâu”, đại diện Eximbank chia sẻ.  

Từ 05/12/2023, Eximbank triển khai chương trình “NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH”(*), theo đó, để đồng hành cùng các khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp của Eximbank, Eximbank đã đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi phủ rộng từ dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, tiền gửi và tiền vay.

Các cá nhân, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ được hưởng những ưu đãi về lãi suất, phí giao dịch và nhiều ưu đãi khác như sau:

* Với khách hàng cá nhân: Khách hàng tham gia sản phẩm chính như thẻ tín dụng; Combo tài khoản ; Tài khoản số đẹp/ số tự chọn cùng sản phẩm tùy chọn tham gia Bảo hiểm phi nhân thọ của các công ty liên kết và/hoặc Bảo hiểm Generali – VITA Điểm tựa ngày mai, được hưởng: Giảm lãi suất cho vay lên đến 1%; Ưu đãi về phí giao dịch; Ưu đãi lãi suất tiền gửi tiết kiệm: Được hưởng lãi suất dành cho KH VIP với lãi suất tiền gửi cao hơn so với KH thông thường; Được đặc cách phát hành thẻ tín dụng Visa Signature – dòng thẻ cao cấp nhất của Eximbank dành cho KH VIP/KHƯT, với giá trị hoàn tiền cao nhất thị trường hiện nay (24 triệu đồng / năm).

* Với khách hàng doanh nghiệp: Khách hàng tham gia cả 2 nhóm sản phẩm sau: Sản phẩm chính: Nhóm 1: KHDN vay vốn theo các chương trình ưu đãi của Eximbank, bao gồm: Chương trình cầm cố thế chấp tiền gửi; Chương trình khuyến khích sử dụng hạn mức tín dụng; Chương trình canh tranh KHDN mới; Chương trình tiếp bước thành công/ Nhóm 2: KHDN vay vốn theo biểu Lãi suất theo công bố của Eximbank; Và sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm Generali – VITA Điểm tựa ngày mai, sẽ được hưởng những ưu đãi hiện có theo chương trình từng thời kỳ, đồng thời được giảm thêm lãi suất cho vay từ 0,1% -0,5%/năm.

(*) Chi tiết theo điều kiện của chương trình và thông báo từng thời kỳ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng đang làm “Người bạn đồng hành” với khách hàng ra sao? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714382242 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714382242 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10